08/05/2024 lúc 21:49 (GMT+7)
Breaking News

Khu đại học Nam Cao: Lựa chọn hàng đầu của nhiều cơ sở đào tạo

Khu Đại học (KĐH) Nam Cao được định hướng xây dựng trở thành khu tổ hợp giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, cơ sở nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ dựa trên nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. Chính vì vậy trong thời gian qua nhiều cơ sở đào tạo đã chọn điểm đến này để đầu tư, hứa hẹn đưa KĐH Nam Cao trở thành một trung tâm giáo dục có quy mô lớn và hiện đại, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong tiến trình hội nhập quốc tế.

KĐH Nam Cao được Chính phủ xác định là một bộ phận quan trọng của mạng lưới trường đại học, cao đẳng mang tầm quốc tế. Theo đó, dự án được xây dựng với quy mô 754 ha nằm trên địa bàn thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên, đặc biệt chỉ cách Thủ đô Hà Nội 50km về phía Nam, nằm trên trục động lực phát triển đô thị của tỉnh Hà Nam. Sau một thời gian triển khai thực hiện, KĐH Nam Cao đã thu hút được hàng chục trường đại học, cao đẳng, trung cấp... về nghiên cứu, khảo sát, đầu tư xây dựng, tiêu biểu như Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Tổ hợp giáo dục FPT…

Mới đây nhất, Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam với quy mô đào tạo 10.000 người học đã được khởi công tại KĐH Nam Cao. Việc tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam FPT đầu tư xây dựng Tổ hợp giáo dục tại Hà Nam cho thấy tầm nhìn của nhà đầu tư, cũng khẳng định tiềm năng, thế mạnh và những lợi thế của KĐH Nam Cao. Khi đi vào hoạt động, Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu học tập cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Nam theo hướng xã hội hóa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam trao giấy chứng nhận cho Dự án đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo cho Tổ chức Giáo dục FPT tại Khu đại học Nam Cao

Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam tập trung đào tạo các cấp học từ phổ thông đến cao đẳng. Dự án được đánh giá sẽ tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế xã hội, giáo dục của thành phố Phủ Lý, Thị xã Duy Tiên nói riêng và toàn tỉnh Hà Nam nói chung.

Dự án có tổng diện tích là 11,9 ha với các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ, sẽ mang đến cơ hội việc làm cho hàng ngàn nhân lực tại Hà Nam và các địa phương lân cận.

FPT UniSchool được khởi công xây dựng tại Hà Nam đã khẳng định tiềm năng, thế mạnh và những lợi thế của KĐH Nam Cao

Trước đó, trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng đã khánh thành công trình ký túc xá và giảng đường Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Cơ sở Hà Nam tại KĐH Nam Cao. Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Cơ sở Hà Nam được khởi công xây dựng từ ngày 10/01/2020 với các hạng mục thi công thuộc hợp phần 2 của dự án bao gồm: Xây dựng khu ký túc xá 5 tầng với tổng diện tích sàn là hơn 5.000m2 và khu giảng đường 2 tầng với tổng diện tích sàn là hơn 2.000m2.

Đây là công trình trường đại học đầu tiên được khánh thành tại KĐH Nam Cao, tỉnh Hà Nam, có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, cũng như cụ thể hóa chủ trương di dời một số trường đại học, cao đẳng từ nội thành Hà Nội, phù hợp với Quy hoạch xây dựng hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Khu giảng đường Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Cơ sở Hà Nam được xây dựng đồng bộ, tiện nghi và hiện đại

"Hà Nam sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được đi vào hoạt động theo đúng nội dung và tiến độ đặt ra". Đây cũng là cam kết của tỉnh đối với tất cả các đơn vị khi chọn đầu tư xây dựng tại KĐH Nam Cao trong thời gian tới. Với điều kiện vị trí địa lý thuận lợi, cùng nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, Khu Đại học Nam Cao hứa hẹn là điểm đến lý tưởng không chỉ cho những nhà đầu tư thực hiện dự án trong lĩnh vực giáo dục đào tạo mà còn các dự án chức năng đô thị, dự án thành phần khác./.

Như Thiệp - Hoài Thanh