30/04/2024 lúc 20:36 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Đông - Nam Á

VNHN – Ngày 28-8, thông tin từ VFF cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn gửi qua Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chức vô địch Đông - Nam Á 2019 vào tối 27-8.

VNHN – Ngày 28-8, thông tin từ VFF cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn gửi qua Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chức vô địch Đông - Nam Á 2019 vào tối 27-8.

Chức vô địch Đông - Nam Á xứng đáng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của đội tuyển nữ Việt Nam, các cô gái vàng đã thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo và giành thắng lợi một cách thuyết phục. Thủ tướng cũng chúc thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục có những thành công hơn nữa trong tương lai.

Cũng nhân sự kiện này, Thủ tướng gửi lời chúc đến đội tuyển bóng đá nam quốc sẽ tiếp nối thành tích của các nữ đồng nghiệp, thi đấu và giành kết quả tốt trước đối thủ Thái Lan ở trận đấu ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5-9 tới trên đất Thái Lan.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Chúng ta thật tự hào về chiến công của các cô gái Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đã tiến bộ rất nhiều sau những đợt tập huấn ở Nhật Bản và đã dần có thể thay thế được các vị trí của đàn chị đi trước. Với chiến thắng này, các cầu thủ nữ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 30 cũng như vòng chung kết của vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á”.

“Trong cuộc làm việc với tôi ngay sau trận, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã chúc mừng VFF và đội tuyển nữ Việt Nam. Ông khen cầu thủ Việt Nam dù nhỏ người nhưng chơi bóng rất khéo léo và thông minh”, ông Trần Quốc Tuấn nói thêm.

Hòa cùng niềm vui của toàn đội, HLV Mai Đức Chung phấn khởi cho biết: “Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Đây cũng là lần thứ hai kể từ AFF Cup 2016 tại Myanmar chúng ta gặp Thái Lan trong một trận đấu có nhiều tranh cãi từ tình huống penalty. Lần này, các cầu thủ nữ Việt Nam đã giành chiến thắng ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà còn chúng ta gặp bất lợi khi phải thi đấu với 10 người trên sân trong phần lớn thời gian hiệp phụ”.

Theo dõi và nghiên cứu lực lượng cũng như lối đá của Thái Lan suốt từ những lượt trận vòng bảng, HLV Mai Đức Chung đưa ra những nhận xét tích cực về sự phát triển của bóng đá nữ xứ Chùa Vàng: “Đây là lứa cầu thủ vừa trở về từ vòng chung kết thế giới - World Cup 2019 tại Pháp, giữ nguyên phần lớn lực lượng để tiếp tục thi đấu tại AFF Cup lần này. Dưới thời chủ tịch mới của Hiệp hội bóng đá Thái Lan, đội tuyển nữ nước này đang có những bước chuyển mình rất đáng chú ý với sự đầu tư lớn. Họ đã thay mới HLV trưởng, thuê đội ngũ chuyên gia Tây Ban Nha, trợ lý người Hàn Quốc.

Nhìn chung, lực lượng đội tuyển nữ Thái Lan đang dần được cải thiện, với những cầu thủ trẻ có thể hình tốt hơn, lối chơi hiện đại và vẫn là đối thủ mạnh với bóng đá nữ Việt Nam tại sân chơi Đông - Nam Á”, thầy Chung kết luận.

Vị chiến lược gia kỳ cựu 68 tuổi từng nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ nước nhà cũng không quên dành lời tán dương tinh thần thi đấu của các học trò không chỉ ở trận chung kết mà trong cả giải đấu vừa qua. Ông cho rằng nguyên nhân dẫn tới thắng lợi của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ mạnh Thái Lan ngay trên sân khách xuất phát từ sự đoàn kết cao trong toàn đội, tiếp đến là đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện và những tác động đúng lúc lên tinh thần các cầu thủ.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam về nước trong hôm nay, 28-8. VFF cũng thông báo sẽ trao thưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung tổng số tiền 1,3 tỷ đồng (300 triệu đồng vì vượt qua vòng bảng, 400 triệu đồng sau chiến thắng bán kết và 600 triệu đồng khi giành chức vô địch). Bên cạnh đó, Trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng cũng thưởng riêng cho đội 360 triệu đồng.