23/04/2024 lúc 18:57 (GMT+7)
Breaking News

Khánh Hòa: Đảm bảo cảnh quan xanh đẹp, mang sắc xuân trong những ngày Tết 2023

Chiều 20-1 (tức 29 Tết), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Tấn Tuân đã đến thăm, kiểm tra công tác trang trí, chuẩn bị đón Tết tại một số công trình, khu vực trên địa bàn TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh.

Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tấn Tuân đã kiểm tra công tác trang trí hoa Tết tại điểm đầu và cuối tuyến của Dự án Trồng cây xanh dải phân cách đường Võ Nguyên Giáp thuộc huyện Diên Khánh và TP. Nha Trang; Công viên Phù Đổng; Quảng trường 2/4, Tháp Trầm Hương và khu vực Chợ đêm Yến sào (TP. Nha Trang).

Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tấn Tuân đã kiểm tra công tác trang trí hoa Tết.

Tại các nơi đến thăm, kiểm tra Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các chủ đầu tư, nhà thầu đã nỗ lực thi công, đảm bảo hoàn thành các công trình mang tính điểm nhấn, kịp thời trang trí hoa, cây cảnh để phục vụ người dân du Xuân, đón Tết; đặc biệt, UBND thành phố Nha Trang trong thời gian rất ngắn đã tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan và trang trí hoa, cây cảnh kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và UBND TP. Nha Trang bố trí các tổ trực để chăm tưới, thay thế cây chết đảm bảo cảnh quan xanh đẹp, mang sắc xuân trong những ngày Tết Nguyên đán 2023. Riêng khu vực trước tháp Trầm Hương, cần bổ sung các biển báo và người hướng dẫn để hạn chế các phương tiện đậu đỗ, phục vụ người dân tham quan, ngắm cảnh.

Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tấn Tuân đã kiểm tra công tác trang trí hoa Tết huyện Diên Khánh.

Ngay sau tết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cần đôn đốc nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các hạng mục theo phê duyệt đối với dự án trồng cây xanh dải phân cách đường Võ Nguyên Giáp; UBND TP. Nha Trang tiếp tục chăm sóc, cải tạo cảnh quan khu vực Công viên Phù Đổng đã được tỉnh bàn giao, bố trí người chăm sóc cây, tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú đa dạng phục vụ người dân. Tại khu vực chợ đêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi tình hình kinh doanh của các tiểu thương trong những ngày cận tết, đồng thời mong muốn các tiểu thương tăng cường học hỏi khả năng giao tiếp các ngôn ngữ các nước để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của khách du lịch.

Tháp Trầm Hương không gian văn hóa, một điểm check in lý tưởng.

Được biết ngay sau khi cơ bản hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, khu vực sân xung quanh tháp Trầm Hương đã trở thành một không gian văn hóa, một điểm check in của người dân và du khách trong những ngày vui Xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 Tháp Trầm Hương cơ bản hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa.

Cùng với không gian ở khu vực công viên bờ biển đối diện khách sạn Novotel Nha Trang; khu vực công viên Phù Đồng thì khu vực quanh sân Tháp Trầm Hương là 1 trong 3 khu vực được Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức các hoạt động triển lãm, biểu diễn nghệ thuật...để trang trí, làm đẹp cho không gian này, Khánh Hòa đã thực hiện việc đặt gần 3.000 chậu hoa, cây cảnh các loại. 

Tháp Trầm Hương là 1 trong 3 khu vực được Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức các hoạt động triển lãm, biểu diễn nghệ thuật...

Chiều 19-1 (tức ngày 28 tháng Chạp), tại khu vực Tháp Trầm hương, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể và TP. Nha Trang.

Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương.

Triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương giới thiệu đến người dân và du khách gần 250 tác phẩm nhiếp ảnh thời sự nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên trong tỉnh. Đây là những khoảnh khắc đẹp, những góc nhìn mới về: Danh lam, thắng cảnh; sắc màu văn hóa; đời sống con người; phong tục đón Tết; lễ hội dân gian đặc trưng; các hoạt động vui chơi, giải trí, các làng nghề ngày Tết trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương giới thiệu đến người dân và du khách gần 250 tác phẩm.

Đặc biệt, triển lãm còn có nhiều tác phẩm ghi nhận về không khí đón Tết của quân và dân trên quần đảo Trường Sa thân yêu… Triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương sẽ kết thúc vào ngày 27-1 (tức mùng 6 Tết Quý Mão). 

Nguyễn Hương - Tuấn Khôi