19/04/2024 lúc 10:16 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp Hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nỗ lực quảng bá hình ảnh "Quê hương, Đất nước đi khắp 5 châu"

Hiệp hội Du Lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã chung sức đồng lòng, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, dương cao ngọn cờ đoàn kết, đồng hành cùng với các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư, ngành kinh tế du lịch Nha Trang từng bước tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tình hình mới sau đại dịch Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên VNHN ông Phạm Minh Nhựt – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết: thời gian qua Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã được sự đồng hành của Sở Du lịch, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành Du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa - Ảnh: VNHN

Trên cơ sở đề xuất của Bộ VHTTDL và các Bộ, ngành có liên quan, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chính sách giảm giá tiền điện, giảm tiền thuê đất, giảm phí cấp phép kinh doanh lữ hành và thẻ hướng dẫn viên, vay với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ đào tạo, xem xét việc giảm tiền ký quỹ, cho vay không lãi suất để trả lương nhân viên, người lao động là hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19… Đặc biệt, Nghị quyết 68 của Chính phủ cũng rất quan tâm đến chính sách hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động. Nhờ những chính sách này các hội viên của Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa từng bước phục hồi.

Qua đó HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến; quảng bá truyền thông cụ thể cho từng chương trình một. Ví dụ ngay trong thời điểm không có khách du lịch quốc tế thì đã xúc tiến ngay thị trường khách nội địa. HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình “Kết nối Doanh nghiệp - Kích cầu Du lịch” tại Làng Yến Mai Sinh, đón các đoàn Famtrip khảo sát du lịch, tham gia các hội chợ du lịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Kêu gọi tổ chức các hoạt động lớn như chương trình Caravan “Nha Trang biển gọi” tại các tỉnh Tây Nguyên, chương trình “Lễ hội Ẩm thực và Du lịch Xuân Tân Sửu 2021”; nhiều chương trình, sự kiện để góp phần kích cầu du lịch như: Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội (VITM Hà Nội 2021) và TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2021); tổ chức Hội chợ ẩm thực nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, Caravan kết nối du lịch ở miền Nam… Bên cạnh đó, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa cũng phối hợp, đồng hành với Sở Du lịch trong việc triển khai kế hoạch truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, hợp tác phát triển du lịch Khánh Hòa; triển khai chương trình kích cầu “Nha Trang biển gọi”… để đưa thông tin thị trường Du lịch Khánh Hòa an toàn đến du khách trong nước đi đến Nha Trang – Khánh Hòa, một phần nào đó giúp thị trường du lịch Khánh Hòa ngày càng phục hồi…

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xuất phát khởi động chương trình Caravan "Nha Trang biển gọi" tại các tỉnh Tây Nguyên... Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Ông Phạm Minh Nhựt – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa chia sẻ: Với mục đích của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế – kỹ thuật về kinh doanh, dịch vụ, bình ổn thị trường, nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước của hội viên; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên theo quy định của pháp luật. Thời gian qua HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển hội viên, tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá du lịch. Thành lập được 3 hội trực thuộc (Lữ hành, Khách sạn và Hướng dẫn viên); kiện toàn nhân sự của 8 ban công tác đảm bảo xây dựng hội, với 125 hội viên.

Đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, hợp tác phát triển du lịch Khánh Hòa - Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Thời gian tới HHDL Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình như: Quảng bá truyền thông bằng công nghệ; Tổ chức các buổi xúc tiến đến thị trường Quốc tế, đặc biệt sẽ tập trung vào các đất nước mà họ có thị trường nhu cầu cao về du lịch. Tập trung đẩy mạnh các Sản phẩm liên kết vùng, quảng bá được hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa đến với các nơi trong và ngoài nước. Đồng thời để chuẩn bị cho việc đón khách du lịch quốc tế quay lại sau thời gian đóng băng, thì các sản phẩm liên kết sẽ là sản phẩm rất đặc biệt để cho du khách có nhiều lựa chọn. HHDL Nha Trang – Khánh Hòa đã kết hợp với Lâm Đồng; Đắk Lắk; Gia Lai; Bình Định; Phú Yên… Qua sự liên kết các vùng lân cận này thì các doanh nghiệp lữ hành đã sử dụng những sản phẩm này giới thiệu cho các du khách bất kể ở những chuyến hành trình du lịch ở bất cứ tỉnh thành nào.

HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 với chủ đề “Connect to win 2021”. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Ông Phạm Minh Nhựt nhấn mạnh: Để phục hồi ngành Du lịch quay lại thời kỳ hoàng kim thì cần phải có ý kiến từ các cấp lãnh đạo Trung ương, về chính sách miễn Visa cho một số nước ở các khu vực có thị trường, nhu cầu về du lịch lớn, việc phục hồi khách quốc tế đến với ngành du lịch Việt Nam là rất tốt. Như vậy, Việt Nam chúng ta có thể lựa chọn các đất nước ở khắp 5 châu mà có lượng khách du lịch nhiều hơn để làm sao đó miễn chính sách Visa để khách du lịch các nơi biết và về Việt Nam du lịch, mở ra nhiều cánh cửa mới về thị trường du lịch hơn cho đất nước... Việc miễn visa không chỉ khiến du khách giảm chi phí mà quan trọng hơn là tránh được những thủ tục rườm rà dễ gây nản lòng như họ đã từng phản ánh. Và cũng từ ngày chủ trương này được thực hiện, rõ ràng hình ảnh Việt Nam được cải thiện, ngành du lịch của chúng ta có thêm được lợi thế mà lẽ ra phải có từ lâu. (Du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế trọng điểm thì việc miễn visa là một trong những chính sách mang lại hiệu quả cao). Và một điều quan trọng nữa là về vấn đề truyền thông, có thể nói truyền thông không chỉ quan trọng trong nhiều lĩnh vực, mà cũng rất quan trọng với ngành du lịch, hiện nay công tác truyền thông trong quảng bá du lịch của Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng, của đất nước nói chung, có một số tỉnh làm rất tốt. Tuy nhiên có một số tỉnh để liên kết, thực hiện vẫn còn chưa được tốt. Mặt khác đối với các Doanh nghiệp du lịch, họ luôn luôn cần phải có công tác truyền thông, bất cứ một Doanh nghiệp du lịch nào họ cũng xây cho mình một trang Web riêng, xây dựng cho mình một Shopee, Fanpage riêng, xây dựng cho mình một số kênh truyền thông riêng để làm sao quảng bá được hình ảnh của họ đến với mọi người trong nước kể cả ngoài nước. (Nhưng theo tôi chính sách truyền thông đối với ngành du lịch của đất nước chúng ta nói chung, của Khánh Hòa nói riêng cần phải có một chính sách cụ thể, chúng ta quảng bá cái gì; chúng ta làm cái gì; quảng bá ở những đâu; làm như thế nào…?).

Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa vinh danh hội viên tập thể đã có những đóng góp tích cực cho Hiệp hội - Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Cộng với chính sách hiện nay chuyển đổi số quốc gia thì Khánh Hòa đã có Nghị Quyết về chuyển đổi số rồi thì công tác công nghệ số trong công tác truyền thông rất quan trọng trong bối cảnh phát triển hiện nay của đất nước. Việc truyền thông, quảng bá hình ảnh của du lịch Nha Trang, Khánh Hòa đến với du khách khắp mọi miền đất nước, kể cả nước ngoài là vô cùng cần thiết… ông Phạm Minh Nhựt cho hay./.

Nguyễn Hương