27/07/2024 lúc 17:27 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Ấn tượng về một giải bóng đá thành công, tốt đẹp

Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ VIII - năm 2022 được tổ chức tại thành phố Thanh Hóa, diễn ra trong 2 ngày 4-5/6/2022 đã chính thức khép lại với những thành công, hình ảnh ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ.

Đây là giải đấu nhằm tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, duy trì và đẩy mạnh phong trào bóng đá, góp phần động viên những người làm báo chí khu vực Miền Trung nói riêng cả nước nói chung rèn luyện sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và đặc biệt là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 97 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022). 

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng giải đấu.

Tham gia dự và chúc mừng các đội bóng, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ VIII – năm 2022 là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), là sân chơi bổ ích, thiết thực, để những người làm báo khu vực miền Trung được giao lưu, thi đấu, thắt chặt tình đoàn kết, qua đó tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 15 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Thanh Hoá.

Giải đấu năm nay với sự tham gia của gần 300 VĐV, HLV của 6 đội bóng đến từ các tỉnh miền Trung. Thành viên các đội bóng tham gia giải là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đang công tác trong các cơ quan báo chí tại khu vực miền Trung. Theo điều lệ, đội vô địch sẽ nhận Cúp, cờ, huy chương và phần thưởng 15 triệu đồng. Đội hạng nhì 10 triệu đồng, đội hạng ba 6 triệu đồng. Ngoài ra có giải phong cách và các giải cá nhân gồm cầu thủ, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Trận chung kết giữa FC Báo chí Thanh Hoá - Liên quân báo chí Nghệ An diễn ra kịch tích, hấp dẫn.

Trận chung kết đã diễn ra khá kịch tính, hấp dẫn. Với ưu thế nhỉnh hơn, Liên quân Báo chí Nghệ An là đội vượt lên dẫn trước 1-0 ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, FC Báo chí Thanh Hóa đã ngay lập tức san bằng tỷ số 1-1 nhờ quả phạt đền sau đó ít phút. Tỷ số hòa 1-1 sau 2 hiệp thi đấu buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu kịch tính. Với kết quả 5-4, Liên quân Báo chí Nghệ An đã giành chiến thắng, chính thức trở thành nhà vô địch của Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ VIII – năm 2022. Đội FC Báo chí Thanh Hóa xếp thứ nhì. Ở trận tranh hạng ba, đội JFC Đà Nẵng đã giành chiến thắng trước FC Báo chí Hà Tĩnh với tỷ số 2-0.

Ông Trịnh Tuấn Sinh, phó Bí thư Tỉnh uỷ và nhà báo Trần Đại, Trưởng Ban tổ chức giải trao Cúp cho đội Liên quân báo chí Nghệ An.

Là chủ nhà đăng cai, FC Báo chí Thanh Hóa đã làm tốt công tác tổ chức để Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ VIII – năm 2022 kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với các cầu thủ, các vận động viên và người hâm mộ, cũng như mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác, phối hợp trong tương lai./.

Hải Nam - Hoàng Trang