03/05/2024 lúc 21:06 (GMT+7)
Breaking News

Tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay Lion Air ngoài khơi Jakarta, Indonesia

VNHNO - Nhiều mảnh vỡ cùng hành lý của hành khách đã được tìm thấy tại vùng biển Java, cách bờ biển Jakarta 14 hải lý. Hiện tại, cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia của Indonesia vẫn đang tích cực được triển khai tại khu vực máy bay rơi.

VNHNO - Nhiều mảnh vỡ cùng hành lý của hành khách đã được tìm thấy tại vùng biển Java, cách bờ biển Jakarta 14 hải lý. Hiện tại, cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia của Indonesia vẫn đang tích cực được triển khai tại khu vực máy bay rơi.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia của Indonesia đã triển khai nhiều tàu thuyền, máy bay trực thăng cùng 130 lực lượng cứu hộ gồm các đội cứu hộ của ba thành phố Jakarta, Bandung, Lampung để tiếp cận vùng biển Java, nơi phát hiện ra nhiều mảnh vỡ máy bay cùng nhiều hành lý.

Các quan chức trong đội cứu hộ cho biết đã phát hiện nhiều mảnh vụ máy bay, áo phao cùng túi xách, vỏ điện thoại. Một thông tin không ai mong muốn đó là những gì tìm thấy hiện tại đều trong tình trạng vỡ vụn. Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang xác định vị trí chính xác của máy bay rơi.

Hiện tại các nhóm tìm kiếm đã phát hiện một đèn hiệu định vị dưới nước, và nhóm này đang nghiên cứu giả thiết rằng chiếc máy bay đã bị chìm.

Hành lý, phao cứu sinh được tìm thấy ngoài khơi vùng biển Java

Chiếc máy bay Boeing 737 JT 610 chở theo 181 hành khách (trong đó có 3 trẻ em) cùng với 6 thành viên phi hành đoàn và 2 phi công. Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Tangerang, Greater Jakarta lúc 6h30 sáng giờ địa phương, và dự kiến đến Pangkal Pinan, thành phố lớn nhất trên đảo Bangka của Indonesia vào lúc 7h30. Tuy nhiên, sau khi cất cánh được 13 phút thì máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu và được xác định bị rơi sau đó.

Mảnh vỡ máy bay Boeing 737 JT 610 được tìm thấy cách bờ biển Jakarta 14 hải lý

Túi xách cùng chiếc điện thoại vỡ vụn tìm được khu vực các mảnh vỡ máy bay

"Nó được nhìn thấy lần cuối trên radar lúc 6 giờ 42 sáng ở độ cao 2.500 đến 3.000 feet", ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết. Ngay khi đó, Bộ kiểm soát không lưu của Úc đã được yêu cầu hỗ trợ nhưng không thể phát hiện được máy bay. Theo nhà khí tượng học HNN Haley Brink thì "tại thời điểm máy bay gặp nạn, không có bất kỳ cơn bão hay dấu hiệu thời tiết bất thường nào tại địa điểm chiếc máy bay biến mất khỏi radar".

Hãng Lion Air mua chiếc máy bay này của Boeing vào tháng 8 năm 2018 và nó chỉ mới bay được 800 giờ thì gặp nạn. Phía nhà sản xuất máy bay Boeing, đã viết trên Tweetter rằng họ đã biết về vụ việc và đang "giám sát chặt chẽ tình hình"./.

Nguồn: CNN