28/04/2024 lúc 08:03 (GMT+7)
Breaking News

CLB Leicester xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời trong tai nạn máy bay thảm khốc

VNHNO - CLB Leicester City đã chính thức xác nhận tin buồn Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha đã qua đời trong vụ rơi trực thăng ngoài sân vận động King Power tối thứ Bảy vừa qua.

VNHNO - CLB Leicester City đã chính thức xác nhận tin buồn Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha đã qua đời trong vụ rơi trực thăng ngoài sân vận động King Power tối thứ Bảy vừa qua.

Một ngày sau khi chiếc trực thăng của tỷ phú Thái Lan - ông Vichai Srivaddhanaprabha bất ngờ phát nổ ngay ngoài sân vận động King Power, Leicester đã phát đi thông báo chính thức về vụ việc.

Thông báo của CLB Leicester

Thông báo của CLB Leicester có đoạn: “Với sự hối tiếc sâu sắc nhất và một trái tim tan vỡ, chúng tôi xác nhận Chủ tịch của câu lạc bộ Vichai Srivaddhanaprabha là một trong số những người đã chết vào tối thứ Bảy, khi một chiếc trực thăng chở ông và 4 người khác bị rơi ngoài sân vận động King Power. Không ai trong số 5 người ngồi trên trực thăng còn sống”. Leicester cho biết, "những tổn thất này là quá lớn" và "thế giới đã mất đi một người đàn ông vĩ đại".

Theo BBC, có 5 người bị thiệt mạng vì vụ nổ trực thăng nói trên. Ngoài ông Vichai, 4 người còn lại gồm: 2 trợ lý Suknamai (Á hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005), Punpare và 2 phi công Eric Swaffer, Izabela Lechowicz. Thông tin này đã khiến cả thế giới bàng hoàng vì mọi người đều mong chờ vào một phép màu sẽ đến với những người ngồi trên chiếc trực thăng gặp nạn đêm thứ Bảy vừa qua, tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Phi công Swaffer được nhiều người ca ngợi là "người hùng" vì đã cố lái chiếc trực thăng ra xa SVĐ và một khách sạn gần đó. Nhờ vậy, anh được cho là đã cứu được hàng trăm sinh mạng khi chiếc trực thăng đã rơi xuống một bãi đậu xe không có người. 

Được biết, một cuốn sổ tang sẽ được đặt ở ngoài sân vận động King Power để những người hâm mộ và yêu mến Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha có thể chia buồn cũng như bày tỏ lòng tôn kính với tỷ phú người Thái Lan cùng các nạn nhân xấu số.

CĐV Leicester tưởng nhớ chủ tịch Vichai

Vụ rơi trực thăng xảy ra lúc 20h30 giờ địa phương, khoảng 90 phút sau kết thúc trận hòa 1-1 giữa Leicester với West Ham ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Chủ tịch Vichai như thường lệ đã có mặt trên khán đài sân King Power để cổ vũ đội nhà. 

Địa điểm xảy ra tai nạn là bãi đỗ xe ở bên ngoài sân King Power. Hai cảnh sát có mặt tại hiện trường đã chạy đến cố gắng phá cửa máy bay nhưng không thể. 

Ông Vichai Srivaddhanaprabha người đã giúp Leicester City làm nên những kỳ tích

Ông Srivaddhanaprabha sinh năm 1958, là một người Thái gốc Hoa. Ông hiện giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành King Power, tập đoàn sở hữu hệ thống cửa hàng miễn thuế khổng lồ tại 2 sân bay Suvarnabhmi và Don Muang của Thái Lan.

Ông đã mua lại Leicester City với giá 39 triệu bảng Anh năm 2010. Gia đình tỷ phú người Thái đã đầu tư khá nhiều tiền để đầu tư nhằm cải thiện chất lượng của “Bầy cáo” và tạo nên điều kỳ diệu khi lần đầu tiên CLB giành được chức vô địch Premier League vào năm 2016. 

Với lòng tiếc thương vô hạn, Leicester cho biết: "Đội bóng là một gia đình dưới sự lãnh đạo của ông Vichai. Thật đau buồn khi chúng tôi không thể tiếp tục theo đuổi tầm nhìn của CLB mà không có ông". Đội chủ sân King Power cũng nói "thấy xúc động vì phản ứng của đại gia đình bóng đá thế giới" trước sự kiện này, và rằng "những thông điệp ủng hộ và đoàn kết được đánh giá cao vào thời điểm khó khăn này của CLB"./.