19/04/2024 lúc 21:19 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai có 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh mới

Sáng 03/01, HĐND tỉnh Gia Lai đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026).

Tại kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai Khoá XII để thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đã thông qua Tờ trình số 3090/TTr-UBND ngày 30-12-2022 của UBND tỉnh về việc giới thiệu nhân sự để HĐND tỉnh bầu 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026), gồm ông Nguyễn Hữu Quế - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Dương Mah Tiệp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ia Grai.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên (giữa) tặng hoa chúc mừng hai tân Phó Chủ tịch UBND.

Với tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các đại biểu HĐND đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026). Kết quả, ông Nguyễn Hữu Quế và ông Dương Mah Tiệp đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) với số phiếu lần lượt là 66/70 (đạt tỷ lệ 94,3%) và 67/70 (đạt tỷ lệ 95,7%).

Trước đó, công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu ứng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã được các cơ quan có thẩm quyền thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu chúc mừng hai tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh mới, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên mong muốn trên cương vị, trọng trách mới, ông Nguyễn Hữu Quế và ông Dương Mah Tiệp với kinh nghiệm trong quá trình công tác của mình, tiếp tục phát huy trình độ, năng lực công tác, nhanh chóng tiếp cận công việc để cùng tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2023.

Hiện, Thường trực UBND tỉnh Gia Lai có 4 người, gồm: Chủ tịch UBND Trương Hải Long, 47 tuổi; ba Phó Chủ tịch là bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, 47 tuổi; ông Nguyễn Hữu Quế và ông Dương Mah Tiệp cùng 52 tuổi.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, kết luận của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021 và 2021-2026 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo.

UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đấu thầu, bảo vệ và phát triển rừng...; báo cáo không trung thực với các cơ quan cấp trên khi đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Đăk Đoa.

Những vi phạm được xác định thuộc trách nhiệm các ông Võ Ngọc Thành (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai), Đỗ Tiến Đông, KPă Thuyên, Hồ Phước Thành, Nguyễn Đức Hoàng (nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai)... Cả 5 người này đều đã bị kỷ luật và cho thôi chức vụ.

Võ Hà - Võ Lân