25/04/2024 lúc 09:26 (GMT+7)
Breaking News

Đông Á Thanh Hóa thắng đậm trước Long An, giành vé vào tứ kết Cup QG

Chiều ngày 10/4/2022, tại sân vận động tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Đông Á Thanh Hóa với đội tuyển Long An ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Baf Meat 2022. Sau 90 phút gần như kiểm soát thế trận, đội Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng 4-0 trước Long An và giành tấm vé vào vòng tứ kết.
Đội hình trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và Long An tại sân vận động tỉnh Thanh Hóa chiều 10/4.

Được đánh giá nhỉnh hơn so với đội khách, đội Đông Á Thanh Hóa đã chơi khá uyển chuyển và kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu trận đấu. Mặc dù toàn đội đã dâng cao ép sân và đẩy bóng lên từ 2 biên, tuy nhiên trong nửa hiệp 1, Đông Á Thanh Hóa vẫn chưa tạo được những pha bóng rõ nét về phía thủ thành đội khách. Những cố gắng của Văn Thắng, Quốc Phương, Trọng Hùng từ 3 mũi giáp công vẫn chưa mang lại kết quả.

Tuy bị đánh giá là yếu hơn, đội Long An chơi cũng khá tự tin trong phòng thủ lẫn phản công và đã tạo ra được tình huống đánh đầu cận thành ở phút 19.

Mặc dù đẩy cao đội hình và tìm mọi cách kiểm soát thế trận bằng những tình huống câu bóng vào vòng cấm, tuy nhiên quá nửa hiệp 1, Đông Á Thanh Hóa vẫn chưa có bàn thắng do không tạo được những pha phối hợp sắc bén. Phút 25 của trận đấu, Trọng Hùng đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tinh thần được giải tỏa, từ đây lối chơi của đội chủ nhà trở nên mạch lạc và chắc chắn hơn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, hậu vệ Đàm Tiến Dũng đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm cận thành, đây cũng là kết quả sau 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Ngay từ đầu hiệp 2, thế trận trên sân vẫn nghiêng về Đông Á Thanh Hóa. Phút 58, từ pha phạt góc đầy kĩ thuật của Thành Long, thủ môn đội khách đã đẩy bóng ra nhưng Hữu Lâm đã lao vào kịp thời sút bồi nâng tỉ số lên 3-0 cho Đông Á Thanh Hóa. Chỉ chưa đầy 3 phút sau, Thành Long treo bóng để Văn Thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. 

Bị vỡ trận, đội khách nỗ lực dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự ở những phút cuối, tuy nhiên hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa vẫn kiểm soát thế trận chặt chẽ và tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành đội khách khiến đội khách không thể rút ngắn tỉ số.

Tỉ số 4-0 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa là kết quả cuối cùng. Đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã giành tấm vé vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia Baf Meat 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Petrovic là đội thắng trong cặp Bà Rịa – Vũng Tàu và Phố Hiến (Hưng Yên) diễn ra vào lúc 18h ngày 11/4/2022./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh