27/04/2024 lúc 14:58 (GMT+7)
Breaking News

Tân sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hào hứng trong ngày đầu nhập học

Mùa tuyển sinh năm 2023, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) trở thành một trong những “tâm điểm” thu hút nhiều học sinh cùng các bậc phụ huynh quan tâm đăng ký nhập học. Ngay trong ngày nhập học đầu tiên, hàng trăm sinh viên đã sôi nổi, háo hức đến làm thủ tục và tham gia các hoạt động bổ ích.

Hứng khởi khi trở thành tân sinh viên

Khuôn viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tràn ngập sắc màu trong ngày chào đón các tân sinh viên K15 cùng gia đình đến xác nhận nhập học.

Có mặt tại trường từ rất sớm, cô bạn Trần Thị Ngọc Yến, cùng 5 người bạn của mình, đều từng là học sinh một trường THPT tại Ba Vì (Hà Nội), đến nhập học ngành Quản trị kinh doanh và Quản trị khách sạn. Yến cho biết: “Trường THPT em học đã có rất nhiều anh chị lựa chọn học Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, do đó em được nghe kể rất nhiều về trường. Trường công lập có bề dày lịch sử, đào tạo nhiều ngành hot, thuộc top các trường khối Cao đẳng. Điều em thích ở đây là cơ sở vật chất tốt, có các hoạt động vui chơi bổ ích. Đặc biệt với chuyên ngành em lựa chọn, tập trung vào thực hành, được đi làm doanh nghiệp sớm, em vừa có thể học tập và trau đồi kỹ năng lại vừa có thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ”.

Không khí nhộn nhịp chào đón Tân sinh viên nhập học.
Không khí nhộn nhịp chào đón Tân sinh viên nhập học.

Cùng là phụ huynh đưa các con đi nhập học, chị Nguyễn Thị Hạnh (mẹ của em Nguyễn Thành Quang) và chị Nguyễn Thị Hương (mẹ của em Đỗ Tiến Thành), đến từ TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: “Ngày xưa cứ lo phải có bằng đại học để xin vào cơ quan nhà nước, nhưng giờ chúng tôi thấy các doanh nghiệp tuyển dụng coi trọng năng lực. Là phụ huynh, chúng tôi không quá nặng nề chuyện bằng cấp nữa, chỉ cần con tìm được môi trường học tập phù hợp khả năng, sở thích, sớm tiếp cận thực tế nghề nghiệp rồi có công việc tốt. Tìm hiểu ngành Thương mại điện tử tại đây, thấy trường thường xuyên có các hoạt động tham quan, thực tập tại doanh nghiệp, lại được giới thiệu việc làm, chúng tôi rất yên tâm”.

Phụ huynh cùng Tân sinh viên cùng nhau đến HCCT nhập học từ sáng sớm ngày nhập học đầu tiên.
Phụ huynh cùng Tân sinh viên cùng nhau đến HCCT nhập học từ sáng sớm ngày nhập học đầu tiên.

Ngồi kế bên, Cô Sìn Thị Sáng đến từ Hà Giang cũng đưa cháu đến nhập học, tâm sự: “Lần đầu tiên cháu sống xa nhà, tôi cùng gia đình rất lo lắng, hôm qua trằn trọc khó ngủ. Cháu nó thì vô cùng háo hức. Hôm nay, khi trực tiếp cùng cháu hoàn tất các thủ tục nhập học, được sự tận tình, hướng dẫn chu đáo của thầy cô, cán bộ nhà trường nên chúng tôi mất chưa đầy 30 phút là xong. Được tận mắt nhìn thấy cơ sở vật chất, môi trường học tập, cũng như ký túc xá ngay tại khuôn viên trường, tôi thấy thực sự an tâm khi gửi gắm con vào học”.

Song hành với công tác nhập học, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội còn giới thiệu cho các tân sinh viên rất nhiều những hoạt động của các câu lạc bộ nhằm giúp các tân sinh viên có thêm cơ hội giao lưu, làm quen và sớm hòa nhập với môi trường học mới, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thời gian học, nội quy… giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường mà mình sẽ gắn bó trong 3 năm học tới. Đặc biệt, trường còn tổ chức tham quan ký túc xá, chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Năm nay sinh viên đăng ký học tập Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tương đối đông.
Năm nay sinh viên đăng ký học tập Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tương đối đông.

Khẳng định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tuyển sinh với điều kiện Tốt nghiệp THPT. Ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, rất đông thí sinh đã đăng ký nhập học.

Xu hướng chọn ngành, chọn trường hiện nay các bạn trẻ GenZ đã có nhiều thay đổi. Với mong muốn bắt kịp các ngành nghề theo xu thế của thị trường lao động, đồng thời “trọng việc làm hơn bằng cấp”, nhanh chóng tham gia thị trường lao động, nhiều bạn trẻ đã xác định chọn giáo dục nghề nghiệp làm điểm bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê và sự nghiệp của mình.

Các ngành học được GenZ quan tâm và nhập học nhiều nhất tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội năm học này phải kể đến như Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật chế biến món ăn. Với tiêu chí học những gì doanh nghiệp cần, chú trọng thực hành, giới thiệu việc làm, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đang là cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đông đảo gia đình và sĩ tử tin tưởng. 

Được biết, nhà trường đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo sinh viên, nhất là ở những phần thực hành cao; ký kết thỏa thuận hợp tác, biên bản hợp tác, biên bản ghi nhớ, phối hợp với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Ngay từ năm học đầu tiên, sinh viên đã được tham gia hoạt động tham quan doanh nghiệp, trải nghiệm môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, rèn kỹ năng phỏng vấn, viết CV… Đây là tiêu chí đảm bảo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trường. Thực tế, 95% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Tân sinh viên HCCT nhanh chóng hoàn thành các thủ tục giấy còn sót tại buổi sáng nhập học.
Tân sinh viên HCCT nhanh chóng hoàn thành các thủ tục giấy còn sót tại buổi sáng nhập học.

Trong quá trình học, sinh viên cũng được chú trọng phát triển và rèn luyện các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng quan tâm như giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, lập kế hoạch… cùng khả năng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các bạn còn được học tham gia nhiều câu lạc bộ như nghệ thuật, võ thuật…; các chương trình workshop, talkshow toạ đàm với nhiều nội dung bổ ích, nâng cao sự tự tin và phát triển bản thân toàn diện hơn.

Cô Trần Thị Hiền, Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ: “Ngày nhập học – ngày vô cùng đặc biệt của các bạn tân sinh viên để từ đây các bạn bước vào một môi trường học tập mới, chuẩn bị hành trang chính thức vào giảng đường. Là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp uy tín, nhà trường sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các bạn để các bạn tự tin, nhanh chóng tham gia thị trường lao động với những kiến thức và kỹ năng tốt nhất”.

PV