06/05/2024 lúc 06:10 (GMT+7)
Breaking News

Hữu Tín: Tôi và nhóm X-Pro từng có lúc cãi vã rất đau lòng

VNHNO - Sau khi trở thành quán quân chương trình "Người nghệ sĩ đa tài 2017", diễn viên Hữu Tín gây bất ngờ với giọng hát chuyên nghiệp và những chia sẻ của "người nghệ sĩ chân chính"

VNHNO- Sau khi ghi dấu ấn trong lòng khán giả trong chương trình Cười Xuyên Việt Tiếu lâm hội, diễn viên Hữu Tín lại tiếp tục thành công khi đoạt quán quân chương trình Người nghệ sĩ đa tài 2017 với giọng hát đầy chuyên nghiệp. Hôm nay chàng nghệ sĩ đa tài này đã dành cho VNHNO một cuộc trò chuyện độc quyền.

Sau khi trở thành quán quân của Người nghệ sĩ đa tài 2017 anh đã có dự án riêng nào ở hiện tại và trong thời gian sắp tới chưa?

Tôi đắn đo, suy nghĩ rất nhiều, từ trước khi cuộc thi diễn ra đã rất trăn trở rồi. Tôi biết mình cũng có khả năng ca hát, nhưng để gọi là "chín muồi" và đi hát như một ca sĩ tôi vẫn cảm thấy mình "non nớt", thiếu một cái gì đó, từ bản lĩnh tới thần thái, tôi vẫn là một người diễn viên nhiều hơn là một ca sĩ. Vì người ta vẫn biết tôi là diễn viên nhiều hơn.

Sau ngôi vị quán quân, mức cát-xê của anh có tăng không, anh có nhận được nhiều lời mời hơn trong các dự án không?

Có, tôi nhận được nhiều lời mời hơn, cát-xê cũng tăng, các đối tác cũng chủ động tăng cát-xê cho tôi, tạo điều kiện nhiều hơn, đặc biệt sau cuộc thi tôi được thêm một lượng khán giả biết đến, các anh chị đồng nghiệp cũng có ấn tượng tốt với tôi, mọi người khen tôi hát hay và khuyên tôi nên đầu tư con đường ca hát. Tôi vẫn chờ cơ hội, chờ thời, "cái lửa" trong tôi rất mạnh.

Diễn viên Hữu Tín xuất sắc dành ngôi vị quán quân vượt qua nhiều đối thủ "nặng kí". Ảnh: Internet

Hiện tại diễn viên đi hát rất nhiều, thậm chí người ta còn đầu tư MV, sản phẩm bài bản vậy tại sao anh không xem tài diễn vốn có của mình cùng với giọng hát nội lực làm điểm mạnh để mạnh dạn đi sâu hơn về lĩnh vực ca hát?

Tôi có nghĩ tới nên tôi mới tham gia "Người nghệ sĩ đa tài", tuy nhiên tôi chưa tìm được hướng đi cho mình trong lĩnh vực ca hát.

Vậy trong thời gian sắp tới anh vẫn sẽ đi hướng một diễn viên hài chứ chưa có dự định hay ý tưởng nào "lấn sân" sang ca hát?

Tôi vẫn đang chuẩn bị, tôi cũng đặt bài hát cho riêng tôi. Vì với thị trường hiện nay, khi mình không có bài hit thì mình sẽ không có cột mốc để khán giả biết đến, như hài của tôi cũng vậy diễn bao nhiêu năm nhưng không ai biết đến, khi có một cột mốc người ta mới chú ý đến cách diễn của tôi mà quá trình đi tìm được điều đó cũng rất gian truân, không phải chỉ có vài bài hát là hit được ngay. Mặt khác có thể nói mối quan hệ của tôi trong lĩnh vực ca hát vẫn ít, để tìm được một người nhạc sĩ hiểu mình, hiểu được chất giọng của mình để viết cho mình thật sự rất khó.

Anh chàng diễn viên đa tài vẫn đang chờ đợi thời cơ để được thể hiện khả năng trong lĩnh vực ca hát. Ảnh: FBNV

Sau các cuộc thi, người hâm mộ thường dành nhiều sự quan tâm đến các quán quân, chờ đợi sản phẩm của họ sau cuộc thi. Vậy trong lúc này anh còn đang suy nghĩ đắn đo thì anh có sợ rằng khán giả sẽ quên mình không?

Có chứ, tôi rất lo lắng điều đó, sau cuộc thi đó thì nhiều game show về hát người ta biết mình hát được nên cũng có mời tham gia nhưng tôi nghĩ nó mang tính giải trí nhiều hơn. Tôi luôn suy nghĩ nếu muốn khẳng định bản thân mình hơn nữa thì phải luyện nhiều hơn và thi một game show nào đó chuyên về hát, ví dụ như The Voice chẳng hạn, cỡ đó mới có thể khẳng định về lĩnh vực ca hát, khán giả sẽ nhớ nhiều hơn về khả năng của mình nếu không bây giờ người ta chỉ nhớ đến tôi là một anh chàng diễn hài hát hay thôi, lượng khán giả nghe hát người ta sẽ không biết tới mình vì vậy tôi vẫn cảm thấy chưa đủ và vẫn ấm ủ chờ đợi thời cơ đến.

Theo anh sự nổi tiếng có cần yếu tố may mắn không hay tài năng thôi là đủ?

Tôi sẽ nói về bề nổi trước, nổi tiếng có hai cách: Một là thực lực, hai là đi trái với đạo đức nghề nghiệp, đương nhiên tôi sẽ không chọn cách này. Mình đã được gọi hai tiếng "nghệ sĩ" thì những giá trị chân chính mình phải làm bằng cả tấm lòng, công sức, mồ hôi nước mắt của mình còn những vấn đề về scandal xin phép bỏ qua. Khán giả bây giờ lại rất khó tính, sản phẩm mình làm ra người ta đón nhận sẽ soi rất kĩ, vì vậy mình buộc phải làm bằng tất cả thực lực mình có và cuộc sống mình thì giỏi không chưa đủ, ai cũng cần có cơ hội, có may mắn hay mối quan hệ để phát triển cái giỏi của mình. Tôi nghĩ may mắn là yếu tố cần thiết, ví như lúc tôi thi "Nghệ sĩ đa tài" thì cái may mắn cũng rất lớn mới giúp tôi có được vị trí quán quân vì những người tham gia là các cô chú anh chị cứng cỏi trong nghề, không ai dở cả, nên mình chỉ biết làm hết mình chứ không dám nghĩ sẽ đi được tới đâu, chỉ luôn suy nghĩ rằng hết cỡ phải ráng vô được chung kết phải đi được ¾ cuộc thi, đó là mục tiêu để tôi cố gắng làm chứ không so sánh mình với ai.

Hữu Tín khiến đồng nghiệp cũng như khán giả bất ngờ với giọng hát cao vút đầy nội lực của mình. Ảnh: NVCC.

Đâu là vấn đề anh cho là khó khăn nhất lúc này?

Với tôi khó khăn thì nhiều lắm, nhưng khó khăn nhất vẫn là vấn đề kịch bản, để có được một kịch bản mang dấu ấn, kịch bản hay thật sự khó, và kịch bản sẽ quyết định đến nguồn tài trợ để thực hiện sản phẩm. Hơn nữa là kiếm được một ekip hoàn chỉnh có thể hoạch định được con đường đi cho tôi cũng như nhóm là điều không dễ.

Đến hôm nay khi nhìn các nghệ sĩ trẻ khác đã thành công và nổi tiếng trên con đường sự nghiệp của họ, có bao giờ anh cảm thấy buồn cho mình?

Tôi có buồn chứ, nhưng tính đố kỵ trong tôi là rất ít, tôi có háo thắng, tôi "thích thắng" nhưng trong tâm trạng thoải mái vui vẻ vì tất cả đều là anh em trong nghề với nhau. Đôi khi tôi buồn, tôi suy nghĩ tại sao mình không có được những điều đó? Nhưng rồi tôi lại lấy đó làm động lực để mình đi từng bước chậm rãi chắc chắn trên con đường tôi đã chọn.

Đã ở ngưỡng tuổi 30 nhưng chưa một lần khán giả được nghe anh chia sẻ về chuyện tình cảm của mình?

Quãng thời gian khó khăn, suy sụp trước đây của tôi lúc khán giả biết thì nó đã trải qua rồi và nó cần quá trình để khắc phục, đến bây giờ tôi vẫn phải làm việc trong tình trạng đầu óc không thoải mái, tôi vẫn phải lo chuyện khắc phục, lo gia đình,… Nhiều lúc tôi buồn nhưng không tâm sự được với ai, tâm trí không thể dồn hết cho nghệ thuật được huống gì đến tình cảm riêng tư. Cảm xúc là của mình nhưng tôi tôn trọng người đón nhận, tôi không dám chia sẻ vì sợ những người thương mình sẽ buồn, tôi thấy áy náy nên chọn cách một mình.

Anh có nghĩ mình đang cô đơn khi quá khép mình?

Tính cách tôi trước giờ ít nói, bây giờ đỡ hơn nhiều rồi, tôi ngại giao tiếp, không phải tôi chảnh nhưng tính cách tôi như vậy nếu đã quen mới có thể nói được nhiều. Tôi là một người sống nội tâm.

Ảnh: NVCC.

Hữu Tín và nhóm X-pro

Trong bối cảnh hiện nay khi các sân khấu lớn lâu năm còn rơi vào tình trạng khủng hoảng thì đối với những "sân khấu mini" như nhóm anh liệu các nghệ sĩ có đủ kiên nhẫn, đủ lực để tồn tại không?

Sân khấu kịch dài bây giờ đã không có, nếu có cũng không ai gom nổi một nhóm về để diễn, để duy trì tên nhóm. Từ đầu chúng tôi cũng thấy điều đó khó khăn nên từ đầu lập nhóm mới để ý tưởng diễn kịch ở cà phê với giá 3- 5 triệu để giữ cái đam mê của mình. Bây giờ vẫn là duy trì đam mê nhưng sẽ mạnh ai nấy làm, trong đầu anh em vẫn cứ giữ "cái máu" rồi mình chờ thời để sau này xin được tài trợ, kiếm sản xuất để mình được làm thêm một dạng sản phẩm theo ý mình. Bởi vì khi mình được khán giả biết tới cái chất hài của mình, cái kiểu hài của mình, khán giả thương thì mình cũng nên làm theo hướng đó để vừa hợp với mình, vừa hợp với thị hiếu.

Khi vừa thi xong, chúng tôi đã họp báo, khai trương làm sân khấu, khi chúng tôi làm thì mới thấy được rằng mình không thể đủ lực, sân khấu lớn như vậy, tên tuổi người ta lớn như vậy người ta còn gồng gánh không nổi thì cỡ chúng tôi giờ mở ra, "cơm áo gạo tiền" còn lo không nổi giờ mở ra phải gánh thêm tiền sân khấu, còn phải hồi hộp lo lắng bởi xuất nào không đủ sẽ phải bù, mà khả năng của mình thì làm gì để có mà bù. Bây giờ chúng tôi làm bên ngoài, miễn sao còn nghĩ tới nhau, anh em có ra sản phẩm thì rủ rê nhau thì sẽ thành chung cả nhóm đương nhiên người đó sẽ vẫn là chính.

Vượt qua bao nhiêu khó khăn, các thành viên X-pro vẫn nuôi dưỡng "lửa đam mê"  để duy trì nhóm. Ảnh: Internet

Sau thành công từ cuộc thi Cười xuyên Việt- Tiếu lâm hội, có công ty nào ngỏ ý mời anh hay nhóm anh về đầu quân chưa?

Sau cuộc thi thì có nhiều công ty, nhưng lúc đó nhóm chưa có ý định đó bởi đó sẽ là những lời hứa, những viễn cảnh đẹp phía trước, lúc đó chúng tôi nhận được nhiều lời mời đi nước ngoài diễn nhưng cả nhóm quá đông làm sao lo nổi cả nhóm. Vậy nên đến bây giờ vẫn chưa tìm được một công ty nào, mình chỉ dồn công sức mình làm cho mình thôi.

Anh có từng nghĩ vì nhóm anh quá đông nên ảnh hưởng đến sự nghiệp riêng của anh không?

Một nhóm quá đông thì hiển nhiên ai cũng biết điều này, tuy nhiên người ta biết đến tôi qua nhóm thì bây giờ tôi không thể nói tại nhóm mà tôi "đi chậm". Ai mời tôi riêng thì tôi vẫn làm nhưng nhóm cũng sẽ vẫn duy trì, nhóm mình vẫn là một nhóm. Bản thân tôi đi từ tên X-pro lên, người ta biết đến Hữu Tín từ X-pro chứ không phải người ta biết X-pro từ Hữu Tín nên đó là điều tôi trân trọng.

Anh luôn dành sự trân quý đối với X-pro. Ảnh: NVCC.

Nhóm đông như vậy thì việc xảy ra mâu thuẫn là không tránh khỏi, với nhóm anh có bao giờ xảy ra mâu thuẫn nào gay gắt chưa?

Nhiều lắm, chúng tôi đã đi tới mức gần đánh nhau, những lúc mệt mỏi vì tiền bạc vì lịch tập quá dày, ý tưởng mỗi người mỗi khác dẫn đến những cãi vã rất đau lòng nhưng rồi dần dần cũng qua. Đã từng có thành viên tôi cho ra khỏi nhóm nhưng rồi vài tuần sau khi anh em bình tĩnh lại thì lại quay về bên nhau, xin lỗi nhau rồi tiếp tục cố gắng. Bây giờ nhìn lại thì những cái đó lại là hành trang để sau này anh em thấy rằng chúng tôi đã gắn bó với nhau thế nào.

Dự án gần nhất anh có thể tiết lộ đến khán giả để họ theo dõi và ủng hộ anh?

Vào đầu năm 2019 tôi sẽ tham gia một phim nhựa với một vai khá thú vị, đây là vai tôi rất thích nên sẽ chăm chút cho sự trở lại này thật tốt, ngoài ra còn có dự án series phim ngắn trên youtube cùng với nhóm X-pro mà tôi chưa thể công bố vì chưa hoàn thiện và còn đang trong quá trình ấp ủ xây dựng. Rất mong thời gian tới sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng nhất đến khán giả.

Cảm ơn anh đã có những trải lòng đến khán giả,chắc chắn rằng với những nỗ lực cống hiến của mình người hâm mộ sẽ cảm nhận được và tiếp tục ủng hộ anh trên con đường nghệ thuật.