28/04/2024 lúc 00:56 (GMT+7)
Breaking News

Trường Cao đẳng Thái Nguyên (TNC) và VN Post hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao

Trường Cao đẳng Thái Nguyên ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên được biết đến là cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các lĩnh vực kinh tế - tài chính, dịch vụ, công nghệ - kỹ thuật, đào tạo giáo viên; cung cấp các dịch vụ đào tạo; nghiên cứu khoa học; chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội. Với mục tiêu là trường chất lượng cao, đa ngành, đa lĩnh vực, có uy tín cấp quốc gia, đến năm 2035 trở thành trường đạt chuẩn quốc tế ở một số ngành đào tạo trọng điểm.

Giáo dục đào tạo gắn với thực tiễn nghề nghiệp là yêu cầu tất yếu đối với các trường Cao đẳng nghề, nhất là trong điều kiện phát triển kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế. Để làm tốt điều này Trường Cao đẳng Thái Nguyên luôn xác định cần phải có mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, nhà trường và doanh nghiệp cùng tham gia vào quá trình đào tạo. Trong nhiều năm qua việc thực hành, thực tập của học sinh sinh viên tại doanh nghiệp là yêu cầu bắt buộc trong quá trình đào tạo nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường lao động.

Trong quá trình tìm kiếm các cơ hội hợp tác nhà trường đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với chương trình đào tạo ngành kinh doanh dịch vụ Bưu chính. Qua các bước khảo sát bài bản, khoa học hai đơn vị đã có những đánh giá và xác định các nội dung thoả thuận hợp tác và đi đến ký kết chính thức vào ngày 14 tháng 04 năm 2022 tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Số 5 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Lãnh đạo hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Thái Nguyên trong việc đào tạo ngành nghề đặc thù riêng cho Bưu điện Việt Nam và cung ứng nguồn nhân lực các hệ Cao đẳng; Trung cấp; Sơ cấp chính quy nghề kinh doanh dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính cho các đơn vị trực thuộc Bưu điện Việt Nam. Cùng với đó, hai bên cũng phối hợp xây dựng các tiêu chuẩn tuyển sinh đầu vào gắn kết với đào tạo, sàng lọc và khuyến khích học sinh, sinh viên trong học tập rèn luyện. Hàng năm, hai bên phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo về nâng cao chuyên môn nghiệp vụ ngành Bưu chính đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển sản xuất các lĩnh vực mới như dịch vụ Hành chính công, Logistics...

Đánh giá cao những nội dung được hai bên thống nhất trong thỏa thuận hợp tác, PGS.TS Trần Văn Quyết, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên hy vọng các nội dung được triển khai trong thời gian tới sẽ đi vào thực chất. Từ khi tiếp xúc và hình thành ý tưởng hợp tác giữa lãnh đạo hai đơn vị, các Khoa chuyên môn của Trường đã khẩn trương thực hiện khảo sát, rà soát thực tế tại các đơn vị trực thuộc, tìm hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ mà Bưu điện Việt Nam đang cung cấp để điều chỉnh, cập nhật chương trình đào tạo cho các khóa học của nhà trường. Đặc biệt là những môn học liên quan đến các dịch vụ của Bưu điện như Logistics và Dịch vụ Hành chính công…

PGS.TS Trần Văn Quyết, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thái Nguyên phát biểu tại lễ ký kết

PGS.TS Trần Văn Quyết - Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định: “Với năng lực hiện có của Trường Cao đẳng Thái Nguyên, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng chuyên môn, chuẩn đạo đức, văn hóa và kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của Bưu điện Việt Nam nói riêng và của xã hội nói chung”.

Về phía Bưu điện Việt Nam (VNPost), với thế mạnh hệ thống công nghệ thông tin chuyên biệt, bên cạnh các dịch vụ bưu chính chuyển phát, logistic, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ, VNPost đang nhanh chóng chuyển đổi từ doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số trên nhiều lĩnh vực. Thỏa thuận hợp tác toàn diện góp phần nâng cao hình ảnh, trách nhiệm xã hội của tổ chức. Đồng thời thông qua hợp tác Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực là học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Thái Nguyên có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thích ứng nhanh với các vị trí công việc...

Tổng giám đốc Chu Quang Hào đánh giá cao năng lực chuyên môn của các thầy cô Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào chia sẻ: “Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ cung cấp các tài liệu liên quan đến quy trình nghiệp vụ của để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên. Cùng với đó, hỗ trợ nâng cấp Bưu cục mẫu của tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên với mục tiêu là địa điểm thực hành, thực tập của học sinh sinh viên, đặc biệt là kỹ năng thực hành nghề nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Bên cạnh việc xem xét hỗ trợ thêm nguồn kinh phí để Trường Cao đẳng Thái Nguyên đầu tư nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập ngành Bưu chính và ưu tiên tuyển dụng học sinh, sinh viên tốt nghiệp đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, thực hành, tham quan học tập thực tế, thực tập của cán bộ và học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Thái Nguyên tại Bưu điện các tỉnh, thành phố.

Tin rằng với sự hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Trường Cao đẳng Thái Nguyên sẽ mở ra một cơ hội mới, bước phát triển bền vững, lâu dài. Thông qua sự hợp tác Trường Cao đẳng Thái Nguyên từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Thái Bình - Hồng Nguyễn