04/05/2024 lúc 15:57 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Chính thức triển khai chương trình Sữa học đường

VNHN - Sáng ngày 2/1, tại trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường thành phố Hà Nội.

VNHN - Sáng ngày 2/1, tại trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi lễ, có bà Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT), ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đại diện phụ huynh và hơn 2.000 em học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, đề án Sữa học đường Hà Nội đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi, minh bạch với những tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe nhằm chọn ra nhà thầu uy tín, có đủ năng lực sản xuất với giá thành phù hợp. 

Những hộp sữa học đường đầu tiên đã trao cho hơn 2.000 em học sinh trường tiểu học Kim Đồng

Hơn 1 tháng xét thầu, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%) và đã giúp tiết kiệm cho ngân sách TP hơn 300 tỷ đồng.

Liên quan tới nội dung trên, ông Nguyễn Hồng Sinh- Giám đốc kinh doanh nội địa của Vinamilk cho biết: Vinamilk không đặt yếu tố thương mại trong chương trình Sữa học đường và cam kết sẽ thực hiện thật tốt để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố, đồng thời mong muốn là đơn vị đồng hành lâu dài trong chương trình Sữa học đường cũng như các hoạt động an sinh xã hội khác trên địa bàn thành phố.

Được biết, Vinamilk và Sở GD&ĐT Hà Nội, các Phòng GD&ĐT các quận huyện đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trong địa bàn TP Hà Nội cho gần 10.000 đại biểu bao gồm: Ban giám hiệu, các giáo viên, đại diện hội phụ huynh học sinh từ 1.847 trường công lập và 2.509 nhóm trẻ nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

Tại lễ phát động, những hộp sữa học đường đầu tiên đã trao cho hơn 2.000 em học sinh trường tiểu học Kim Đồng. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã hướng dẫn các em học sinh xếp gọn hộp sữa để thu gom sau khi sử dụng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Như vậy, chương trình Sữa học đường không chỉ có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam mà còn thể hiện rõ nét sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành của TP Hà Nội và những nỗ lực của DN trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Đồng thời chương trình còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình, xã hội và đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi./.