08/05/2024 lúc 22:09 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Hướng dẫn chăm sóc F0 tại nhà bằng phần mềm thông minh

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có hơn 6.000 trường hợp mắc COVID-19 đang được điều trị tại nhà. Để quản lý, điều trị theo dõi diễn biến sức khỏe của người bệnh đạt hiệu quả cao hạn chế số ca trở nặng và tử vong, tỉnh Lào Cai đã triển khai Hệ thống kết nối thông tin chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có hơn 6.000 trường hợp mắc COVID-19 đang được điều trị tại nhà. Để quản lý, điều trị theo dõi diễn biến sức khỏe của người bệnh đạt hiệu quả cao hạn chế số ca trở nặng và tử vong, tỉnh Lào Cai đã triển khai Hệ thống kết nối thông tin chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà.

Trước đây, để quản lý, theo dõi diễn biến tình trạng người bệnh, cán bộ y tế của Trạm phải trực tiếp xuống tận nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, với tình trạng số lượng F0 ngày càng tăng nhanh mà nguồn nhân lực của các trạm y tế còn hạn chế, tiếp nhận thông tin trực tiếp không được kịp thời. Đó là chưa kể khi cán bộ y tế tiếp xúc trực tiếp người bệnh nguy cơ lây nhiễm rất cao. Nhằm hỗ trợ người bệnh F0 điều trị tại nhà được tiếp cận nhanh nhất với dịch vụ y tế, sở Y tế phối hợp với Cổng thông tin tỉnh Lào Cai đã triển khai Hệ thống kết nối thông tin chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà. Hệ thống được truy cập tại địa chỉ “https://chamsocsuckhoe.laocai.gov.vn”. Thông qua hệ thống này, cán bộ quản lý, y tá, bác sĩ theo dõi, điều trị các bệnh nhân Covid-19, có thể xây dựng bảng kiểm tra sức khỏe của F0 hằng ngày; cập nhật, nhập dữ liệu tự động để cán bộ y tế nắm được số lượng, tình trạng của F0 và phân tầng điều trị.

Để cung cấp thông tin về diễn biến sức khỏe hằng ngày một cách nhanh nhất, người bệnh hoặc người thân người bệnh làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Đăng ký thông tin để mở tài khoản đăng nhập (Chỉ thực hiện một lần duy nhất, trường hợp bệnh nhân đã được trạm y tế hoặc cơ sở thu dung đăng ký trực tiếp trên hệ thống thì bỏ qua bước này và thực hiện theo hướng dẫn tại bước 2). Sử dụng trình duyệt truy cập địa chỉ "https://chamsocsuckhoe.laocai.gov.vn" chọn "Đăng ký thông tin", sau đó nhập chính xác thông tin cá nhân của người bệnh và thông tin sàng lọc, cuối cùng nhập mã OTP và chờ đợi thông báo thông tin đăng nhập gửi về số điện thoại.

Đăng ký thông tin để mở tài khoản đăng nhập

Bước 2: Khai báo diễn biến sức khỏe hẳng ngày; truy cập "https://chamsocsuckhoe.laocai.gov.vn" chọn "Đăng nhập & khai báo sức khỏe", nhập tên tài khoản và mật khẩu được gửi về tin nhắn theo số điện thoại, kiểm tra thông tin và bắt đầu khai báo sức khỏe. Gửi trước 10h sáng mỗi ngày hoặc khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe để được đội ngũ y tế kịp thời tiếp  cận hỗ trợ.

Khai báo diễn biến sức khỏe hẳng ngày

Khai báo sức khỏe hằng này là việc làm cần thiết đối với người nhiễm COVID-19 giúp nhân viên y tế thường xuyên theo dõi được tình hình sức khỏe của người bệnh và kịp thời hỗ trợ từ đó sớm đẩy lùi đại dịch hồi phục kinh tế./.