16/04/2024 lúc 12:15 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ Tĩnh Press Club lần thứ 3 vô địch giải bóng đá báo chí các tỉnh thành

Câu lạc bộ bóng đá báo chí Nghệ Tĩnh - Nghệ Tĩnh Press Club vừa lên ngôi tại giải bóng đá báo chí các tỉnh thành lần thứ VIII - năm 2022. Đây là lần thứ 3 Nghệ Tĩnh Press Club nâng cao chiếc cup vô địch tại giải này.

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Giải bóng đá báo chí các tỉnh, thành lần thứ VIII đã được khai mạc.

Đây là giải đấu thường niên giữa các câu lạc bộ báo chí của các tỉnh thành trong cả nước, là sân chơi cho các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí từ Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn Hà Nội. Qua hoạt động thể thao, những người làm báo rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 8 đội bóng: FC Báo chí Bắc Giang, FC Báo chí Thanh Hóa, FC Báo chí Nam Định, FC Báo chí Nghệ An, FC Báo chí Hà Tây, Nghệ Tĩnh Press Club, FC Báo chí Hải Dương và FC Báo chí Phú Thọ.

Giải thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. 8 đội bóng được chia làm 4 cặp đấu. Các đội thắng trong trận đầu tiên sẽ vào đá bán kết cup Vàng, trong khi đó, các đội thua sẽ đá bán kết tranh cup Bạc.

Tại giải đấu lần này, Nghệ Tĩnh Press Club đã giành vé vào trận chung kết cúp Vàng sau khi lần lượt vượt qua các đội FC Báo chí Phú Thọ với tỷ số 3-1 và FC Báo chí Nam Định với tỷ số 3-2. Ở trận chung kết, đối thủ của FC Báo chí Nghệ Tĩnh là FC Báo chí Hà Tây.

Đáng chú ý, đây cũng hai đội bóng đã gặp nhau ở trong trận chung kết Giải bóng đá báo chí các tỉnh, thành lần thứ VII vào năm 2021. Ngoài ra, cũng là hai đội giàu thành tích tại giải này với cùng ba lần vô địch.

Trong trận chung kết, Nghệ Tĩnh Press Club đã xuất sắc vượt qua đương kim vô địch FC Báo chí Hà Tây với tỷ số 3-0, để lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vô địch tại giải này. Trước đó, Nghệ Tĩnh Press Club đã vô địch ở các mùa giải 2018 và 2020.

Nhà báo Hoàng Đức Hùng, thành viên của Nghệ Tĩnh Press Club, hiện công tác tại Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance cũng đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu năm nay.

Một số hình ảnh tại Giải bóng đá báo chí các tỉnh, thành lần thứ VIII:

Thanh Bút