04/05/2024 lúc 01:10 (GMT+7)
Breaking News

Cuộc thi khởi nghiệp Xstartup thêm đơn vị tài trợ từ TikTak co-working space

VNHNO - Ngày 28/8 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết tài trợ dự án Xstartup giữa đơn vị đồng hành TikTak co-working space và Tập đoàn Cgroup.

VNHNO - Ngày 28/8 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết tài trợ dự án Xstartup giữa đơn vị đồng hành TikTak co-working space và Tập đoàn Cgroup.

Đến tham dự lễ ký kết có sự chứng kiến của CEO TikTak co-working space Vũ Văn Thành và ông Đoàn Công Chung – CEO kiêm Chủ tịch HĐQT CGroup cùng ban lãnh đạo đại điện của hai công ty. Lễ ký kết dự án là một điểm sáng, đánh dấu bước đi quan trọng trong hành trình kết nối các đơn vị hỗ trợ thanh niên lập nghiệp đồng thời mở ra một cơ hội lớn cho các bạn thanh niên có khát khao và mong muốn khởi nghiệp.

Xstartup 2018 là cuộc thi khởi nghiệp đáng chú ý nhất năm 2018 dành cho tất cả các bạn trẻ trên toàn quốc từ ngày 3/9 và chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/12 được tổ chức bởi Tập đoàn Cgroup. Cuộc thi sẽ đem đến sân chơi bổ ích, là tiền đề cho những dự án khởi nghiệp vững mạnh ở tương lai. Các bạn trẻ sẽ đưa ra những ý tưởng độc đáo, đột phá đến gần với thực tiễn. Khởi nghiệp đối với các bạn trẻ giờ đây không chỉ là dự án được phác thảo trên giấy tờ mà trở nên khả thi hơn bởi có dự án Xstartup đồng hành.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ dự án khởi nghiệp Xstartup 

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác dự án  Xstartup, ông Vũ Văn Thanh CEO TikTak co-working space nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án khởi nghiệp trẻ, đồng thời ông cũng chia sẻ thêm: "Khởi nghiệp không còn là một khái niệm còn quá mới mẻ ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ bắt gặp trong cuộc sống đâu đâu cũng có mô hình khởi nghiệp, nhất là lực lượng các bạn trẻ. Họ có nhiều ước mơ, hoài bão, có năng lực và quan trọng là khả năng dám nghĩ dám làm, điều này sẽ khơi dậy, thúc đẩy tinh thần Quốc gia khởi nghiệp. Thế nhưng để có thể đạt được thành công thì phải trải qua không ít khó khăn, nhiều bạn trẻ lao vào khởi nghiệp, quay cuồng rồi thất bại với những hậu quả đáng tiếc. Nguyên nhân có thể do nhiều lý do như: Chưa có môi trường cọ xát, chưa có người thẩm định chuyên môn, thiếu kinh phí để triển khai, không tìm được nhà đầu tư,… Hiểu được vấn đề đó chúng tôi muốn đồng hành cùng Cgroup giải quyết các mặt hạn chế khi người trẻ khởi nghiệp trong dự án Xstartup. Lễ ký kết này cũng là mốc son trong quá trình hợp tác tốt đẹp giữa TikTak co-working space và Cgroup. Tôi tin tưởng rằng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có những bước phát triển tốt đẹp, bền vững trong tương lai, hỗ trợ đôi bên cùng phát triển trong những dự án tiếp theo".

Về phía ban tổ chức ông Đoàn Công Chung – CEO & Chủ tịch HĐQT Cgroup cũng đưa ra chia sẻ: "Với sứ mệnh kiến tạo cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế đất nước, chúng tôi luôn chú trọng hỗ trợ các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp. Xstartup không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi dành cho bạn trẻ đam mê làm giàu bằng ý tưởng độc đáo của chính mình. Chúng tôi nhận thấy giới trẻ Việt Nam có nhiều điểm mạnh, mặc dù trình độ khoa học kỹ thuật của họ tuy chưa cao nhưng trình độ ứng dụng lại rất cao. Cùng với đó là khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ. Xstartup không chỉ là một “bệ phóng” đưa những ý tưởng của các bạn phát triển mà còn là bệ đỡ vững chắc trong bước đầu “chập chững” khởi nghiệp của các bạn trẻ. Sau cùng thay mặt Tập đoàn Cgroup, tôi xin gửi lời cảm ơn tới nhà đồng tài trợ chương trình là TikTak co-working space đã tin tưởng và hỗ trợ chúng tôi cùng triển khai dự án này. Mong rằng chúng ta sẽ có mối quan hệ hợp tác gắn bó đồng hành cùng nhau trong những dự án sắp tới".

Đại diện TikTak co-working space CEO Vũ Văn Thanh và ông Đoàn Công Chung – CEO & Chủ tịch HĐQT Cgroup 

Cuộc thi Xstartup sẽ diễn ra suốt hơn 4 tháng với các thí sinh ở cả hai miền Nam và Bắc. Tổng giải thưởng lên đến gần 1 tỷ đồng, trong đó giải nhất có giá trị lên đến 300 triệu, Xstartup hứa hẹn sẽ là một sân chơi lớn thu hút lượng thí sinh đông đảo từ khắp các miền, nơi các ý tưởng lớn hội ngộ và tranh tài. Tham gia cuộc thi cũng là cơ hội để đưa ý tưởng của các bạn đến gần với các nhà đầu tư, có sự hỗ trợ từ kiến thức chuyên môn đến các mối quan hệ ngoại giao để triển khai dự án. Đây là một sân chơi khởi nghiệp công bằng và cơ hội được chia đều cho tất cả những Startup trẻ có năng lực.