02/05/2024 lúc 11:05 (GMT+7)
Breaking News

Minh Hằng liệu có 'làm nên chuyện' khi đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA 2018?

VNHNO - Chiều 4/10, thông tin từ đại diện MTV  Việt Nam cho biết ca sĩ Minh Hằng sẽ tham gia tại giải thưởng âm nhạc châu Âu MTV EMA 2018 đã khiến công chúng không khỏi “hoang mang”.

VNHNO - Chiều 4/10, thông tin từ đại diện MTV  Việt Nam cho biết ca sĩ Minh Hằng sẽ tham gia tại giải thưởng âm nhạc châu Âu MTV EMA 2018 đã khiến công chúng không khỏi “hoang mang”.

Lễ trao giải MTV EMA 2018 sẽ diễn ra vào ngày 4/11 tới tại Tây Ban Nha. Hôm qua, một tháng trước khi đến với kết quả chung cuộc, MTV Việt Nam đã thông báo đại diện năm nay là nữ diễn viên - ca sĩ Minh Hằng. Được biết quyết định lần này do sự họp bàn, đánh giá kĩ lưỡng từ MTV Việt Nam và MTV quốc tế.

Nếu những năm trước người hâm mộ đang phải chạy đua bình chọn cho thần tượng có tấm vé tranh giải thì năm nay BTC đã rút gọn bước vote trong nước và sẽ tự chọn gương mặt phù hợp dựa trên những tiêu chí cuộc thi đưa ra. 

Danh sách nghệ sĩ tham dự đã được công bố trên trang web của MTV EMA 2018, Minh Hằng sẽ gặp các đối thủ "nặng kí" đến từ nhiều nước. Ảnh: BTC.

Vốn dĩ Minh Hằng là một nghệ sĩ tài năng bởi không chỉ ca hát mà cô còn làm tốt ở lĩnh vực diễn xuất cũng như cương vị HLV chương trình The Face. Tuy nhiên, khi thông tin chính thức đưa ra lại khiến cộng đồng mạng vô cùng “ngỡ ngàng” vì cô không được đánh giá cao về giọng hát và đã rất lâu rồi Minh Hằng chưa có một sản phẩm âm nhạc nào để lại ấn tượng đặc biệt trong làng nhạc Việt.

Trong năm 2018 nữ ca sĩ có ra MV “Em xin anh” tuy nhiên sản phẩm lại khá nhạt nhòa. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng lẽ nào Vpop không còn cái tên nào có thể “chinh chiến” được tại một cuộc thi lớn như vậy chăng?

Nhiều người e ngại khả năng hát live của nữ ca sĩ  bởi nhiều lần còn chênh phô ngay trên "sân nhà". Ảnh: Internet.

Hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” trong khuôn khổ MTV EMA từ trước đến nay các đại diện đến từ Việt Nam đều là những gương mặt đình đám và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà hay Sơn Tùng MTP.

Để đến với vinh dự đại diện đi tranh giải, các fan hâm mộ đã phải vote ngày đêm cho nghệ sĩ họ yêu thích, vì vậy sức nóng MTV EMA ngày càng tăng. Năm nay thời gian vote sẽ từ 4/10 đến 4/11, người chiến thắng của “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” sẽ được công bố trước lễ trao giải.

MTV EMA (MTV Europe Music Awards) là một giải âm nhạc châu Âu được thực hiện bởi kênh truyền hình MTV châu Âu. Mỗi năm địa điểm trao giải đều thay đổi, giải thưởng này là 1 trong 4 hệ thống giải thưởng danh giá của MTV và được bắt đầu thường niên từ năm 1994.

Mãi đến năm 2013 Việt Nam mới vinh dự nhận được đề cử lần đầu tiên đó là ca sĩ Mỹ Tâm. Tuy chưa thể chạm tay đến ngôi vị cao nhất nhưng Mỹ Tâm cũng đã đem về cho Việt Nam chiếc cúp của hạng mục “Best Southeast Asia Act” vượt qua các nghệ sĩ hàng đầu Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Những năm tiếp theo Sơn Tùng MTP và Đông Nhi cũng đã xuất sắc có được giải thưởng này.

Mỹ Tâm - nghệ sĩ đầu tiên đưa vinh quang về cho âm nhạc Việt Nam ngay từ lần đầu tiên được đề cử tham dự. Ảnh: Internet.

Với các nghệ sĩ hàng đầu Vpop đã được cử đi MTV EMA những mùa trước, ít nhiều họ cũng là những cái tên “không thể phản đối” của khán giả Việt. Hiện nay cộng đồng mạng vẫn cần một lời giải thích thuyết phục từ đại diện MTV tại Việt Nam. Tuy nhiên về phía đại diện Minh Hằng cho rằng cô hoàn toàn đủ điều kiện và tài năng tham dự sân chơi này./.