01/05/2024 lúc 20:01 (GMT+7)
Breaking News

Từ Sơn- Bắc Ninh: Đầu tư nhiều phòng học thông minh cho Mầm non Đồng Kỵ 1

Người dân Đồng Kỵ xưa nay nổi tiếng giàu có vì có làng nghề gỗ truyền thống, những năm gần đây giáo dục đặc biệt được chú trọng, quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của con em Đồng Kỵ, chính quyền địa phương đã đầu tư cơ sở vật chất phòng học thông minh, hiện đại. Điển hình có Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 được đầu tư 3 phòng học thông minh và đầy đủ các phòng chức năng (Phòng âm nhạc, tập yoga, thể chất, y tế, sữa học đường, spa kid)...

Với cơ sở vật chất như vậy, có thể thấy Mầm non Đồng Kỵ 1 là một trong những trường mầm non có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại hàng đầu cả nước.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Từ Sơn - Bắc Ninh tặng hoa nhà trường nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024

Lãnh đạo Thành phố Từ Sơn đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho Mầm non Đồng Kỵ 1

Để có được những kết quả hôm nay, phải kể đến sự quan tâm đầu tư của UBND Thành Phố Từ Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Từ Sơn cùng với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường Đồng Kỵ. Cùng với đó là tập thể cán bộ Lãnh đạo, Giáo viên Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 đã luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng trường phát triển toàn diện về cơ sở vật chất và chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục Nguyễn Thị Nguyên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 đánh trống khai giảng năm học 2023-2024

Từ năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024, nhà trường đã được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, học liệu cho các lớp để thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 là ngôi trường duy nhất của bậc học mầm non tỉnh Bắc Ninh sở hữu 3 phòng học thông minh đứng đầu công nghệ dạy học toàn quốc và đầy đủ các phòng chức năng như (Phòng âm nhạc, tập yoga, thể chất, y tế, sữa học đường...). Trong đó 3 phòng học thông minh được đầu tư đầy đủ thiết bị dạy học công nghệ cao nhất hiện nay như: Máy chiếu vật thể, máy tính bảng; máy chiếu thông minh;…với kho dữ liệu giáo án khổng lồ giúp Giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy, học sinh được học tập trải nghiệm trong môi trường hiện đại với kết quả đầu ra là học thực – kết quả thực - chất lượng thực.

Song song với công tác đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất một cách toàn diện, Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 thường xuyên chú trọng công tác phát triển, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Khuyến khích đội ngũ CBGV, NV tích cực học tập trao đổi về kiến thức chuyên môn, nâng cao tỷ lệ GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường cũng quyết tâm bồi dưỡng để 100% giáo viên sử dụng thành thạo các thiết bị dạy học công nghệ cao.

Các tiết học tiếng Anh và Steam với giáo viên người nước ngoài trong phòng học thông minh với các thiết bị công nghệ hiện đại nhất

Để ứng dụng hiệu quả phòng học thông minh thì nhà trường đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; không ngừng sáng tạo, triển khai các hình thức dạy học; Nghiên cứu ứng dụng phương pháp Steam qua các hoạt động, chăm sóc giáo dục trẻ tại các phòng học thông minh.

Để nâng cao được chất lượng giáo viên, cô Nguyễn Thị Nguyên – Hiệu trưởng nhà trường đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, làm gương trong việc đổi mới phương pháp dạy học.

Cô Nguyên cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo viên, tôi đã làm gương bằng cách trực tiếp đứng lớp dạy học, tổ chức các hội nghị tập huấn cho đội ngũ các giáo viên, đi trước đón đầu, đổi mới chất lượng giáo dục theo hướng hiện đại nhất, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm”.

Đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý và dạy học. Đến nay 100% nhà trường thực hiện thu phí phụ huynh các khoản không dùng tiền mặt và nhà trường triển khai đến toàn bộ giáo viên, nhân viên thực hiện chữ ký số.

Xây dựng trường mầm non Hạnh Phúc, lấy trẻ làm trung tâm

Trong năm học 2023-2024, Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 đã phát động chủ đề "Xây dựng trường mầm non Hạnh Phúc, xanh, an toàn, thân thiện, lấy trẻ làm trung tâm". Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua. Cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường phấn đấu đạt các chỉ tiêu về mọi mặt đề ra trong Hội nghị Viên chức, người lao động đầu năm học.

Toàn thể Cán bộ, giáo viên và nhân viên trường quyết tâm xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học theo các tiêu chí “chọn yêu thương, chọn hạnh phúc,… ươm mầm bằng tình yêu thương trí tuệ”. Tại Mầm non Đồng Kỵ 1 được thực hiện xuyên suốt từ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên khi đến trường đều thật vui tươi, yêu trẻ như con. Thực hiện đón trả trẻ bằng 1 nụ cười và 2 lời khen cùng với những cử chỉ ngọt ngào, yêu thương trẻ.

Trong các tiết học được lồng ghép các hoạt động vận động để các em hứng thú, vui vẻ và hạnh phúc hơn trong quá trình học.

Nhà trường đặc biệt quan tâm, tăng cường công tác quản trị trường học đảm bảo an ninh, an toàn trường học; xây dựng cảnh quan sư phạm; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong trường học, phòng chống cháy nổ, ngộ độc thực phẩm...

Nhà trường cũng đang triển khai chiến dịch “Phủ xanh trường học” hướng đến môi trường học xanh, sạch và phải sáng nữa. Xây dựng cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học, tạo môi trường cây xanh trong các khu vực của trường và các lớp đồng thời giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường. Đây cũng là phương pháp giáo dục lồng ghép để nhà trường giáo dục các con về đạo đức lối sống, truyền thống văn hoá, kỹ năng sống thông qua các hoạt động hàng ngày.

Trường có cả spa kid để dạy kỹ năng sống cho bé

Xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển, Chi bộ trường Mầm non Đồng Kỵ 1 - đứng đầu là cô giáo Nguyễn Thị Nguyên-Thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục, Hiệu trưởng nhà trường luôn giữ vững vai trò là hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các hoạt động của nhà trường. Cùng với đó còn có sự đồng hành, tích cực tham gia của Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban đại diện cha mẹ trẻ, nhờ đó nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kế hoạch đề ra.

Nhà trường có đội ngũ giáo viên trẻ, chuyên môn vững vàng, thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng để ngày càng đáp ứng với yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Qua đó, năm học 2022-2023 nhà trường có 1 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp Tỉnh, 4 giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố và 3 chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm học 2023-2024 nhà trường đăng ký đạt danh hiệu tập thể xuất sắc cấp tỉnh với 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố và 5 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đặc biệt, trường Mầm non Đồng Kỵ 1 vinh dự được Phòng giáo dục tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng là đơn vị tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, giáo viên toàn ngành của Thành phố Từ Sơn.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 - Nguyễn Thị Nguyên (Người ngoài cùng bên phải) tại Hội nghị thực hành bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ toàn ngành của Thành phố Từ Sơdo Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 tổ chức.

Hội nghị thực hành bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ toàn ngành của Thành phố Từ Sơn do Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 tổ chức.

Những kết quả ấn tượng trong công tác đổi mới phương pháp dạy học cùng với những chuyển biến tích cực của Trường Mầm non Đồng Kỵ 1 trong thời gian gần đây là minh chứng rõ nét về sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Thạc sĩ Nguyễn Thị Nguyên trong công tác quản lý giáo dục thời đại công nghệ số.

Ngọc Linh – Bảo Anh