20/05/2024 lúc 09:16 (GMT+7)
Breaking News

Nhiều hoạt động kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của 'ông hoàng nhạc pop' Michael Jackson

VNHNO - Để tưởng nhớ Michael Jackson, Sony đã xây dựng vương miện cao 4 mét. Em gái “ông hoàng nhạc pop” cũng dành cho anh trai của mình những điều ngọt ngào.

VNHNO - Để tưởng nhớ Michael Jackson, Sony đã xây dựng vương miện cao 4 mét. Em gái “ông hoàng nhạc pop” cũng dành cho anh trai của mình những điều ngọt ngào.

Michael Jackson sinh ngày 29/8/1958, mất ngày 25/06/2009. Michael Jackson được mệnh danh là “ông vua nhạc pop” hay “ông hoàng nhạc pop”. Với những đóng góp không ngừng nghỉ của ông đối với ngành công nghiệp âm nhạc Michael Jackson đã trở thành một trong những cái tên phổ biến nhất nền văn hóa nghệ thuật toàn cầu trong hơn bốn thập kỷ qua.

Vào ngày 29/8/2018, Michael Jackson chính thức tròn 60 tuổi. Cả thế giới đã cùng chung tay tưởng nhớ “ông hoàng nhạc pop”.

Michael Jackson là biểu tượng âm nhạc thế giới. Ảnh: Internet.

Sony dựng vương miện cao 4 mét tưởng nhớ Michael Jackson

Nhằm vinh danh những đóng góp của Michael Jackson, trong ngày sinh nhật lần thứ 60 của ông, Sony đã cho xây dựng một vương miện lớn trên Southbank - khu thương mại và giải trí ở trung tâm Luân Đôn, bên cạnh Sông Thames.

Các fan của Michael Jackson đã đến vinh danh “ông hoàng nhạc Pop” bằng cách tập trung tại đài tưởng niệm. Nhiều người còn bắt chước điệu nhảy nổi tiếng của Michael Jackson là moonwalk dưới bức tượng cao 13 foot (4 mét) màu trắng, lấp lánh như một vương miện thật này.

Chiếc vương miện cao 4 mét đề tên Michael Jackson. Ảnh: Internet. 

Người hâm mộ tái hiện lại điệu nhảy của Michael Jackson. Ảnh: Internet.

Nhiều khán giả cũng gửi lời chúc sinh nhật trên trang Twitter của Michael Jackson: “Chúc mừng sinh nhật Michael! Chúng tôi hy vọng tất cả các fan trên toàn thế giới sẽ nhớ tới lễ kỷ niệm Michael Jackson. Di sản của anh về nghệ thuật thật đáng kinh ngạc và những nỗ lực từ thiện, nhân đạo của anh sẽ ở bất cứ nơi nào anh đến.”

Em gái Michael Jackson đăng tải video âm nhạc của anh trai với phiên bản mới

Janet Jackson - em gái Michael Jackson đã đăng một đoạn clip lên mạng xã hội vào ngày 29/8 nhằm kỷ niệm sinh nhật người anh quá cố. Clip này vang vọng ca khúc “Remember the time” của Michael Jackson.

Janet Jackson cùng Michael Jackson. Ảnh: Internet.

Phiên bản của Janet Jackson khác với ca khúc cổ “Remember the time”. Trong clip mới, hình ảnh người đàn ông ngồi trên ghế xem một buổi biểu diễn của Michael Jackson được thay thế bằng chính Janet. Biểu tượng chỉ ngón tay xuống dưới cũng được thay đổi đôi chút khiến khán giả thích thú.

Nhãn hiệu Đức tái sản xuất bộ đồ Michael đã mặc trong bìa album “Thriller”

Để vinh danh Michael Jackson, Hugo Boss - nhãn hiệu Đức sáng chế ra bộ vest trắng ông hoàng đã mặc trên bìa album “Thriller” năm 1982 - một trong những album bán chạy nhất mọi thời đại đã tái sản xuất lại bộ đồ này.

Bộ vest trắng Michael mặc trong bìa album “Thriller”.

Bộ đồ màu trắng của Michael đơn giản, gắn liền với phong thái moonwalk và gật đầu của ông. Tuy có một chút cải tiến nhưng bộ đồ vẫn có hai nếp gấp trên quần và ba nút ngọc trai trên áo. Hugo Boss cho biết chỉ 100 bản được sản xuất, mỗi bộ sẽ được đánh số và bán với giá 1.195$.

Sau khi qua đời, Jackson trở thành nghệ sĩ có tổng doanh số tiêu thụ album lớn nhất năm 2009, với hơn 8.2 triệu album được bán ra tại Hoa Kỳ và 35 triệu album trên toàn cầu trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ sau cái chết của ông.

Jackson cũng trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 1 triệu lượt tải nhạc số trong một tuần, với doanh số kỷ lục 2,6 triệu lượt cho tất cả các bài hát của ông. Bên cạnh đó, 3 trên tổng số các album phòng thu mà Jackson phát hành lúc còn sống đã bán chạy hơn bất kỳ album mới phát hành nào trong tuần đó, một tiền lệ chưa từng xảy ra trước đó. Theo danh sách tổng kết 20 album bán chạy nhất năm tại Hoa Kỳ, Jackson trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có 4 album góp mặt trong danh sách./.