17/05/2024 lúc 19:05 (GMT+7)
Breaking News

Gặp gỡ doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh tại thủ đô Bắc Kinh

Sáng 11/9, tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) diễn ra Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và doanh nghiệp Trung Quốc.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Sử Trung Tuấn, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc (ACC); Ninh Thành Công, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; Lưu Xuân, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu máy móc và sản phẩm điện tử Trung Quốc; các thành viên Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh do UBND tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với Trung tâm ASEAN - Trung Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp Trung Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc đang phát triển ngày càng tốt đẹp, tỉnh Bắc Ninh rất chú trọng trong việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác của Trung Quốc, đặc biệt là thu hút các doanh nghiệp tiềm năng của Trung Quốc đến hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau hơn 25 năm tái lập tỉnh đến nay, Bắc Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại với nhiều chỉ tiêu đạt cao trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Toàn tỉnh hiện có 24 dự án đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng khu công nghiệp, trong đó có 16 khu công nghiệp tập trung với tỷ lệ lấp đầy khoảng 58,6%, thu hút gần 2.000 dự án đầu tư FDI đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Trung Quốc có 444 dự án với tổng số vốn đạt 950 triệu USD (chưa bao gồm Hồng Kông có 140 dự án và Đài Loan có 91 dự án). Các dự án của Trung Quốc chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác và công nghiệp dân dụng…

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất điện tử hoàn thiện hàng đầu Việt Nam, tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế với Vùng phát triển công nghiệp, công nghệ cao. Vì vậy tỉnh hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đầu tư vào tỉnh, cùng chung tay với Bắc Ninh để mang lại lợi ích tốt đẹp cho cả đôi bên, nhất là thu hút đầu tư xanh, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ; công nghệ đầu cuối 5G, 6G; nông nghiệp công nghệ cao; các tổ hợp thương mại dịch vụ cao cấp; các dự án đầu tư hạ tầng, phát triển đô thị, sinh thái…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với vị trí thuận lợi, môi trường kinh doanh an toàn, hấp dẫn cùng với những thành công của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Bắc Ninh cho thấy, việc lựa chọn Bắc Ninh là điểm đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc là hướng đi đúng, tạo ra nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác, phát triển. Tỉnh Bắc Ninh cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, đầu tư tại Bắc Ninh với trách nhiệm cao nhất để hợp tác hiệu quả thành công và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng BQL các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh phát biểu

Phát biểu chào mừng hội nghị, lãnh đạo Trung tâm ASEAN - Trung Quốc; Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu máy móc và sản phẩm điện tử Trung Quốc đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu tỉnh Bắc Ninh đạt được trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, nhờ lợi thế vị trí chiến lược, nguồn nhân lực chất lượng cao và các chính sách ưu đãi đầu tư, tỉnh Bắc Ninh đã trở thành trung tâm phát triển công nghiệp của Việt Nam. Tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa tỉnh Bắc Ninh và các doanh nghiệp Trung Quốc có tính bổ sung cao và có tiềm năng phát triển rất lớn. Thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam tăng cường giao lưu trao đổi, hợp tác, tìm kiếm sự phát triển chung để đạt được những thành tựu khả quan.

Tại hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu, trao đổi về môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư cũng như những cam kết và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bắc Ninh đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc.

Bảo Anh

Nguồn: Cổng TTĐT Bắc Ninh