25/04/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ 9

Sáng ngày 14/9, tại Trung tâm Văn hóa, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ 9 năm 2021-2022.

Tham dự buổi lễ khai mạc về phía Tổng cục Thể dục thể thao có ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Lãnh đạo địa phương có các đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, H’Yim Kdoh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các thành viên trong Ban Chỉ đạo; Đặc biệt là có sự góp mặt của hơn 1.300 vận động viên, đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và 03 ngành gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tham gia..

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ 9.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ 9 năm 2021-2022 được chia làm 2 giai đoạn, với 16 bộ môn thi đấu tranh 223 bộ huy chương. Ở giai đoạn 1 diễn ra từ cuối năm 2021 đến cuối tháng 6-2022 đã thi đấu các môn: karatedo, võ cổ truyền, futsal nam, taekwondo, billiards, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông và bóng đá nam. Trong thời gian từ 14 đến 17/9, các vận động viên sẽ thi đấu những môn còn lại: chạy việt dã; điền kinh; bơi; các môn võ thuật như vovinam; bắn nỏ, ná; đẩy gậy; kéo co… với hơn 1.300 vận động viên đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và 3 ngành gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tham gia.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, H’Yim Kđoh nhấn mạnh: “Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có sự phát triển mạnh mẽ từ tỉnh đến cơ sở. Các cấp, các ngành và các đoàn thể phối hợp triển khai nhiều chương trình, kế hoạch phát triển thể dục thể thao, tổ chức vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Điều này đã góp phần đưa phong trào thể dục thể thao của tỉnh tiếp tục phát triển sâu rộng, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của nhân dân và thường xuyên dẫn đầu các tỉnh Tây Nguyên”.

Sự góp mặt của hơn 1.300 vận động viên.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk được tổ chức định kỳ 4 năm một lần nhằm biểu dương tinh thần quần chúng nhân dân của các địa phương trong tỉnh; mở rộng và nâng cao chất lượng, tinh thần phong trào tập luyện thể dục thể thao, giữ gìn, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống ở địa phương.
Ngoài ra, Đại hội thể dục thể thao cũng đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần phát triển toàn diện con người trong giai đoạn mới.
Bên cạnh đó, Đại hội thể thao tỉnh còn kịp thời phát hiện, tuyển chọn được những vận động viên có năng khiếu và có thành tích xuất sắc, bổ sung cho đội tuyển tỉnh Đắk Lắk tham dự các giải đấu cao hơn; đồng thời nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài thể dục thể thao ở các cấp…

Đình Tiến