20/04/2024 lúc 16:23 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Cần Giờ hướng đến năm 2030 là Thành phố nghỉ dưỡng và du lịch

Đồng chí Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Giờ thông tin kết quả năm 2022, huyện có nhiều điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội. Đó là tiền đề quan trọng để Cần Giờ tự tin hướng đến mục tiêu lớn hơn trong năm 2023 và xa hơn là hướng đến năm 2030 sẽ trở thành Thành phố nghỉ dưỡng và du lịch.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị huyện Cần Giờ phát huy tiềm năng vốn có để xây dựng Cần Giờ thành Thành phố vào năm 2030 – (Ảnh: Internet)

Năm 2022 đã khép lại, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí, phát huy tốt tinh thần chung sức, đồng lòng, Cần Giờ đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Như đồng chí Lê Minh Dũng chia sẻ, trong năm qua, huyện có 12/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đời sống xã hội đã trở lại trạng thái bình thường… Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 38%, tăng gấp đôi so với chỉ tiêu kế hoạch là 19%, số lượng khách du lịch đạt trên 3 triệu lượt khách, tăng gấp đôi chỉ tiêu kế hoạch. Cùng với các chính sách hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, người khó khăn… được lãnh đạo huyện thực hiện hiệu quả.

Ngoài tinh thần trên dưới một lòng của toàn Đảng, toàn dân, Cần Giờ còn may mắn khi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo. Đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân được thực thi hiệu quả, tạo sự gắn bó mật thiết với nhân dân trong việc thực hiện các Nghị quyết, kế hoạch đề ra.

Tiếp nối thành công đó, trong năm 2023, Cần Giờ sẽ bám sát tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành, mục tiêu là xây dựng huyện trở thành thành phố biển, du lịch nghỉ dưỡng, là thành phố tăng trưởng xanh, thông minh, thân thiện với môi trường có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phát triển nhanh, đời sống nhân dân được nâng cao, bộ máy quản lý nhà nước tinh gọn, hiệu quả.

Đồng chí Lê Minh Dũng đề cao tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân trong việc thực hiện mục tiêu 2023 – (Ảnh: Internet).

Cần Giờ phải bắt tay ngay từ bây giờ, từ những việc nhỏ nhất, từng bước giải quyết những điểm nghẽn, củng cố hệ thống chính trị. Hoàn chỉnh, trình TP duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ năm 2021 – 2030, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch vùng huyện. Đặc biệt là thực hiện CCTTHC phù hợp với thời đại số, sẵn sàng lắng nghe  phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người dân – nhà đầu tư để kịp thời giải quyết những khúc mắc đang có để đưa hình ảnh Cần Giờ sáng hơn trên bản đồ đầu tư TP và nước nhà./.

Hoàng Châu