25/04/2024 lúc 00:58 (GMT+7)
Breaking News

Lụa Nha Xá Hà Nam đồng hành cùng SEA Games 31

Đồng hành cùng SEA games 31 tại Hà Nam, sản phẩm lụa Nha Xá truyền thống của vùng đất Duy Tiên, Hà Nam đã lần đầu xuất hiện trong không gian của nhà thi đấu tỉnh.

SEA Games 31 khai mạc ngày 12.5 và bế mạc ngày 23.5, gồm 40 môn thi đấu với 526 nội dung, diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận. Trong đó, Hà Nam đăng cai tổ chức môn futsal tại nhà thi đấu đa năng thể dục thể thao tỉnh, từ ngày 10-20.5. Đến nay, công tác chuẩn bị cho SEA Games đã sẵn sàng phục vụ cho các nội dung thi đấu.

Việc xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai các điều kiện cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan trong và ngoài khu vực nhà thi đấu đã hoàn thành. Đặc biệt, để tận dụng cơ hội quảng bá văn hoá, truyền thống và con người Hà Nam, từ đó nâng cao vị thế, tận dụng tiềm năng, thúc đẩy du lịch, xúc tiến thương mại, nhiều tranh ảnh, gian hàng đã được tích cực chuẩn bị chu đáo nhất trong không gian nhà thi đấu.

Gian hàng trưng bày sản phẩm lụa Nha Xá của công ty Hà Hoạt Silk.

Đáng chú ý, gian hàng quảng bá sản phẩm Lụa Nha Xá được thiết kế bắt mắt, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, tinh xảo. Với lịch sử làng nghề truyền thống hàng trăm năm, Lụa Nha Xá mang trong mình dòng máu truyền thống với khát khao vươn mình trưởng thành trong thời đại mới.

Với chất liệu 100% tơ tằm, các nghệ nhân đã tạo nên nhiều sản phẩm thời trang bắt mắt, đủ màu sắc. Đáng nói, điều mang đến sự đặc biệt cho sản phẩm truyền thống này đó chính là nét đặc thù của lụa tơ tằm. Khi sờ trên tay, chất liệu vải mang lại cảm giác mát, mỏng, nhẹ. Bên cạnh đó, màu sắc được đảm bảo phai ở mức độ thấp nhất.

Lụa Nha Xá đa dạng mẫu mã, chất liệu mỏng, nhẹ.
Đến với SEA Games, làng nghề truyền thống mang đến các sản phẩm đặc trưng, thể hiện tinh hoa của quê hương Hà Nam.

Để xây dựng thương hiệu dệt Nha Xá bền vững, các cơ sở sản xuất chú trọng phát triển làng nghề gắn liền với việc bảo vệ môi trường. Hiện nay, Nha Xá đang áp dụng những chất liệu từ thiên nhiên như củ nâu, cánh kiến, lá bàng, lá trầu không,…để nhuộm lụa tơ tằm. Vì vậy, sản phẩm lụa Nha Xá không chỉ bền màu mà được nhiều người ưa chuộng, tin tưởng về chất lượng và an toàn khi sử dụng.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm Lụa Nha Xá sẽ được mở từ 10/5 đến 20/5/2022 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hà Nam.

Vĩnh Thụy