Sự kiện với sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: Khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền… thông qua đó nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Quảng Ninh, một trong những tỉnh đẹp và hấp dẫn nhất của Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Với khẩu hiệu “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”, chương trình hướng đến xây dựng Quảng Ninh trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch suốt cả năm. Không chỉ nổi tiếng với Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, Quảng Ninh còn là nơi hội tụ văn hóa, lịch sử, và sự hiện đại, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu khám phá của du khách; mang đến những trải nghiệm phong phú và thú vị.
Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” do Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo động lực phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Đồng thời nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm nỗ lực phục hồi du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Tuy nhiên, để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này”.
“Với những tiềm năng lợi thế nổi trội về “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - người dân thân thiện”, ngành du lịch Quảng Ninh đã và đang nỗ lực cùng với các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng người dân làm và hưởng lợi từ du lịch quyết tâm xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh ngày càng lớn, mạnh về nội lực; tận dụng, phát huy hiệu quả thời cơ, mở rộng hợp tác trong và ngoài nước để thu hút các thị trường khách du lịch đến Quảng Ninh bằng các sản phẩm du lịch chất lượng, mới, lạ, độc đáo, hấp dẫn”; Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh.
Tại chương trình, các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Sở Du lịch Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group, cùng các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, và công nghệ. Lễ công bố hợp tác này không chỉ khẳng định vị thế của Quảng Ninh trong ngành du lịch mà còn mở ra một tương lai mới với những bước tiến mạnh mẽ và bền vững. Thông qua chương trình này, Quảng Ninh muốn gửi gắm thông điệp: “Quảng Ninh không chỉ là nơi của kỳ quan thiên nhiên mà còn là điểm đến tràn đầy sức sống, luôn sẵn sàng chào đón du khách trong mọi thời điểm của năm”.
Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn tạo động lực phục hồi mạnh mẽ cho ngành du lịch
Ngay tại lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh, hơn 300 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách. Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” sẽ được triển khai từ nay đến hết tháng 3/2025 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Nổi bật nhất trong loạt siêu ưu đãi là các chính sách của Tập đoàn Sun Group đến từ hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng tại Quảng Ninh. Theo đó, từ nay đến hết năm 2024, du khách đến Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Hạ Long sẽ được ưu đãi 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em; miễn phí cho trẻ em cao dưới 1 mét. Đây là cơ hội cực kỳ hấp dẫn để du khách trải nghiệm công viên đẳng cấp quốc tế với hệ thống 21 trò chơi quy mô và hiện đại, tận hưởng những cảm xúc cuốn hút trọn vẹn từng giây.
Ngoài ra, du khách lựa chọn cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Hạ Long sẽ được tặng ngay voucher ẩm thực hấp dẫn sử dụng tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật. Với mỗi tấm vé cáp treo trị giá 360.000 đồng/người lớn và 260.000 đồng/trẻ em, du khách sẽ được nhận ngay một voucher ẩm thực với đặc quyền quy đổi thành một suất ăn phong phú gồm: một món ăn, một đồ uống và một món tráng miệng. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức chương trình biểu diễn Nhạc cụ dân tộc diễn ra hàng ngày tại Nhà hàng Fuji, đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống đậm đà bản sắc Việt.
Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh cũng là một trong những điểm đến hot bậc nhất tại Quảng Ninh với nhiều ưu đãi đặc biệt. Du khách có thể trải nghiệm combo Sumi Public Onsen, thư giãn cơ thể và tinh thần với mức giá ưu đãi giảm 51% so với mùa cao điểm, chỉ còn 980 ngàn đồng/khách, bao gồm ăn dành cho nhóm từ 3 khách, áp dụng từ thứ 2-6 hàng tuần. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Ưu đãi 20% giá phòng bao gồm ăn sáng cho 2 người, áp dụng từ Chủ nhật đến thứ 6 hàng tuần; khung giờ hoàng hôn (18-20h) chỉ 500 ngàn đồng/người (không gồm ăn); giảm 20% giá buffet dành cho khách lưu trú tại Onsen…
Cũng trong đợt này, khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh tung ra gói package “Winter Promotion” có giá chỉ 850 ngàn đồng/khách (áp dụng từ 2 khách trở lên), bao gồm 01 đêm nghỉ dưỡng tại hạng phòng Deluxe/Premium, buffet sáng miễn phí tại nhà hàng Vạn Xuân, 01 bữa trưa hoặc bữa tối tại nhà hàng Vạn Xuân…; Khách sạn Hạ Long New Day giảm 40% trên giá niêm yết; Khách sạn Peace Hạ Long giảm 40% trên giá niêm yết, giảm 30% phí phòng tiệc, phí phòng Hội thảo khi đặt full dịch vụ khách sạn…
Công ty cổ phần thương mại du lịch và vận chuyển khách Tình Nghĩa cam kết sẽ ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế đến từ nay đến hết 31/3/2025. Hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long như: Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hồng Hải Tourist, Công ty TNHH Du thuyền Khám phá HL, Công ty TNHH Phong Hải Hạ Long Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Cung, Công ty TNHH 1TV Dịch vụ Du lịch Tuấn Hương đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Quảng Ninh không chỉ là “điểm đến của thiên nhiên và di sản”, mà còn là một “điểm đến thông minh”, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời đại số. Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024, cũng như tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.