04/05/2024 lúc 10:31 (GMT+7)
Breaking News

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Xstartup 2018

VNHNO - Cuộc thi Xstartup chính thức khởi động từ ngày 24/8 và Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/12. Đây là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầy thú vị do Zikzak co-working Space tổ chức.

VNHNO - Cuộc thi Xstartup chính thức khởi động từ ngày 24/8 và Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/12. Đây là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầy thú vị do Zikzak co-working Space tổ chức.

Với quy mô trên toàn quốc, Xstartup hứa hẹn là cuộc thi đáng mong chờ nhất dành cho tất cả các bạn trẻ ưa đổi mới, ham sáng tạo và đam mê kinh doanh trong năm nay. Bên cạnh format hoàn toàn mới cùng những thử thách lôi cuốn, thì không thể phủ nhận một trong những yếu tố làm nên sức hút của Xstartup chính là giải thưởng quá hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.

Được tổ chức bởi Zikzak co-working Space trực thuộc tập đoàn Cgroup – Hệ sinh thái khởi nghiệp năng động nhất Việt Nam, Xstartup đem tới cho các bạn trẻ có khát khao khởi nghiệp một sân chơi thú vị, đầy sáng tạo để khẳng định bản thân và thể hiện cá tính riêng. Bên cạnh đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tiềm năng khởi nghiệp cùng khả năng kinh doanh của giới trẻ Việt Nam.

Không chỉ là một cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đơn thuần, Xstartup còn cho bạn không gian để học hỏi, mở rộng mối quan hệ cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tiềm năng.

Tham gia cuộc thi, các đội chơi sẽ trải qua 4 vòng thi. Vòng 1 mang tên “Ý tưởng” (từ 24/8 đến 10/10), thí sinh sẽ đăng ký và nộp ý tưởng dưới hình thức online bằng cách điền thông tin qua website http://xstartup.zikzak-co.vn. Vòng 2 có chủ đề “Lan tỏa” (11/10 – 1/11), 60 đội chơi có dự án nổi bật nhất của 2 khu vực Bắc và Nam được chọn tại vòng 1 sẽ có nhiệm vụ truyền thông để tăng cường mức độ “phủ sóng” ý tưởng của mình. Vòng 3 có chủ đề “Bùng nổ” (1/11 – 17/11), các đội được vào vòng này sẽ trực tiếp trình bày và phản biện ý tưởng sản phẩm và kế hoạch của mình trước Ban Giám khảo. Vòng cuối cùng mang tên “Nhân tố X” (18/11 – 24/12), 6 đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ đối đầu trực tiếp với nhau và thuyết phục Ban Giám khảo, các vị khách mời, các nhà đầu tư cùng 1000 khán giả để giành lấy ngôi vị Quán quân danh giá.

Điểm thú vị nhất của Xstartup là ngoài giải thưởng có giá trị lên đến 1 tỷ đồng, tất cả các đội thi lọt vào vòng bán kết đều được hỗ trợ một khoản kinh phí, trong đó, 14 ứng viên vòng bán kết cũng sẽ có cơ hội nhận được phần quà trị giá 10 triệu đồng.

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng này không chỉ đơn giản là phần thưởng khích lệ cho sự cố gắng và những nỗ lực mà các đội chơi đã bỏ ra trong cuộc thi mà còn là sự ghi nhận cho sáng tạo, tinh thần khám phá cũng như nỗ lực vượt qua những giới hạn bản thân của các thí sinh. Trong thế giới phẳng hiện nay, mỗi người trẻ đều có khả năng khởi nghiệp từ chính khả năng sáng tạo của mình.

Ban Tổ chức cũng cho biết, lịch trình chi tiết và nội dung các vòng thi có thể được thay đổi cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế. Thí sinh phải cam kết tham gia đầy đủ các phần thi trong thể lệ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi Xstartup, các bạn có thể truy cập vào fanpage của cuộc thi: https://www.facebook.com/events/221870872014625/