29/03/2024 lúc 04:29 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn ĐBQH Tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại xã Đại Lào Thành phố Bảo Lộc

Ngày 19/6, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đại Lào (TP Bảo Lộc). Cùng tham dự tiếp xúc có đồng chí Trần Đức Quận – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng.
Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính tri, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các ĐBQH tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn đại biểu chủ trì tiếp xúc với cử tri xã Đại Lào. Ảnh: CTTDT

Tham dự buổi tiếp xúc còn có các ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng: Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Tạo –Phó Trưởng đoàn ĐBQH Lâm Đồng; Lâm Văn Đoan – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội. Ngoài ra còn có sự góp mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Bảo Lộc và đông đảo bà con cư tri xã Đại Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, Trần Đức Quận cùng lãnh đạo tỉnh, TP Bảo Lộc tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: CTTDT

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Lâm Đồng thay mặt báo cáo tới cư tri về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Trần Đình Văn báo cáo kết quả Kỳ hợp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Ảnh: CTTDT

Trải qua 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chung của Kỳ họp 3, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. 

Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Với tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thành viên trong Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào nội dung các phiên thảo luận. 

Đại diện cử tri kiến nghị các vấn đề bức thiết đến Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tại buổi làm việc. Ảnh: CTTDT.

Đại diện cho tiếng nói của nhân dân, ĐBQH Đoàn Lâm Đồng đã đăng ký phát biểu với nhiều lượt ý kiến góp ý về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; kết quả giám sát chuyên đề của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành; dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi) và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)… 

Cũng tại buổi làm việc, ĐBQH Trần Đình Văn đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng 6 tháng đầu năm 2022. Cũng như giải đáp những kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội tại các buổi tiếp xúc trước kỳ họp.

Ngay tại buổi làm việc Cử tri xã Đại Lào nói riêng và TP Bảo Lộc nói chung đã bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, cũng như những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến gửi đến ĐBQH, liên quan vào một số nội dung như: Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sau dịch bệnh, giải pháp bình ổn giá cả một số mặt hàng thiết yếu đặc biệt là xăng, dầu; quản lý giá cả dịch vụ khám, chữa bệnh và đặc biệt là các chế độ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; những bất cập trong đổi mới sách giáo khoa; vấn đề sử dụng đất nông nghiệp; chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách cho người cao tuổi, xử lý ô nhiễm môi trường; công tác quản lý đất đai, xây dựng, quản lý, bảo vệ rừng và trồng rừng, trồng cây phân tán đang là vấn đề bức thiết cần được chú trọng thực hiện; vụ việc tranh chấp tài sản tại Công ty CP Dâu tằm tơ đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết; công tác cải cách thủ tục hành chính còn rất nhiều hạn chế gây nhiều phiền hà, bức xúc cho Nhân dân; những vấn đề liên quan đến giao thông nông thôn; công tác phòng chống, giảm thiệt hại do thiên tai.

Hiện nay đối với công tác phòng chống tham nhũng đã đạt nhiều kết quả nổi bật từ Trung ương đã tạo niềm tin rất lớn cho Nhân dân cả nước. Những vấn đề tiêu cực còn lớn, đặc biệt là ở các địa phương cần tiếp tục được tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm để tạo niềm tin tuyệt đối cho Nhân dân. 

Với tỉnh Lâm Đồng, cần phải xử lý nghiêm cũng như khắc phục dứt điểm các tồn tại trong công tác quản lý đất đai, xây dựng và quản lý, bảo vệ rừng. Bên cạnh đó tỉnh cần tập chung nguồn lực việc triển khai thi công Dự án Cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương để đảm bảo lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế của Lâm Đồng và các tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Phùng Ngọc Hạp, giải trình và tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền. Ảnh: CTTDT

Tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Ngọc Hạp – Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền và tiếp thu ý kiến góp ý. Trong đó, giải trình làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm trễ do những vướng mắc về thủ tục liên quan; giải đáp và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh tình trạng bất cập, tồn tại trong giải quyết thủ tục hành chính và những vấn đề liên quan.

Đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có phát biểu giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; trong đó, nhấn mạnh các vấn đề thiệt hại do thiên tai; những vấn đề liên quan tới thị trường và giá cả đối với các mặt hàng nông sản, phân bón có nhiều biến động; Chính quyên và ngành chức năng các cấp cần quan tâm giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho người dân theo quy định. Trong đó việc đẩy nhanh Dự án Cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương đang được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các 2 tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai thẩm định để triển khai trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu và trực tiếp trả lời, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Ảnh: CTTDT

Tại buổi làm việc - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ĐBQH tỉnh Lâm Đồng khóa XV, đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc. Cũng như nhấn mạnh những kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng từ Trung ương là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. 

Đồng chí Phan Đình Trạc chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc tiếp thu, cũng như cần có câu trả lời thấu đáo những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, và sẽ chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng liên quan để xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 20 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Đại Lào; đồng thời, trao tặng 1.000 thùng sữa cho học sinh, trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Phan Đình Trạc cùng Đồng chí Trần Đức Quận và ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tặng quà cho hộ nghèo xã Đại Lào. Ảnh: CTTDT
Đồng chí Phan Đình Trạc đại diện trao 1.000 thùng sữa cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng để trao cho học sinh, trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: CTTDT

Đình Tiến