02/05/2024 lúc 13:24 (GMT+7)
Breaking News

Hà Tĩnh: Nét đẹp văn hoá tại Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Hội báo Xuân là nét đẹp văn hoá được tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thường niên nhằm tôn vinh thành quả lao động sáng tạo sau 1 năm hoạt động của lực lượng báo chí địa phương và Trung ương với đông đảo bạn đọc. Đồng thời các nhà tài trợ đã trao hơn 300 suất quà trị giá hơn 150 triệu đồng cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của TX Kỳ Anh.

Sáng (29/1), tại Thị xã  Kỳ Anh , Hội Nhà báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở TT&TT, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư, thị xã Kỳ Anh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, triển lãm với chủ đề “Khát vọng phát triển và cơ hội đầu tư”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội Báo Xuân 2024

Tại Hội báo xuân Giáp Thìn 2024, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và một số doanh nghiệp đã trao hơn 300 suất quà trị giá hơn 150 triệu đồng cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của TX Kỳ Anh.

Tại hội báo Xuân, đ/c Trần Thế Dũng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh khen Việt Nam hội nhập là một trong những tờ báo Xuân đẹp cả hình thức và nội dung, xứng đáng là tờ báo hội nhập và phát triển. (trong ảnh đ/c PBT Tỉnh ủy Trần Thế Dũng lướt xem báo Xuân Việt Nam hội nhập)

Tham gia Hội báo năm nay sẽ bao gồm không gian trưng bày, triển lãm hơn 1.200 đầu báo, ấn phẩm báo chí Trung ương, báo chí Hà Tĩnh, bản tin của các địa phương; trưng bày sách, tranh, ảnh nghệ thuật và thời sự chủ đề “Vẻ đẹp đất, người Hà Tĩnh”, “Thị xã Kỳ Anh - khát vọng phát triển và cơ hội đầu tư”. Đây là tinh hoa của từng tờ báo, tô thắm bức tranh xuân của báo chí Hà Tĩnh và báo chí cả nước trước thềm Kỷ niệm . Đặc biệt, nhiều ấn phẩm có hình thức đẹp, nội dung phong phú với những bài báo đặc biệt chào xuân mới Giáp Thìn. Trong đó số xuân đặc biệt của Tập chí Việt Nam hội nhập một trong những tờ báo được ghi nhận, đánh giá cao tờ Báo đẹp, nội dung, chất lượng đa dạng, phong phú.

Trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của TX Kỳ Anh.

Hội báo Xuân là hoạt động thiết thực đưa báo chí đến với bạn đọc, lắng nghe ý kiến của công chúng để báo chí được cải tiến và nâng cao chất lượng trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để quảng bá sự phát triển của báo chí cả nước nói chung và báo chí hoạt động trên địa bàn nói riêng, nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo, khích lệ giới báo chí nỗ lực thực hiện tốt trọng trách, trách nhiệm của mình trên lĩnh vực văn hoá, tư tưởng.

Đến với Hội báo Xuân năm nay, Nhà báo Anh Bình, Đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã trao 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Kỳ Anh góp phần mang đến một cái tết ấm áp, nghĩa tình với bà con nghèo vui tết đón xuân.

Độc giả tại Hội báo Xuân 2024

Được biết, tất cả các ấn phẩm, sản phẩm báo chí sẽ được trưng bày tại Hội trường lớn – UBND Thị xã Kỳ Anh trong thời gian 2 ngày (từ ngày 29/1 đến ngày 31/2/2024) để đón bạn đọc, người dân đến tham quan, tìm hiểu.

Hoàng Hằng

...