20/05/2024 lúc 00:50 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Xây dựng phương án, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngành Giáo dục cùng các địa phương của tỉnh Lào Cai xây dựng phương án, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày một phức tạp trên địa bàn tỉnh, cùng với việc thực hiện các phương án từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành Giáo dục cùng các địa phương của tỉnh Lào Cai xây dựng phương án, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ảnh minh họa.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021, tỉnh Lào Cai có 7.365 thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức tại 20 điểm thi ở 9 huyện, thị, thành phố, với tổng số 349 phòng thi.

Theo đó nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh có thể xảy ra, tỉnh Lào Cai đã xây dựng các phương án đảm bảo tốt nhất các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 như sau:

Phương án 1: Tổ chức thi theo đúng kế hoạch, trường hợp thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ cho thi tại phòng thi dự phòng. Hiện, mỗi điểm thi được bố trí có ít nhất một phòng thi dự phòng, giám thị coi thi sẽ chuẩn bị thêm từ 4-6 người.

Phương án 2 : Tổ chức thi khi có thí sinh diện F1, F2, thí sinh đang trong thời gian cách ly, sẽ bố trí thi cho các trường hợp F1 ngay tại nơi cách ly, F2 và thí sinh đang trong thời gian cách ly thi tại điểm thi dự phòng gần điểm thi chính thức. 

Phương án 3: Tổ chức thi khi có thí sinh diện F1, F2, thí sinh đang trong thời gian cách ly, sẽ bố trí thi tại điểm thi dự phòng. Lào Cai có một điểm dành cho thí sinh diện F1 ngay tại khu cách ly tập trung; các điểm thi dự phòng cho thí sinh diện F2, thí sinh đang cách ly tại các huyện, thị xã, thành phố gần điểm thi chính thức hoặc điểm thi mới cho từng đối tượng.

Ông: Đỗ Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã chuẩn bị các phương án cho thi chính thức và thi dự phòng, các địa điểm dự phòng vẫn phải chuẩn bị như là thi chính thức, tỉnh Lào Cai đã hoàn thành việc tiêm vắc xin cho toàn bộ cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi.

Trước đó ngay sau khi Lào Cai công bố ca nhiễm Covid- 19 đầu tiên tại cộng đồng, ngành giáo dục Lào Cai đã kích hoạt khẩn học và ôn thi bằng hình thức trực tuyến./.