28/04/2024 lúc 00:00 (GMT+7)
Breaking News

Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông: Tổ chức chuỗi hoạt động, tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Ngày 16/12, tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông đã chủ trì phối hợp với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức Chuỗi hoạt động Ngày hội “Môi trường hôm nay – Cuộc sống ngày mai” năm 2023.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật Bảo vệ môi trường của các cơ quan, tổ chức Chính trị - Xã hội, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân. Đồng thời là hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì một Đắk Nông xanh.

Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh đã trao tặng 14 thùng rác nhựa.

Hoạt động này còn có sự tham gia của các ấp chính quyền, người dân và hàng trăm học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông. Với các hoạt động ý nghĩa như “Đổi rác thải nhựa lấy quà”, trưng bày sản phẩm tái chế. Cuộc thi “Rung Chuông vàng” với các câu hỏi liên quan đến Luật bảo vệ môi trường và công tác đoàn đội đã thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp và Tp. Gia Nghĩa tham gia với các phần thi sôi nổi đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường đến người dân trên địa bàn.

Học sinh tham gia trưng bày các sản phẩm được tái chế từ rác thải.

Tại hoạt động, Ban Tổ chức đã trao tặng 2 triệu đồng từ kinh phí bán rác thải tái chế thu được tại Ngày hội đổi rác nhận quà cho Trường THPT Phạm Văn Đồng để triển khai công trình thanh niên bảo vệ môi trường. Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh đã trao tặng 14 thùng rác nhựa có nắp đậy cho 5 trường học tại xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp.

 

Ông Hồ Minh Tâm - Giám đốc Quỹ Bảo vệ Môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông.

Với chức năng và nhiệm vụ của mình, nhiều năm qua Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông đã góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng bộ mặt kinh tế của tỉnh. Thực hiện cho vay với lãi suất ưu đãi; Hỗ trợ lãi suất vay vốn cho các dự án môi trường vay vốn từ các tổ chức tín dụng khác theo quy định của pháp luật; hợp tác với các tổ chức tài chính, các Quỹ Bảo vệ môi trường khác để đồng cho vay vốn các dự án phù hợp với tiêu chí và chức năng của Quỹ; tài trợ và đồng tài trợ kinh phí cho các chương trình, dự án nâng cao nhận thức về môi trường; phổ biến kiến thức bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cộng đồng... Đối với hoạt động phát triển quỹ đất: Ứng vốn cho Tổ chức phát triển quỹ đất để tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu vực đã có quy hoạch phải thu hồi đất mà người sử dụng đất có nhu cầu chuyển nhượng trước khi Nhà nước thu hồi đất; tổ chức phát triển đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên quỹ đất đã được giao quản lý để đấu giá…”

Thế Hùng

...