03/05/2024 lúc 18:23 (GMT+7)
Breaking News

Diễn viên Lê Bình vẫn đi đóng phim tự kiếm tiền điều trị ung thư

VNHNO- Phát hiện bệnh cách đây 4 tháng, phải 1 lần xạ trị, 4 lần vô hóa chất nhưng nghệ sĩ gạo cội Lê Bình vẫn lên phim trường để đóng phim.

VNHNO- Phát hiện bệnh cách đây 4 tháng, phải 1 lần xạ trị, 4 lần vô hóa chất nhưng nghệ sĩ gạo cội Lê Bình vẫn lên phim trường để đóng phim.

Vừa vô hóa chất vừa đi đóng phim

Chia sẻ về bệnh tình của mình, nghệ sĩ Lê Bình cho biết dù đã trải qua 1 lần xạ trị, 4 lần vô hóa chất nhưng sức khỏe ông đến nay vẫn ổn. 'Lúc đầu tôi định chữa theo cách thực dưỡng của dân gian, nhưng sau đau nhiều quá tôi vào viện thì bác sĩ bảo phải nhập viện điều trị để tránh khối u di căn vào xương và não'- nghệ sĩ Lê Bình nói.

Nghệ sĩ Lê Bình đã trải qua 1 lần xạ trị và 4 lần vô hóa chất

Sau những giờ điều trị bên giường bệnh ông vẫn đến phim trường để hoàn thành những hợp đồng đã ký, phần để được làm nghề phần để kiếm tiền tự trang trải cho việc điều trị bệnh ung thư phổi của mình. 'Mọi người hỏi tôi sao đầu trọc lóc, tôi nói cạo để đóng phim' nghệ sĩ chia sẻ. Hiện tại Lê Bình vẫn còn một phim chuẩn bị quay ở TP. Hồ Chí Minh, ông cho biết trong phim này ông chỉ quay 3 ngày nên chắc không ảnh hưởng gì, 'và biết đâu đó sẽ là phim cuối cùng của mình' ông đùa.

'Người ta hỏi sao đầu tôi trọc lóc, tôi nói cạo để đóng phim'- Ảnh: Nghệ sĩ Lê Bình

Xin tự lo cho mình đến khi không còn sức

Nghệ sĩ Lê Bình cho biết sở dĩ ông giữ kín chuyện bị bệnh, một mình âm thầm chống chọi với bệnh ung thư phổi là vì không muốn bạn bè cũng như khán giả quá lo lắng cho ông. 'Tôi thấy mình vẫn còn đủ sức để tự lo nên không dám nói sợ bạn bè lo lắng rồi kêu gọi quyên góp. Giờ mọi người biết rồi thì cũng vui vì tôi biết được tình cảm của mọi người, của khán giả dành cho tôi quá lớn'- Lê Bình xúc động.

Ảnh: Nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ cho biết sau khi báo chí cũng như mạng xã hội đăng tin về bệnh tình của ông, đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đến thăm hỏi, động viên ông. 'Có người còn đem đến 2 phong bì nhờ bác sĩ đưa cho tôi dùm. Tôi cảm ơn và xin phép giữ lại số tiền ấy đến khi nào không còn đủ sức tự lo cho mình nữa tôi mới dùng tới' nghệ sĩ sinh năm 1953 cho hay.

 

 

Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn (sinh năm 1953) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu. Lê Bình quê Đồng Tháp nhưng sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn vên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp. Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc Phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,...

Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình. Ông được nhắc nhiều qua các phim: Mùa len trâu,Đất pương nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí... Ông tham gia tổng cộng 16 vai diễn trong loạt phim Cổ tích Việt Nam.