20/04/2024 lúc 20:39 (GMT+7)
Breaking News

Giờ Trái đất năm 2023 – Vì một tương lai xanh, một Việt Nam xanh

Đúng 20 giờ 30 phút, đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được thực hiện. Nhiều người dân từ 63 tỉnh thành trên cả nước đã “triệu người như một”, cùng tắt đèn trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch và đã tiết kiệm được 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Nghi thức tắt điện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 – (Ảnh: Internet)

Năm 2023 - năm thứ 15 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và Bộ Công Thương đồng chủ trì. Đây là hoạt động ý nghĩa, đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên cả nước; hướng đến mục tiêu tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Điều này đã được kỳ vọng là cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Tại Việt Nam, trong năm nay, chiến dịch đã tiết kiệm được 298.000 kWh - tuy sản lượng điện tiết kiệm được không nhiều nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Qua đó, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững, hướng tới một tương lai xanh, một Việt Nam xanh.

Chiến dịch Giờ Trái đất là một sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và được triển khai thực hiện từ năm 2007. Đây là chiến dịch được tổ chức thường niên, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng ba hằng năm.

Cùng hơn 7.000 thành phố thuộc 192 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tối 25-3, hàng ngàn tình nguyện viên, thanh niên, người dân TP.HCM hào hứng Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 – (Ảnh: Internet)

Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất vào năm 2009. Trải qua 15 năm, những hoạt động bảo vệ môi trường của các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên Việt Nam không dừng lại ở hành động tắt đèn mà còn được mở rộng rất nhiều lĩnh vực như giảm thải rác thải nhựa, tăng tỷ lệ rác thải tái chế, thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng theo hướng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường…

Thông qua chiến dịch ý nghĩa này, hy vọng sẽ góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội – (Ảnh: Internet)

Trong khuôn khổ Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Bộ Công Thương đã triển khai đồng loạt các hoạt động để hưởng ứng, cụ thể: tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023”; Chương trình công bố các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 và Phát động Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023./.

Hoàng Châu