15/09/2024 lúc 05:21 (GMT+7)
Breaking News

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024: “Điểm đến” thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 3/9 tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh (đường Trần Quốc Nghiễn, thành phố Hạ Long) nhằm kết nối giới thiệu góp phần phát triển dịch vụ và quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, giới thiệu nét đặc sắc của Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP là hoạt động thiết thực và cụ thể hàng năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Đây cũng là hoạt động thường niên, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy xúc tiến thương mại.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao; 218 chủ thể sản xuất. 100% sản phẩm OCOP từ 3-5 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử. Bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP được cải tiến, nâng cấp và có đầy đủ thông tin theo quy định. 100% sản phẩm OCOP đã được cấp mã vạch và QR code.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202408/medium/2251203_unnamed_11525229.jpg

Các gian hàng tại Hội chợ OCOP giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 có quy mô trên 250 gian hàng được chia thành 4 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh: trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ninh, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào), Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc), Cộng hòa Hồi giáo Pakistan, tuyên truyền quảng bá về quyền lợi người tiêu dùng…

Khu vực 1 sẽ bố trí 13 khu gian hàng theo thiết kế riêng (tương ứng với 100 gian hàng) của 13 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh để trưng bày sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh, giới thiệu nét văn hóa địa phương đến du khách tham quan.

Khu vực 2 bố trí trên 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; doanh nghiệp các địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác với Quảng Ninh như: Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào); Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc); Cộng hòa Hồi giáo Pakistan…

Khu vực 3 bố trí 7 gian hàng trưng bày tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khu gian hàng quảng bá hoạt động TMĐT và thanh toán không dùng tiền mặt… để tuyên truyền rộng rãi đến người dân, du khách khi đến mua sắm.

Khu vực 4 sẽ bố trí sân khấu khai mạc Hội chợ và chào mừng Quốc khánh 2/9; bố trí màn hình Led khu vực sân khấu Hội chợ để trình chiếu các video quảng bá giới thiệu Hội chợ khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024; trình chiếu danh thắng du lịch tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm OCOP; không gian trưng bày quảng bá, giới thiệu nét văn hóa các địa phương trên địa bàn tỉnh…

Không gian bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, sẽ được bố trí khu gian hàng trưng bày các sản phẩm sinh vật cảnh, gốm sứ, mỹ nghệ… trong và ngoài tỉnh để giới thiệu đến du khách, người dân.

Cùng với các sản phẩm OCOP và nông sản trong tỉnh, hội chợ còn có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ nông sản đặc trưng, tiêu biểu.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202408/medium/2251204_image_50738689_11550829.jpg

Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẽ được quảng bá, bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng tiktok trong những ngày diễn ra hội chợ.

Điểm nhấn của Hội chợ năm nay là các sản phẩm OCOP Quảng Ninh không chỉ được bán trực tiếp tại Hội chợ mà được quảng bá, bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng tiktok. Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẽ được quảng bá, bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng tiktok trong những ngày diễn ra hội chợ.

Sau khi kết thúc Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024, tiếp đến từ ngày 14/11 đến 18/11, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái với quy mô lên đến 200 gian hàng. Trong đó, có khoảng 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, TP trong tỉnh.

Trần Hiếu - Thanh Nhàn