27/04/2024 lúc 13:25 (GMT+7)
Breaking News

Từ Sơn (Bắc Ninh) tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Ngày 9/12/2022, tại Hội trường A trung tâm thành phố Từ Sơn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Từ Sơn đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022”.

Đông đảo cán bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ban ngành đoàn thể thành phố và các tình nguyện viên ở các cơ quan đơn vị, các phường đã đến đăng ký và tham dự.

Từ Sơn (Bắc Ninh) tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2022
Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 tại Từ Sơn, Bắc Ninh

Để đảm bảo cho việc thu gom máu nhanh gọn, an toàn và hiệu quả, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Từ Sơn đã chỉ đạo Hội chữ thập đỏ chủ trì phối hợp với các ngành đoàn thể liên quan và phối hợp với viện huyết học Trung ương, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất, không gian, chỗ ngồi, đảm bảo cho hơn nghìn người tham dự và hiến máu.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng, Ban tổ chức hiến máu tình nguyện thành phố đã bố trí lực lượng hướng dẫn ghi chép, kiểm tra sức khỏe, lập danh sách người đủ điều kiện hiến máu để chuẩn bị cho việc thu gom máu theo thứ tự lần lượt. Qua tổng hợp ban đầu toàn thành phố có trên 1.400 tình nguyện viên đã tham gia đăng ký hiến máu, dự kiến toàn thành phố sẽ thu gom được khoảng trên 850 đơn vị máu đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Với không khí sôi nổi phấn khởi của các tình nguyện viên khi được tham gia hiến máu đã làm cho Ngày hiến máu tình nguyện trở thành ngày hội có nhiều ý nghĩa tốt đẹp mang đầy tính nhân văn sâu sắc.

Ngọc Anh