03/05/2024 lúc 19:53 (GMT+7)
Breaking News

Phát động cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022

Ngày 25/03/2022, Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch năm 2022.

Căn cứ theo Kế hoạch số 762-KH/HVCTQG ngày 25/02/2022 của Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022; Kế hoạch số 26-KH/BCĐ ngày 12/01/2022 của Ban Chỉ đạo tỉnh Lào Cai về việc tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch năm 2022.

Cuộc thi với mục đích khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống xã hội của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch qua đó có thể phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, hình thành lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ.

Họp báo phát động cuộc thi.

Theo đó, Cuộc thi sẽ nhận bài viết dự thi từ khi ban hành kế hoạch đến hết ngày 30/6/2022. Đối tượng tham gia dự thi là tác giả hoặc nhóm tác giả người Việt Nam ở trong và ngoài tỉnh, có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi như: không vi phạm Luật báo chí, Luật sở hữu trí tuệ, quy tắc đạo đức người làm báo Việt Nam...Thời gian chấm thi từ ngày 01/7 đến hết ngày 25/7 để lựa chọn tác phẩm xuất sắc. Cơ cấu giải bao gồm: 01 giải Đặc biệt, 02 giải A, 05 giải B, 08 giải C và 20 giải Khuyến khích. Lễ công bố và trao giải dự kiến vào tháng 10/2022.

Đây là cuộc thi nâng cao các tuyến bài viết chính luận trên báo, tạp chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, theo phương châm kết hợp chặt chẽ giữa "xây" và "chống". Bên cạnh đó cuộc thi là cơ hội để mọi người có thể tìm hiểu thêm về tư tưởng của Đảng, qua đó có thể viết và nói nên những suy nghĩ, đóng góp của mình tới Đảng, Nhà nước và chế độ. 

Diệu Ly