27/04/2024 lúc 19:44 (GMT+7)
Breaking News

Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng: Nhập học đợt 1 hệ cao đẳng, trung cấp 9+

Chương trình Cao đẳng trung cấp 9+ là chương trình đào tạo dành cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THCS. Với thời gian đào tạo ngắn, học song song chương trình văn hóa của THPT và học nghề hệ trung cấp, cao đẳng. Ra trường với độ tuổi 19-20, được giới thiệu việc làm ngay thu nhập ổn định, sớm trưởng thành và tự lập sớm hơn các bạn cùng trang lứa.

Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng tạm dừng hoạt động tuyển sinh, dạy nghề từ năm 2020 do dịch bệnh và một số chính sách thay đổi nhằm phù hợp phát triển thực tiễn; đến năm 2023 thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; được phép của Quân khu 1 năm học 2023-2024 Nhà trường đã tổ chức tư vấn, tuyển sinh và nhập học đợt 1 cho hơn 200 HSSV hệ cao đẳng, trung cấp 9+.

Đăng ký học theo chương trình đào tạo 9+ các bạn được miễn phí 100% hệ trung cấp nghề và nội trú. Đối với học văn hóa được tính theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo với mức chi phí như vậy các bậc phụ huynh bớt đi “gánh nặng” nỗi lo về học phí. Bên cạnh đó, giúp giảm tối đa chi tiêu ăn ở, học thêm…Sau khi tốt nghiệp THCS đăng ký học theo chương trình đào tạo 9+ sau 3 năm các bạn đã có 2 tấm bằng: Bằng THPT (theo 7 môn văn hóa) và bằng trung cấp hoặc bằng cử nhân thực hành (liên thông cao đẳng).

Khi mới 18 tuổi các bạn lựa chọn đi làm ngay hoặc chọn liên thông lên Đại học. Với hình thức tuyển sinh xét kết quả học bạ và đã có bằng tốt nghiệp THCS hoặc tương đương. Các bạn học sinh giảm bớt áp lực về vấn đề phải thi cử.

Bên cạnh đó, nhà trường mở rộng đối tượng tuyển sinh đến các nhóm khác như: học nâng cao từ sơ cấp hay người đã đi làm muốn học văn bằng 2. Đối với các bạn tốt nghiệp THCS Sau 3 năm học, các bạn sẽ có 2 bằng cấp 3 và bằng trung cấp nghề hoặc cao đẳng nghề. Ngay khi mới 18 tuổi các bạn đã có nhiều hướng đi để lựa chọn: đi làm ngay để kiếm sống hoặc song song liên thông hệ cao hơn. Sau tốt nghiệp THPT chỉ mất 1 năm là bạn có bằng kỹ sư thực hành thay vì học đại học mất 5 năm.

Đặc biệt, Nhà trường có khu nội trú cho học sinh ở riêng biệt nam nữ, khép kín có sân bóng đá, bóng truyền…bảo vệ trực thường xuyên. Học sinh được rèn luyện trong môi trường quân đội, học tập tính kỷ luật, rèn luyện nếp sống văn minh, khoa học, cách ứng xử, cách sống tự lập và suy nghĩ độc lập và tham gia các động tập thể. Đây là một trong những cách tốt nhất giúp các em có một bước đệm trung gian giữa giai đoạn hoàn toàn trong vòng tay bố mẹ và giai đoạn khá độc lập sau này ra trường. Giai đoạn này sẽ giúp học sinh trưởng thành nhanh chóng, nhưng vẫn ở trong một môi trường được kiểm soát tốt và có thể can thiệp, thay vì việc chuyển đổi một cách đột ngột từ vòng tay bố mẹ ra ngoài xã hội. Sau khoảng 1 năm theo học tại trường, so sánh với các bạn cùng trang lứa đang học THPT thì các bạn trưởng thành hơn.

Ngoài ra 100% học viên tốt nghiệp ra trường sẽ được bố trí việc làm ổn định với mức thu nhập từ 8 – 14 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp họ yêu cầu người lao động phải có kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm và độc lập… có thể làm việc trực tiếp hơn là bằng cấp. Mà yêu cầu nguồn lao động này của các doanh nghiệp được đáp ứng thỏa mãn từ học nghề, bởi nhóm nhân viên này thường có khả năng hòa nhập công việc nhanh. Nhà tuyển dụng không phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại.

Bên cạnh đó, ngay từ khi nhập học lớp 10 nhà trường tư vấn định hướng cho các bạn học sinh có thể tự chọn cho mình môn ngoại ngữ mà mình yêu thích để học: Nhật Bản, Hàn Quốc… nhằm phục vụ công việc cho các bạn học sinh sau khi ra trường đi làm tại doanh nghiệp nước ngoài hoặc có nhu cầu Xuất khẩu lao động, thực tập sinh, du học..

Ngày 15/8 vừa qua, trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng tổ chức Ngày hội nhập trường dành cho học sinh THCS đăng ký học cao đẳng trung cấp 9+ đến làm thủ tục hồ sơ và nhập học.

Chị Ngô Phương Thảo (Ba Đình, Hà Nội), hào hứng cho biết: “Khi con sắp tốt nghiệp THCS, cháu có nguyện vọng đi học nghề để sớm có việc làm ổn định, gia đình tôi cũng trăn trở, băn khoăn và phân vân. Sau khi lên mạng tìm hiểu về Trường Cao đẳng nghề số1 – Bộ Quốc phòng, qua người thân và một số gia đình cũng có con từng nhập học tại trường sau đó liên hệ được các thầy, cô giáo nhà trường tư vấn, hướng nghiệp tận tình, chu đáo. Khi đến tham quan tận nơi thì thấy cơ sở vật chất, điều kiện học tập tại ngôi trường là rất tốt, học phí lại phù hợp gia đình tôi quyết định cho cháu nhập học nghề tại ngôi trường này.”

Phát biểu tại buổi chào đón tân học sinh, sinh viên nhập học, thầy giáo, nhà giáo ưu tú Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng, cho biết:

Ngay từ khi các em bước vào học kỳ II cuối cấp THCS, nhà trường đã đến các trường THCS trên địa bàn và các tỉnh lân cận tuyên truyền, định hướng và tư vấn cho phụ huynh và học sinh về chọn trường, chọn nghề. Nhờ vậy, nhận thức của các bậc phụ huynh về học nghề có những thay đổi tích cực, từ đó định hướng cho con em mình lựa chọn những ngành, nghề phụ hợp...

Thay mặt nhà trường, thầy Phạm Văn Hòa đã chúc mừng động viên các bạn học sinh, sinh viên và các em học chính sách, dân tộc thiểu số cố gắng đạt thành tích trong học tập, dành các chương trình học bổng cao.

Chương trình học bổng của Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng  được duy trì hàng năm, nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh, sinh viên có tinh thần vượt khó trong học tập, rèn luyện kỹ năng nghề tốt đóng góp nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cho xã hội.

Thái Bình