28/04/2024 lúc 23:01 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá đã có tầm nhìn mới và chiến lược bài bản trong phát triển du lịch

Đó là nhận định của ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL tại buổi lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hoá; phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá.

VNHN - Đó là nhận định của ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL tại buổi lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hoá; phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá.

Biểu trưng của du lịch Thanh Hoá.

Theo đó: Thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP, ngày 16/02/2022 của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 597/BVHTTDL-TCDL, ngày 25/02/2022 của Bộ VHTT&DL, chiều ngày 11/3/2022, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hoá; phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá.

Nằm ở cực Bắc miền Trung của Tổ quốc, Thanh Hoá có vị trí chiến lược quan trọng, đóng vai trò kết nối giữa vùng đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc và Bắc Trung bộ. Có hệ thống giao thông đồng bộ và thuận lợi với đầy đủ các loại hình từ đường bộ, đường sắt Bắc – Nam, cửa khẩu quốc tế, cảng biển nước sâu, cảng hàng không kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước và đã được quy hoạch thành cảng hàng không quốc tế trước năm 2025. Thanh Hoá cũng hội tụ đầy đủ tiềm năng của 3 vùng kinh tế (vùng núi, trung du đồng bằng và ven biển) và đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, nổi trội, có giá trị quốc gia và quốc tế như: Di sản văn hoá thế giới Thành nhà Hồ, di tích lịch sử Lam Kinh, hang Con Moong, đền Bà Triệu, đền Lê Hoàn, Sầm Sơn, Bến En, Pù Luông, suối cá thần Cẩm Lương... ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn cùng nhiều lễ hội đặc sắc. Vì vậy tỉnh Thanh Hoá có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hoá trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.  

Các đ/c lãnh đạo Bộ VHTT&DL, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị tham dự, ấn nốt khởi động kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch Quốc tế đến Thanh Hóa.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự hỗ trợ của Bộ VHTT&DL cùng các bộ, ngành Trung ương. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hoá đã và đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên và tập trung các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch và đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng. Nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn, hỗ trợ phát triển du lịch đã và đang được tích cực triển khai thực hiện. Nhiều Tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như: FLC, Vingroup, Sunroup, Flamingo... đã và đang triển khai các dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, thể thao, vui chơi đẳng cấp, quy mô lớn tại Thanh Hoá như: Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn; khu tổ hợp dịch vụ thương mại khách sạn Vincom; khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; dự án quảng trường biển; khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí cao cấp Bến En; quần thể nghỉ dưỡng nước khoáng Quảng Yên... qua đó đã tạo bước đột phá về hạ tầng và sơ sở vật chất kỹ thuật của du lịch Thanh Hoá, cùng với đó các sản phẩm về du lịch trên địa bàn tỉnh cũng ngày càng phong phú, đa dạng. Du lịch biển đã khẳng định được thương hiệu, du lịch cộng đồng bước đầu được hình thành và phát triển tích cực. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được nâng cao. Phát triển nguồn nhân lực du lịch được trú trọng, môi trường và chất lượng du lịch có nhiều chuyển biến tích cực. Vị thế về du lịch Thanh Hoá đã và đang được cải thiện rõ rệt. Uy tín và thương hiệu du lịch Thanh Hoá được nâng cao. Hình ảnh đất và người xứ Thanh dần được quảng bá rộng rãi ra khu vực và quốc tế.

Trong năm 2020 – 2021 và những tháng đầu năm 2022, cùng với cả nước, du lịch Thanh Hoá đã chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tuy nhiên với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và hiệu quả. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các nghành, các địa phương tích cực, chủ động phát huy nội lực, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc giải quyết các khó khăn và khôi phục ngành kinh tế du lịch. Tập trung nguồn lực để hoàn thiện và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn với các tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi đẳng cấp, qua đó nhanh chóng tạo các sản phẩm du lịch cao cấp có tính cạnh tranh, khác biệt, nổi trội, thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch có mức chi cao và khách du lịch quốc tế. Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng xu hướng mới của thị trường. Hợp tác phát triển với các hãng hàng không để mở lại và mở mới những đường bay an toàn. Tăng cường liên kết phát triển du lịch với các địa phương về du lịch trong cả nước và các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn. Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch và tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch. Bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ VHTT&DL để phát động, hưởng ứng, tổ chức các chương trình kết nối các hoạt động kích cầu du lịch. Do vậy tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội và đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để sẵn sàng đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hoá đã đạt được trong thời gian qua về phát triển du lịch. Đồng thời nhận định Thanh Hoá rất chủ động, tích cực trong việc phát động chương trình kích cầu du lịch, cũng như đã có tầm nhìn mới và chiến lược bài bản trong phát triển ngành du lịch./.