27/04/2024 lúc 11:11 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk làm việc tại Huyện Krông Năng và Thị xã Buôn Hồ

Ngày 24/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Y Vinh Tơr - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk có buổi tiếp xúc với cử tri tại hai huyện Krông Năng và Thị xã Buôn Hồ.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; ông Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, bên cạnh đó còn có sự góp mặt của lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, lãnh đạo huyện, cũng như trên cử tri trên địa bàn huyện Krông Năng.

Đồng chí Ngô Trung Thành - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thay mặt đoàn ĐBQH thông tin nhanh kết quả kỳ hợp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Tại hội trường xã Phú Lộc Đồng chí Ngô Trung Thành - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thay mặt đoàn ĐBQH báo cáo nhanh kết quả đạt được của kỳ họp thứ 3 ,Quốc hội khoá XV, các luật được thông qua, dự án luật cho ý kiến đóng góp cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tại kỳ họp vừa qua.

Cử tri xã Phú Lộc kiến nghị những vấn đề trên địa bàn tới đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk.

Cử tri trên địa bàn đánh giá cao những đổi mới tại kỳ họp vừa qua, đặc biệt là khâu chất vấn và trả lời chất vấn đã thực chất, đi thẳng vào những vấn đề trọng tâm mà nhân dân cả nước quan tâm của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk. Với 17 lượt cử tri tham gia góp ý, kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh nêu lên những tồn tại trên địa bàn như: chế độ chính sách cho cán bộ thôn, buôn còn thấp; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số nơi còn chậm, giá xăng dầu tăng cao kéo theo giá vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng, trong khi đó, năng suất cây trồng kém do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, đầu ra thì không ổn định.; kiến nghị một số vấn đề: đoạn đường liên xã từ Ea Hồ vào xã Dliê Ya và liên huyện từ Krông Năng sang Krông Búk xuống cấp trầm trọng, khó khăn cho lưu thông. Cử tri mong muốn ưu tiên bố trí nguồn vốn, đầu tư phát triển xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, điện thiết yếu để thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển hơn nữa; bên cạnh đó kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần có giải pháp hiệu quả quản lý về an ninh mạng, lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đại diện sở, ban, ngành tỉnh tham gia và trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Lộc.

Tại buổi làm việc đồng chí Y Vinh Tơr - Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các sở, ban ngành có trách nhiệm giải đáp, trả lời cử tri tại hội trường xã Phú Lộc. Còn những vấn đề thuộc thẩm quyền cao hơn, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, trả lời cử tri. 

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk tham gia buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thuận, Thị xã Buôn Hồ.

Ngay trong chiều Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk có buổi làm việc tại xã Bình Thuận,Thị xã Buôn Hồ. Tại hội trường xã Bình Thuận, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, báo cáo nhanh kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, cử tri 3 xã gồm Bình Thuận, Cư Bao, Ea Siên đã bày tỏ sự nhất trí, đồng tình với những nội dung đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 3 vừa qua. Cử tri có kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh liên quan đến những vấn đề: hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sau dịch bệnh, giải pháp bình ổn giá cả, quản lý giá cả nhất là mặt hàng xăng dầu, phân bón; việc bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp, làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; điều chỉnh chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn; Bên cạnh đó, cử tri tại chợ Bình Hòa, xã Bình Thuận có kiến nghị bày tỏ bức xúc tới vấn đề chợ Bình Hoà liên quan tới cách sử lý của UBND xã Bình Thuận chưa được người dân đồng tình, cũng như gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân liên quan tới chợ Bình Thuận, cử tri mong muốn Đoàn ĐBQH lắng nghe và có câu trả lời cho những người dân tại chợ Bình hoà.

Đại diện cử tri kiến nghị vấn đề Chợ Bình Hoà tới đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk.

Cũng tại ngay hội trường xã Bình Thuận các sở, ban ngành và lãnh đạo Thị xã đã trực tiếp giải đáp thắc mắc, ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng cấp thẩm quyền liên quan, bên cạnh đó cũng xin tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị của cử tri tại hội trường.

Đ/c Y Vinh Tơr - trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, và trả lời thắc mắc của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Y Vinh Tơr - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk bày tỏ sự cảm ơn cử tri người dân đã có buổi tiếp xúc với tinh thần cầu tiến cao. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk ghi nhận các ý kiến, kiến nghị và giải đáp thắc mắc của cử tri. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các cấp xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Đình Tiến - Mai Trinh