05/05/2024 lúc 23:50 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9/2023, hơn 300.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã náo nức đến trường chào đón ngày khai giảng năm học mới 2023-2024.

Tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc vinh dự có đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tới dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Tiết mục văn nghệ do các em Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc trình diễn tại buổi Lễ.

Năm học 2023-2024, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đón hơn 900 học sinh lớp 10 khóa 66, hiện toàn trường có 2.900 học sinh. Nhà trường quyết tâm thực hiện tốt công tác dạy và học, tiếp tục gặt hái được những thành công trong năm học mới. Đặc biệt, đây là năm học đầu tiên Nhà trường chuyển cơ quan chủ quản từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ủy ban Dân tộc, theo Quyết định số 1127/QĐ-TTg ngày 26/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Hầu A Lềnh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cho rằng, Nhà trường đã từng bước khẳng định được vị thế hàng đầu trong khối các trường dân tộc nội trú và dự bị đại học dân tộc toàn quốc, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Đồng thời mong muốn trong năm học mới, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; nâng cao chất lượng giáo dục… để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Nhân dịp Lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc 10 bộ máy vi tính.

Trống trường điểm! Năm học mới 2023-2024 đã bắt đầu với những kỳ vọng về một kết quả tốt trong công cuộc “dạy chữ, dạy người”, xây dựng những lớp thế hệ công dân tương lai có ích cho đất nước. Những nụ cười, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các thầy cô và học trò hòa vào màu cờ hoa rực rỡ khắp các sân trường, nẻo quê, lối phố, thắp lên thành niềm tin và hy vọng một mùa “quả ngọt” của sự học trên vùng đất Thái Nguyên.

Sáng ngày 5/9/2023, hòa trong trong khí vui tươi, phấn khởi của học sinh cả nước, trường THPT Lương Ngọc Quyến đã long trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng chào mừng năm học mới 2023 – 2024.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến đã được nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Năm học 2022 – 2023, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với sự sáng tạo, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, của phụ huynh và các em học sinh, trường THPT Lương Ngọc Quyến đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học vừa qua, trong đó chất lượng giáo dục các bộ môn có nhiều thành tích đáng tự hào, có rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi; Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các em học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đỗ đại học và cao đẳng đạt tỷ lệ cao,…Bên cạnh học tập tốt, học sinh nhà trường luôn được đánh giá là năng động, có nhiều sáng tạo, hiệu quả trong các công tác đoàn thể và đã tổ chức được nhiều hoạt động ngoại khóa có chất lượng, tạo được nhiều ấn tượng trong xã hội, mang đậm màu sắc đặc trưng của học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Thầy giáo Dương Xuân Hải - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT  Lương Ngọc Quyến phát biểu tại buổi Lễ.

Theo đại diện nhà trường, trong năm học 2023 – 2024, nhà trường đón gần 700 học sinh lớp 10. Là những thành viên mới của trường, các em sẽ có những bỡ ngỡ khi vừa phải thay đổi môi trường, làm quen với thầy cô, bạn bè và mái trường mới. Ban lãnh đạo nhà trường tin tưởng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập, phát huy thật tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân, mỗi một tập thể ngay trong năm học đầu tiên này.

Ban giám hiệu nhà trường mong muốn các em chăm ngoan, học tập tốt, phấn đấu không ngừng để trở thành con ngoan, trò giỏi, phát huy những thành tích đã có về mọi mặt, từ học tập đến tu dưỡng đạo đức để sau 3 năm học tập, nhà trường sẽ có một khóa học sinh ra trường có đủ điều kiện về đạo đức, sức khỏe, trí tuệ và kiến thức phổ thông vững vàng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước càng giàu mạnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ khai giảng năm học mới, THPT Lương Ngọc Quyến đã trao những phần thưởng cho tân thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 và trao tặng sách giáo khoa cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn “Tiếp sức em đến trường”.

Sáng ngày 5/9/2023, tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) không khí khai giảng năm học mới 2023 – 2024 cũng diễn ra hết sức sôi động, vui vẻ, rợp sắc cờ hoa.

Về dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ phường Quang Trung, ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh nhà trường.

Các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân thực hiện nghi thức tại Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Sau lễ chào cờ nghiêm trang và bài Quốc ca hùng tráng vang lên tại sân trường là phần chào đón 236 em học sinh lớp 1, những thành viên mới của ngôi trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Tại Lễ khai giảng, các thầy cô giáo, các vị đại biểu cùng toàn thể học sinh đã được nghe được nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên cả nước nhân ngày khai trường.

Hân hoan chào đón các em học sinh lớp 1 đến với mái trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Năm học 2022-2023, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành, chia sẻ của các bậc cha mẹ học sinh và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực, sáng tạo, kịp thời tiếp cận công nghệ thông tin trong dạy và học, thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Chất lượng đại trà được giữ vững. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,8% và tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Có nhiều học sinh của trường đã giành được giải thưởng cao trong các cuộc thi do các cấp, ngành tổ chức. 100% giáo viên đạt giáo viên dạy cấp trường, 02 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, nhà trường có 07 sáng kiến của cá nhân được UBND thành phố Thái Nguyên công nhận và được áp dụng có hiệu quả,…

Nhân dịp lễ Khai giảng, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân phối hợp với cha mẹ học sinh toàn trường và đại diện gia đình liệt sĩ Vũ Xuân trao tặng những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, giúp đỡ các em có thêm động lực, giảm bớt khó khăn vươn lên học tập tốt.

Trong ngày Lễ khai giảng năm nay, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã được nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể gửi lãng hoa chúc mừng tới tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Điều đó cho thấy sự quan tâm, khích lệ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, phụ huynh học sinh với ngành giáo dục nói chung và trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân nói riêng.

Sáng nay 5/9/2023, hòa chung trong không khí vui tươi của ngày khai trường, Trường mầm non 19/5 Tân Lập vui mừng tổ chức “Ngày hội đến trường của bé”. Tập thể nhà trường chào đón năm học mới với tinh thần phấn khởi và sự quyết tâm cao, hứa hẹn cho một năm học thành công và đổi mới về mọi mặt.

Tới dự và chung vui với nhà trường có bà Trịnh Thị Loan – Phó Bí thư thường trực – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cháu học sinh trong toàn trường.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Mở đầu buổi lễ, Cô giáo Trần Thị Quỳnh – Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2023-2024. Cô giáo Trần Thị Quỳnh cho biết: Mặc dù trong năm học vừa qua còn gặp nhiều khó khăn, lớp học xuống cấp, đồ dùng thiết bị, đồ chơi cho bé hỏng hóc nhiều, nhưng với sự tin tưởng của các bậc phụ huynh cùng với sự nỗ lực của cán bộ giáo viên, nhân viên, nhà trường đã đạt được một số thành tích cụ thể: Có 4 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 98% trẻ đạt bé ngoan, bé chuyên cần xuất sắc,...

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới 2023-2024 do các cô giáo trường mầm non 19/5 Tân Lập biểu diễn.

Bằng chính chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có tâm, có trình độ, Trường mầm non 19/5 Tân Lập đã trở thành địa chỉ tin tưởng của các bậc phụ huynh khi gửi con đến trường.

“Với những bước tiến không ngừng lớn mạnh về số lượng, chất lượng, tiếp tục phát huy cùng những thành tích đã đạt được, bằng tất cả tình cảm cao đẹp của người mẹ, người cô. Trường Mầm non 19-5 Tân Lập quyết tâm nâng cao trách nhiệm để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu thật tốt để xứng đáng với niềm tin của cha mẹ học sinh” – Bà Trần Thị Quỳnh khẳng định

Ở phần hội là những bài hát, múa… vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh của các cô và bé gắn liền với quê hương, gia đình và nhà trường. Các cô, các bé đã thể hiện tình cảm của mình qua các bài hát, điệu múa để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự dạy dỗ ân cần của các cô giáo, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Cơ quan miền núi phía Bắc