28/04/2024 lúc 22:10 (GMT+7)
Breaking News

Thắng Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành ngôi đầu bảng A

VNHN - Chiến thắng thuyết phục Malaysia ở Mỹ Đình với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam khẳng định được bản lĩnh nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh ngôi đầu bảng A.

VNHN - Chiến thắng thuyết phục Malaysia ở Mỹ Đình với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam khẳng định được bản lĩnh nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh ngôi đầu bảng A.

Gặp Malaysia quả là trận đấu khó khăn đối với các học trò của ông Park Hang-seo nhưng họ đã không để mình bị lấn lướt mà chơi rất khôn ngoan và giành chiến thắng cách biệt, đồng thời giữ sạch lưới sau 2 trận đấu tại AFF Cup. 

Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối qua, các cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Đức, Quang Hải, Xuân Trường đã chơi tỉnh táo, cầm nhịp thế trận đã khiến đội khách không thể thực hiện tốt chiến thuật đề ra.

Trong khi đó, Công Phượng đã khẳng định đẳng cấp của mình khi anh chớp được thời cơ vào phút 11, ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu. Với lối chơi chắc chắn, ĐT Việt Nam đã khiến Malaysia không có cơ hội ghi bàn. 

Phút thứ 60, cơ hội đã đến với tiền đạo của B.Bình Dương - Anh Đức khi anh sút tung lưới Malaysia từ pha phối hợp của Văn Đức, Công Phượng, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ hơn tuổi và lứa trẻ cũng cho thấy sự trưởng thành và hòa hợp về lối chơi của toàn đội. 

Những phút còn lại của hiệp 2, Malaysia triển khai lối chơi khá “dữ dội” nhưng họ vẫn không thể ghi được bàn thắng nào. 

Sau 2 trận với 5 bàn thắng và chưa hề thủng lưới, ĐT Việt Nam đã mở được cánh cửa khó khăn nhất trên con đường vào bán kết AFF Cup năm nay. Giờ đây, các học trò của ông Park chỉ còn 2 trận khá dễ thở ở vòng bảng, đó là trận làm khách Myanmar (ngày 20/11) và tiếp Campuchia trên sân Hàng Đẫy (ngày 24/11). 

Tuy thắng cả 2 trận nhưng Việt Nam vẫn chưa thể giành ngôi đầu bảng vì cục diện bảng A hiện tại khá phức tạp. 

Trừ ĐT Lào đã chắc chắn bị loại, cánh cửa vẫn mở cho 3 đội Việt Nam, Malaysia, Myanmar vì đang có cùng 6 điểm. Trong số này, chỉ có Việt Nam và Myanmar là đá 2 trận và toàn thắng, còn Malaysia đã đá 3 trận, yếu thế hơn so với 2 đội còn lại.

Mynamar cùng 6 điểm và hiệu số dương 5 như ĐT Việt Nam, nhưng lại nhỉnh hơn ở chỉ số bàn thắng nhờ ghi 4 bàn vào lưới Campuchia và 3 bàn vào lưới Lào, mỗi trận để thủng lưới 1 bàn. Malaysia và Myanmar sẽ gặp nhau ở lượt cuối vòng bảng, ngày 24/11. 

Hiện tại, Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar ở sân khách và thắng Campuchia trên sân nhà thì sẽ có cơ hội đứng đầu bảng A./.