27/07/2024 lúc 18:15 (GMT+7)
Breaking News

Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở huyện Anh Sơn (Nghệ An)

Sáng ngày 02/12/2023, từ tiền quyên góp của các nhà hảo tâm, chính quyền huyện Anh Sơn và xã Thọ Sơn (Nghệ An) đã tổ chức bàn giao căn nhà trị giá hơn 70 triệu đồng cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Dự lễ bàn giao nhà có ông Nguyễn Hữu Sáng -  Bí thư Huyện ủy Anh Sơn; bà Nguyễn Thị Thúy An - Trưởng ban Dân vận huyện ủy; đại diện những người đồng hương Anh Sơn đang sinh sống làm việc tại tỉnh Nghệ An và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023 -2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, và Kế hoạch của BCĐ 1507 huyện Anh Sơn triển khai vận động nguồn vốn và hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Anh Sơn trong năm 2023. 

Được trao nhà lần này là gia đình bà Lào Thị Đào, trú tại bản Khe Trằng, xã Thọ Sơn, là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trước chỉ có nơi ở tạm rộng hơn chục mét vuông lợp ngói Pờrô xi măng, xung quanh quây bạt rách nát, khi trời mưa to gió lớn thì bị dột nước, ngày trời nắng thì nóng bức…

Từ những tấm lòng hảo tâm, những tình cảm “thương người như thể thương thân”, những người đồng hương Anh Sơn đang đang công tác tại các sở, ban, ngành và một số cơ quan, đơn vị tại TP. Vinh đã cùng nhau góp kinh phí để xây dựng một căn nhà kiên cố cho gia đình bà Đào, với số tiền là 73 triệu đồng.

Được sự quan tâm chỉ đạo và giám sát của chính quyền các cấp ở huyện Anh Sơn và nỗ lực của gia đình, sau 2 tháng thi công đến nay căn nhà khang trang, kiên cố, tường xây chắc chắn và nền lát gạch sáng bóng, sân có mái che, đã  hoàn thành và được bàn giao trong niềm hạnh phúc và sự cảm động của gia đình bà Đào, cũng như niềm vui của cán bộ và người dân có mặt tại buổi lễ.

Theo Ban Tổ chức, cuộc vận động nguồn vốn và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn theo Kế hoạch của BCĐ 1507 huyện Anh Sơn, đến nay đã đón nhận được sự đăng ký hỗ trợ và đã hỗ trợ từ tất cả các nguồn để xây dựng và tu sửa nhà cho người nghèo, người có khó khăn giai đoạn 2023-2025 trên 9,76 tỷ đồng; đạt 138% chỉ tiêu của BCĐ tỉnh giao. Đây là một nỗ lực rất lớn của Ban chỉ đạo 1507, với  sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Huyện ủy Anh Sơn và sự hưởng ứng của cán bộ và nhân dân, các nhà hảo tâm, với tinh thần “vì quê hương Anh Sơn thân yêu”.

Hoạt động trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Anh Sơn không chỉ giúp người dân vượt qua được hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mà còn thể hiện sâu sắc đạo lý truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, góp phần làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Nguyệt Hằng