01/05/2024 lúc 21:19 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương: Sẵn sàng cho vòng chung kết Robocon 2019

VNHN - Từ ngày 7-12/5/2019, Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) 2019 sẽ diễn ra tại tỉnh Hải Dương, với sự tham gia của 32 đội đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Đến thời điểm nay, công tác chuẩn bị cho vòng chung kết Robocon đang được chủ nhà Hải Dương chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.

VNHN - Từ ngày 7/5 đến ngày 12/5/2019, Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) 2019 sẽ diễn ra tại tỉnh Hải Dương, với sự tham gia của 32 đội đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Đến thời điểm nay, công tác chuẩn bị cho vòng chung kết Robocon đang được chủ nhà Hải Dương chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương được lựa chọn để đăng cai vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019. Ngay sau khi được chọn, tỉnh đã thành lập Ban tổ chức địa phương với sự phối hợp của các Sở, ngành trên địa bàn. Tỉnh cũng đã đầu tư gần 900 triệu đồng từ nguồn ngân sách để cải tạo Trung tâm thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, chuẩn bị các điều kiện thi đấu, lưu trú tốt nhất cho các thành viên tham gia. Đồng thời chuẩn bị hệ thống điện, máy phát điện, sửa chữa bảng điện tử, nâng cấp đường truyền internet, vệ sinh các phòng và khuôn viên Nhà Thi đấu TDTT Hải Dương... Cùng với đó, lập các phương án phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh Hải Dương cho biết: ”Tính đến 2/5, tất cả các công việc chuẩn bị đã được Tỉnh triển khai và chúng tôi đã sẵn sàng cho lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2019 vào ngày 7/5 tới đây…Với 1 cuộc thi mang tính chất trí tuệ như này, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trận đấu kịch tích, hấp dẫn, chúng tôi cũng rất mong muốn các đội sẽ thi đấu hết mình và đặc biệt đội tuyển Sao Đỏ sẽ giành được thứ hạng cao trong cuộc thi này…”

Tập duyệt chương trình văn nghệ cho Lễ Khai mạc 

Tỉnh Hải Dương cũng sẽ xây dựng và công khai lịch khai mạc, thi đấu, bế mạc để người dân biết, đến xem, cổ vũ. Nhà Thi đấu TDTT Hải Dương phối hợp với các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phương án thoát hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. TP Hải Dương cũng đẩy nhanh tiến độ trang trí khánh tiết, bảo đảm hệ thống điện thắp sáng các tuyến phố gần khu vực nhà thi đấu. Đây là cuộc thi sáng tạo công nghệ kỹ thuật dành cho sinh viên được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm. Thông qua đó sẽ tạo cơ hội cho sinh viên thực hành, thử nghiệm kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, điện và nhiều kỹ năng mềm khác. Năm 2019, Mông Cổ sẽ đăng cai cuộc thi này, vì vậy đề thi được lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục nơi đây. Theo đánh giá, Robocon 2019 sẽ khó hơn so với cuộc thi năm ngoái do năm nay các đội thi phải sáng tạo Robot có cơ cấu chân ngựa, chính vì vậy đòi hỏi các đội dự thi cần có sự tập trung, sáng tạo cao.

Năm 2018, Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) giành giải nhất Robocon Việt Nam và giành ngôi vô địch giải ABU Roboncon. Hiện nay Việt Nam đã 7 lần vô địch ABU Robocon, là nước giữ vị trí vô địch nhiều nhất trong các nước tham dự./.