08/05/2024 lúc 08:19 (GMT+7)
Breaking News

Lại Thanh Hương: con đường sự nghiệp đầy truân chuyên

VNHNO - Là một người mẫu bước ra từ cuộc thi Việt Nam’s Next Top Model 2010, song không gây được nhiều chú ý. Lại Thanh Hương tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi người mẫu khác để có thể khẳng định được mình. Thế nhưng, may mắn lại không mỉm cười với người mẫu đến từ thành phố Hoa Phượng đỏ này, sự nghiệp cô phải trải qua bao nhiêu thác ghềnh. Ấy vậy, “người lái đò” kiên cường ấy đã rất khéo léo để vượt qua các thác ghềnh một cách hoàn hảo.

VNHNO - Là một người mẫu bước ra từ cuộc thi Việt Nam’s Next Top Model 2010, song không gây được nhiều chú ý. Lại Thanh Hương tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi người mẫu khác để có thể khẳng định được mình. Thế nhưng, may mắn lại không mỉm cười với người mẫu đến từ thành phố Hoa Phượng đỏ này, sự nghiệp cô phải trải qua bao nhiêu thác ghềnh. Ấy vậy, “người lái đò” kiên cường ấy đã rất khéo léo để vượt qua các thác ghềnh một cách hoàn hảo.

Người mẫu Lại Thanh Hương

Bước ra từ cuộc thi “Việt Nam’s Next Top Model 2010”, sau đó bạn đã tham gia rất nhiều cuộc thi về người mẫu khác như gần đây nhất là “Việt Nam Next Top Model All Star 2017”, tuy nhiên bạn đều không giành được giải cao, điều này có khiến bạn thấy nản chí hay không?

- Thực ra, câu trả lời đã được chứng minh trong thực tế, Hương đi thi nhiều nhưng không phải bởi giải thưởng vì Hương là người biết lượng sức mình. Cái Hương cần là trải nghiệm chứ không phải giải thưởng nên Hương khá vui vẻ với vị trí mình đang có.

Sau cuộc thi “Việt Nam’s Next Top Model 2010”, những cái tên như Phạm Hương, Trang Khiếu, Tuyết Lan, Diệp Lâm Anh,.. đã rất thu hút giới truyền thông? Còn bạn vẫn đang phải “chật vật” tìm một chỗ đứng vững chắc trong nghề? Vậy “nhiệt huyệt” đối với nghề người mẫu có suy giảm hay không?

- Thực sự, nhiều khán giả đứng ở ngoài nên có lẽ không hiểu hết được bản thân mình và có cái nhìn rất phiến diện về mình. Có thể ai đó nghĩ rằng Hương “chật vật”, “không có chỗ đứng” nhưng Hương nghĩ mình đã thành công bởi Hương vẫn sống tốt bằng nghề. Hương luôn tự hào với những gì mình đang có và hỏi những ai không thích Hương rằng “Bạn đã thấy một cô gái không cao, không gầy, không xinh đẹp, không đại gia, không phải richkid có một vị trí như tôi trong nghề?”

Nhiều người có cái nhìn phiến diện về nghề người mẫu, để đánh giá chỉ có thể nhìn thấy vào nỗ lực thực tế của họ

Được biết là bạn đã từng tham gia một bộ phim đạo diễn Charlie Nguyễn mời tham gia một vai diễn trong bộ phim "Để mai tính" vậy bạn có ý định “lấn sân” sang lĩnh vực diễn viên hay không?

- (cười) Thật ra, Hương có tham gia một số vai bé xíu trong một vài bộ phim trong đó có “Để Hội Tính”. Nếu là 3 năm trước sẽ đam mê theo nghiệp diễn xuất nhưng giờ Hương biết được công việc yêu thích của mình rồi nên không nghĩ tới công việc diễn viên nữa.

Được biết bạn đã làm tiểu phẫu ở mũi, vậy phẫu thuật thẩm mỹ có được cho là một quyết định sáng suốt của bạn hay không? Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cuộc sống cũng như công việc của bạn có nhiều biến đổi hay không và theo bạn nhận xét thì theo hướng tích cực hay tiêu cực nhiều hơn?

- Nói về vấn đề này, là con gái ai cũng mong muốn mình ngày càng xinh đẹp hơn, mình cũng vậy. Và thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn thì tại sao mình lại không làm. Hương cũng mới chỉ sửa mũi nên chưa thấy có gì gọi là biến chuyển trong cuộc sống của mình. Hương không thích cảm giác đau đớn nên không ham phẫu thuật thẩm mỹ. Và Hương cũng không ủng hộ việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Cái gì quá cũng không hay nên phẫu thuật chút xíu, vừa đủ sẽ hay hơn là lạm dụng tới mức thay đổi cả gương mặt.

Người mẫu 9X đến từ Hải Phòng được cho là không gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp

Nhiều ý kiến nhận xét cho rằng vóc dáng của bạn đầy đặn, không phù hợp với tiêu chí của sàn catwalk? Ý kiến của bạn như thế nào với quan điểm này không?

- Nhắc lại quan điểm của mình ở câu trả lời đầu tiên, tất cả sẽ được trả lời bằng những gì Hương đã làm được trong thực tế. Phù hợp hay không thì Hương vẫn sống ổn bằng công việc đi catwalk và lớp người mẫu của Hương vẫn có nhiều học viên. Việc trình diễn một bộ đồ trên sàn diễn, hình thể chỉ là một phần, một phần là kĩ năng và thần thái.

Mỗi người mẫu đều có cá tính riêng, tôi tự tin khi tôi là chính tôi

Thời điểm này, bạn có đang sử dụng những bài tập luyện nào để lấy lại vóc dáng thon gọn hơn hay không? Và bạn có nghĩ rằng yếu tố hình thể là một trong những yếu tố quan trọng của một người mẫu, quyết định thành công của người mẫu?

- Mỗi người mẫu sẽ có một vẻ đẹp riêng, cá tính riêng, như vậy, sẽ không bị “bão hòa” trong thị trường người mẫu vô cùng rộng lớn. Hương không vì những lời chê bai của những người chưa gặp mình bao giờ mà chỉ đánh giá mình qua vài tấm hình dìm hàng trong bộ đồ nèn chặt người mình mà phải thay đổi bản thân. Hương đang mặc đồ size S, bé nhỏ khi đứng chung với các cô đồng nghiệp, đi diễn nhà thiết kế vẫn phải bóp đồ cho vừa người, Hương vẫn phải ép cân để lên hình đẹp mắt mọi người sao? Hương cảm thấy ổn với cơ thể 3 vòng đầy đặn, mạnh mẽ và nhiều năng lượng, khoẻ mạnh như bây giờ.

Hiện tại bạn có đang tham gia dự án hay kế hoạch nào hay không? Nếu có, bạn có thể chia sẻ một chút với khán giả được hay không?

- Hiện tại, Hương đang có một lớp đào tạo người mẫu nhỏ và Hương khá yêu thích công việc cô giáo này. Đầu tháng 9 và tháng 12, Hương sẽ làm đạo diễn trình diễn cho 2 cuộc thi nhan sắc khá quy mô. Đồng thời, Hương cũng có nhiều học viên sẽ chinh chiến các cuộc thi trong thời gian sắp tới, Hương hi vọng mình kịp tập luyện cho các bạn toả sáng trong cuộc thi.

Hiện tại, Lại Thanh Hương có một lớp đào tạo người mẫu nhỏ

Được biết, gần đây bạn đang tập trung theo đuổi con đường DJ chuyên nghiệp, như vậy, liệu đây có phải là con đường mà bạn chọn sắp tới? Liệu rằng bạn còn tiếp tục hoạt động trong ngành người mẫu nữa hay không?

- Nghề người mẫu tuổi thọ ngắn, bây giờ các em mẫu trẻ có tố chất lại ngày càng nhiều nên Hương cũng phải có bước chuyển khác và nghề DJ lại có nhiều điểm tương đồng với người mẫu nên Hương lựa chọn đến với DJ. Song song đó, Hương vẫn sẽ hoạt động ngành người mẫu nhưng nhiều hơn trong vai trò người hướng dẫn và đạo diễn trình diễn. Và đó là điều Hương đang muốn đầu tư thời gian tập trung vào.

Nghề người mẫu và DJ có nhiều điểm tương đồng với nhau

Đây là quyết định của riêng bạn hay có những tác động từ bên ngoài?

- Cuộc sống của mình là do mình lựa chọn. Mình sống là cho bản thân mình, chứ không phải cho những người khác. Vì vậy, tất cả mọi lựa chọn và hành động của mình đều do mình quyết định. Hương không thích câu “tại vì”, “bởi vì” trong cuộc sống. Dù đúng dù sai thì cũng do bản thân mình và mình phải chịu trách nhiệm tất cả.

Cảm ơn bạn đã tham gia buổi phỏng vấn. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường bạn đã lựa chọn.