06/05/2024 lúc 05:35 (GMT+7)
Breaking News

Tranh cãi ầm ĩ sau status cho thuê phòng trọ và phản ứng của cư dân mạng

VNHNO - Chỉ với hai bức ảnh cho thuê phòng, bài đăng của một chủ nhà trọ đã gây xôn xao và nổ ra cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng.

VNHNO - Chỉ với hai bức ảnh cho thuê phòng, bài đăng của một chủ nhà trọ đã gây xôn xao và nổ ra cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Thuê nhà trọ giữa Thủ đô ngày càng có giá đắt đỏ. Nếu muốn thuê được phòng tử tế thì cũng tốn tới bạc triệu. Với những nhà trọ ở gần trung tâm mỗi tháng 1,5-2 triệu là điều không hiếm. Ở những vùng ven cũng xấp xỉ 1 triệu/phòng. Cho nên, nếu có một cơ hội thuê nhà giá rẻ chắc chắn không ai bỏ qua và sẽ thực sự là lời quảng cáo cực kỳ hút khách.

Nơi ở chật chội, nóng bức, thiếu vệ sinh, giá điện nước trên trời là muôn vàn khó khăn mà sinh viên gặp phải khi thuê phòng trọ giá rẻ. Để thuê phòng trọ giá rẻ, gần trường là nỗi khó khăn của nhiều sinh viên đi học xa nhà. Trong bối cảnh nhiều khu nhà trọ ở Hà Nội chất lượng thấp, “cung” không đủ “cầu” nên không ít sinh viên đã chọn giải pháp ở nhà trọ giá rẻ, ở ghép để giảm chi phí. Không ít khó khăn, rắc rối nảy sinh từ đây.

Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng râm ran bàn tán về một status đăng tải cho thuê một phòng trọ. Điều đáng nói nếu như căn phòng cho thuê này hoàn toàn "đặc biệt" và khác hoàn toàn với những căn phòng khác. Chủ nhà có quảng cáo có phòng trọ cho thuê với các đặc điểm sau :
- Diện tích 8m2 vệ sinh chung
- Giá 800.000₫/ tháng 
- Tiền điện 3.000/ số
- Tiền nước 30.000/ số

Bài quảng cáo gây tranh cãi giữa chủ nhà trọ và cư dân mạng

Căn phòng cũ kĩ, ẩm thất. Không có đồ đạc gì ngoài chiếc giường cũ, xập xệ

Tường nổi mốc xanh đỏ, bong từng mảng sơn. Không biết ai sẽ đủ "can đảm" để thuê căn phòng này

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng này đã thu về hàng trăm like, comment phản hồi. Căn phòng cũ kĩ, tồi tàn này nhìn qua đã không có "cảm tình" chứ chưa nói gì đến ở. Nhiều người đã vào khuyên chủ nhà nên dành một số tiền nhỏ tu sửa, trang trí lại căn phòng trước khi cho thuê. Nhưng trả lời những ý kiến đóng góp đó là một thái độ tiêu cực, chủ nhà cho rằng "Ai thuê thì thuê, phòng dành cho người có thu nhập thấp nên chỉ được có vậy".

 

 

Thái độ của chủ nhà khá căng thẳng khi nhận ý kiến đóng góp của mọi người

Nhiều người còn tag bạn bè mình vào bài viết này. Số lượng lượt like ngày càng tăng lên và lượt chia sẻ rộng rãi

Nhiều người công nhận con số thuê 800 ngàn một tháng là quá đắt, có rất nhiều sự lựa chọn khác với mức giá này

Nhưng với mức giá 800 ngàn một tháng để ở căn phòng này cũng đâu phải một con số thấp, tiền điện nước giá cũng ngang các nhà trọ, chung cư mini hiện nay. Bạn Q.H còn hài hước comment rằng: " Thề chứ ở trong thiên đường giữa mặt phố Trương Định với giá 800 như này là quá rẻ rồi. Thỉnh thoảng buồn buồn ngồi chụp ảnh check in view này mộc mạc không khác gì Cộng cafe luôn. Mạnh dạn trả 1 triệu đồng để chuồng này cho em thuê nhé". Một số bạn thì có phản ứng gay gắt hơn: "  Cho thuê cũng phải có tâm một tí cái phòng như này cũng cho người ta thuê được. Giá thì đắt điện nước cũng đắt", N.P.A chia sẻ.

Cùng ý kiến, bạn V.T.V nhận xét: "chủ nhà bảo thủ quá, đầu tư sửa sang sạch đẹp có người thuê ngay, có phải hơn việc đăng lên đây, chả ai thèm thuê lại còn nhận phản ứng tiêu cực từ mọi người". Không biết là sau khi được rất nhiều người "tư vấn", chủ nhà trọ có thay đổi suy nghĩ và sửa lại căn phòng này không.

Sinh viên vẫn truyền tai nhau câu: "khổ như...sinh viên thuê phòng trọ" , có lẽ với nhiều người. Đã là sinh viên thì hầu như ai cũng trãi qua việc đi kiếm phòng trọ và cũng không ít lần khốn khổ với việc này, tìm được những chỗ trọ giá rẻ, dịch vụ hợp lí lại đảm bảo an toàn như trong các khu ký túc xá trường Đại học vẫn chỉ là mơ ước. Để tìm được những người chủ nhà có tâm thì lại càng là một việc khó hơn trong thời buổi hiện nay.