05/05/2024 lúc 13:33 (GMT+7)
Breaking News

Hơn 200 mô hình khởi nghiệp hội ngộ trong STARTUP DAY 2018

VNHNO- Ngày 24-8, hàng ngàn người đã đến tham gia ngày hội khởi nghiệp năm 2018 tại Trung tâm hội nghị Riverside palace, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

VNHNO- Ngày 24-8, hàng ngàn người đã đến tham gia ngày hội khởi nghiệp năm 2018 tại Trung tâm hội nghị Riverside palace, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây được xem là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc được thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, đồng tổ chức cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố.

STARUP DAY 2018 kết nối nhiều bạn trẻ khởi nghiệp với các doanh nghiệp Ảnh: Hàn Hân

Ngày hội đã thu hút hơn 200 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên cả nước đến để trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mô hình độc đáo, mới lạ và sáng tạo của cả nước, qua đó xúc tiến thương mại những sản phẩm khởi nghiệp. Đồng thời ngày hội cũng có sự tham gia của hiệp hội doanh nhân, các doanh nghiệp lớn và các nhà đầu tư khắp cả nước. Đặc biệt là trong ngày hội năm nay ngoài các nhà đầu tư trong nước còn có nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng đến để tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp tiềm năng trên con đường khởi nghiệp. Qua đó, ngày hội không chỉ tạo sân chơi mà còn là cầu nối để những người có ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; Các nhóm khởi nghiệp tiềm năng được kết nối trực tiếp với những nhà đầu tư nhằm kêu gọi vốn.

Nhiều mô hình, ý tưởng độc đáo đã được trưng bày tại ngày hội Ảnh: Hàn Hân

Phát biểu tại ngày hội, ông Lê Thanh Hoài, CEO của SuperShip nói: 'Đây là năm thứ 3 công ty chúng tôi tham gia Startup Day. Năm đầu tiên, dự án của chúng tôi nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt tiếp cận được các nhà đầu tư thiên thần. Năm thứ 2, chúng tôi có được sự quan tâm của các nhà đầu tư chiến lược. Năm nay chúng tôi mong muốn kết nối được nhiều đối tác và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước hỗ trợ nhau cùng phát triển'.

Cơ hội để quảng bá những sản phẩm khởi nghiệp Ảnh: Hàn Hân

'Ban tổ chức hy vọng thông qua sự kiện, các startup nhận được sự quan tâm của doanh nhân, doanh nghiệp, những người mong muốn tìm mô hình sáng tạo để giúp giải pháp kinh doanh trong chính công ty của mình' bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP HCM, cho biết.