29/03/2024 lúc 21:19 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Cuối năm 2022 khởi công thêm khu công nghiệp gần 4.600 tỷ

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiên Thanh nằm tại xã Tiên Thanh và xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng. Dự án có tổng vốn đầu tư là 4.597 tỷ đồng, với quy mô 410ha.
Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án tại Khu kinh tế Hải Phòng.

Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng vừa tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiên Thanh cho Công ty Cổ phần đầu tư khu công nghiệp Tiên Thanh.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiên Thanh có vị trí tại xã Tiên Thanh và xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng. Dự án nằm tiếp giáp với tuyến đường nối từ huyện lộ 25 đến Quốc lộ 10, kết nối với cụm công nghiệp Tiên Lãng, cụm công nghiệp Giang Biên và khu công nghiệp Giang Biên 2.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 4.597 tỷ đồng, với quy mô 410ha. Đây là 1 trong số 15 khu công nghiệp mới với tổng diện tích trên 6.200ha được Hải Phòng quy hoạch, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Dự án được định hướng là một khu công nghiệp đa ngành, gồm: công nghiệp hàng tiêu dùng, công nghiệp sản xuất chế tạo, lắp ráp đồ điện tử, sản xuất các sản phẩm cơ khí...

Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công cuối năm 2022, sau khi hoàn thành các thủ tục về giải phóng mặt bằng. Sau khi đi vào hoạt động, dự án có thể thu hút từ 30.000 - 40.000 lao động tới làm việc.

Khu công nghiệp Tiên Thanh sẽ được áp dụng nhiều ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư như miễn thuế 2 năm, giảm 50% cho 4 năm tiếp theo tính từ năm đầu tiên doanh nghiệp có thu nhập chịu thuế; miễn tiền thuê đất đối với diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất; miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản và 11 năm tiếp theo sau thời gian xây dựng cơ bản….

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết đã phối hợp cùng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, các sở, ban, ngành của thành phố, UBND huyện Tiên Lãng lập và thống nhất kế hoạch triển khai chi tiết dự án với mục tiêu giải phóng mặt bằng nhanh, thi công nhanh và thu hút đầu tư nhanh.

Nhà đầu tư cam kết tập trung toàn lực về tài chính và nhân sự để xây dựng hạ tầng khu công nghiệp đúng tiến độ đề ra, có phương án kinh doanh thu hút đầu tư liên tục rộng khắp và bài bản nhằm thu hút được các nhà đầu tư có chất lượng đầu tư vào khu công nghiệp.

Trước đó, vào cuối tháng 5 vừa qua, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiên Thanh.

Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc theo dõi, chỉ đạo các khu công nghiệp hoạt động đúng quy định pháp luật.

UBND TP. Hải Phòng được giao đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; triển khai dự án phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; kiểm tra, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất; bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng và các cơ quan có liên quan hướng dẫn nhà đầu tư quy định cụ thể quy mô vốn đầu tư và tiến độ thực hiện dự án theo từng giai đoạn.

Châu Hiệp