09/05/2024 lúc 00:26 (GMT+7)
Breaking News

Phòng khám Hỗ trợ Sinh sản Bác sĩ Hợi: Niềm tin nhân lên từ chất lượng

VNHNO - Đã từng nghe nhiều về tâm huyết và tình yêu nghề nghiệp của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Phòng khám Hỗ trợ Sinh sản Bác sĩ Hợi tại địa chỉ 81+83 Lò Đúc, Hà Nội - một trong những Phòng khám có sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Trong tập thể ấy, không thể không nhắc tới vai trò của TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi, Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn, Bác sĩ tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám. Anh được nh

VNHNO - Đã từng nghe nhiều về tâm huyết và tình yêu nghề nghiệp của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Phòng khám Hỗ trợ Sinh sản Bác sĩ Hợi tại địa chỉ 81+83 Lò Đúc, Hà Nội - một trong những Phòng khám có sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Trong tập thể ấy, không thể không nhắc tới vai trò của TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi, Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc máu cuống rốn, Bác sĩ tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám. Anh được nhiều người biết đến như một “từ mẫu” đã mang đến cho họ niềm vui được nghe tiếng khóc trẻ thơ, niềm vui mẹ tròn con vuông.

Địa chỉ tin cậy                                                    

Phòng khám Hỗ trợ Sinh sản Bác sĩ Hợi được thành lập từ tâm huyết và y đức của TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi. Nhiều năm công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương anh đã trực tiếp điều trị và hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân được mẹ tròn con vuông. Là người cảm thông và hiểu rõ cho những ai gặp khó khăn thiệt thòi trong đường con cái, vì thế anh đã thành lập Phòng khám để có thể hỗ trợ điều trị một cách tốt nhất cho bệnh nhân. Hàng ngày, Phòng khám Hỗ trợ Sinh sản Bác sĩ Hợi đã tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân vào khám và điều trị. Tính đến nay, Phòng khám đã hỗ trợ và điều trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân hiếm muộn.

TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi trực tiếp thực hiện mổ đẻ cho sản phụ

Đến thăm và làm việc tại Phòng khám Hỗ trợ Sinh sản Bác sĩ Hợi trong bất cứ thời gian nào, chúng tôi luôn cảm nhận được một sự khẩn trương, mau lẹ trong mọi công tác thăm khám, điều trị,… cho các sản phụ. Với phương châm “Niềm tin nhân lên từ chất lượng”, Phòng khám không ngừng phát triển, nâng cao cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ. Đội ngũ ấy là những con người luôn thân tình, cởi mở đón tiếp sản phụ và người bệnh.

Phòng khám đã và đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tạo niềm tin và sự yên tâm cho mọi người khi đến khám, chữa bệnh và điều trị. Phòng khám thực hiện chức năng siêu âm màu 2D, 4D, khám lâm sàng vô sinh nam và vô sinh nữ đồng thời tư vấn cho bệnh nhân về các lựa chọn điều trị từng phần, chẳng hạn như kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), kỹ thuật bơm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), trữ lạnh phôi, hỗ trợ nuôi - cấy phôi nang, và trứng trong ống nghiệm, chẩn đoán trước sinh các dị tật bẩm sinh của thai nhi. Tư vấn tiền sản, thực hiện các đỡ đẻ thường, đỡ đẻ khó và phẫu thuật mổ lấy thai, đẻ không đau. Điều trị nội khoa các bệnh phụ khoa như rong kinh rong huyết, viêm nhiễm phụ khoa... Đặc biệt, bác sĩ Hợi là người trực tiếp khám và điều trị từ khâu chẩn đoán nguyên nhân vô sinh rồi xử trí theo nguyên nhân như mổ nội soi vô sinh, kích thích buồng trứng, thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung, chọc hút trứng, chuyển phôi. Đến khi có thai thì tiếp tục theo dõi thai cho đến khi mẹ tròn con vuông, bác sĩ Hợi trực tiếp mổ đẻ và chỉ huy kỹ thuật lấy tế bào gốc máu cuống rốn - một kỹ thuật thời sự hiện nay. Qua những hoạt động chuyên môn đó, Phòng khám ngày càng nâng cao về mọi mặt và tạo uy tín với nhân dân.

Niềm vui chung của đội ngũ

Gia đình bệnh nhân đến thăm và cảm ơn Bác sĩ Hợi cùng nhân viên Phòng khám đã mang lại cho gia đình niềm hạnh phúc lớn với một cậu con trai kháu khỉnh

Làm nên những thành tích chung hôm nay có công sức, trí tuệ của tập thể cán bộ y bác sĩ của Phòng khám. Và, sẽ thật là thiếu sót khi nói về thành quả của tập thể mà chưa nói đến vai trò của người lãnh đạo. Tận tâm với công việc, nhiệt thành với mọi người, luôn nêu cao y đức trong khám chữa bệnh,… Đó là tất cả những gì mà đồng nghiệp đã nói về anh, TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi, Giám đốc chuyên môn Phòng khám. Anh được rất nhiều người biết đến không chỉ là một tấm gương sáng của một bác sĩ yêu nghề mà còn quí trọng ở tấm lòng nhân hậu, luôn tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và sáng tạo, đổi mới trong công việc. Có những cặp vợ chồng khi họ tìm đến đây điều trị, cả hai vợ chồng đều buồn bã, vì đã chữa trị nhiều nơi mà không có kết quả. Chứng kiến những trường hợp như vậy, nhiều lúc anh đã không kìm được cảm xúc trước những đau đớn, những thiệt thòi về tinh thần của các cặp vợ chồng hiếm muộn gặp phải. Có lẽ, vì cảm thông với người bệnh, anh vừa làm vừa dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu tài liệu, nhất là những tài liệu y học hiện đại của các nước tiên tiến để trau dồi thêm kiến thức, năng lực chuyên môn. Ở đâu và bất cứ môi trường, lĩnh vực nào, anh cho rằng phải làm việc bằng cả trái tim. Sự lao động nghiêm túc đã giúp anh sớm chiếm được sự tin cậy mến mộ của người bệnh. Với nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân từng chia sẻ, họ đội ơn anh nhiều lắm; bởi chính người nhà bệnh nhân cho rằng, nếu không có bàn tay kỳ diệu, lương tâm nghề nghiệp mẫu mực của anh thì dường như những hy vọng để có được một mầm xanh hạnh phúc sẽ vô cùng khó khăn. Có những lúc anh phải làm liệu pháp tâm lý để người bệnh cảm thấy an tâm và giúp họ có thêm niềm tin, niềm hy vọng, luồng sinh khí mới. Bằng tài năng, lòng nhiệt huyết và tình thương yêu người bệnh, TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi đã giúp cho nhiều bệnh nhân sớm tìm được niềm hạnh phúc. Lòng say mê khoa học, không ngừng nghiên cứu học hỏi và tham dự rất nhiều hội nghị quốc tế đã giúp anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu để phục vụ cho công việc chuyên môn ngày được hiệu quả hơn. Nhiều năm gắn bó với nghề, hạnh phúc lớn nhất của anh chính là đã mang đến niềm hạnh phúc cho biết bao những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Đối với TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hợi, ngành y nói chung và lĩnh vực hỗ trợ sinh sản nói riêng thật sự đã mang lại niềm vui, động lực lớn giúp anh tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.