25/04/2024 lúc 10:37 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực Nam Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung cấp điện tại SEA Games 31

Hình ảnh một Nam Định năng động, chu toàn, thân thiện và hiếu khách là những ấn tượng để lại trong các đoàn chuyên gia Quốc tế, các quan chức liên đoàn thể thao Đông Nam Á, các vận động viên của các nước trong khu vực, cùng đồng bào cả nước về SEA Games 31 diễn ra tại Nam Định.

Trong những thành công chung của tỉnh nhà có đóng góp không nhỏ của ngành Điện. Chia sẻ niềm vui chung, phóng viên Việt Nam Hội nhập có buổi trò chuyện cùng ông Trần Mạnh Sỹ- Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định xung quanh nội dung này.

Ông Trần Mạnh Sỹ- Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định

PV: Xin chào Giám đốc Trần Mạnh Sỹ, chắc anh rất vui trước những thành công chung của tỉnh Nam Định đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ cho SEA Games 31.

Giám đốc Trần Mạnh Sỹ: (cười) Thật lòng tôi rất vui trước những thành công của tỉnh Nam Định về công tác tổ chức cho SEA Games 31. Xin được chúc mừng tỉnh Nam Định cũng như thành tích xuất sắc của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Công ty điện lực thành phố Nam Định kiểm tra các hạng mục sửa chữa điện tại sân vận động Thiên Trường.

PV: Thành công hôm nay là cả quá trình chuẩn bị nỗ lực trong trong suốt nhiều tháng qua của ngành Điện. Xin ông cho biết khái quát về công tác chuẩn bị này?

Giám đốc Trần Mạnh Sỹ: Xác định đây là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và của UBND tỉnh Nam Định, ngay từ tháng 1/2022, chúng tôi đã triển khai khảo sát tất cả các điểm thi đấu và nơi ăn nghỉ của các Đoàn thể thao và cơ quan điều hành để xây dựng Phương án đảm bảo điện. Tất cả các địa điểm này đều được bố trí cấp điện từ 2 đến 3 nguồn điện lưới và từ 1 đến 2 nguồn dự phòng máy phát. Nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho sự kiện trong mọi tình huống thời tiết.

Đặc biệt là tại địa điểm sân vận động Thiên Trường nơi thi đấu môn bóng đá nam, so với hồi SEA Games 19 cách đây 19 năm thì đến nay công suất tiêu thụ điện tại đây đã tăng lên gấp 1,5 lần, đặc biệt 4 dàn đèn công suất lớn mới thay rất nhạy cảm với các dao động điện áp, đặt ra yêu cầu rất cao về chất lượng điện năng.

Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế Nam Định (PC Nam Định) tăng cường công tác kiểm tra thiết bị tại TBA & ĐZ 110kV nhằm chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống, đảm bảo cấp điện cho SEA Games 31.

Về nguồn điện lưới, chúng tôi đã tập trung duy tu bảo dưỡng các tuyến đường dây trung áp cấp điện cho các điạ điểm nêu trên, đã nâng công suất 2 máy biến áp cấp điện cho sân vận động Thiên trường từ 630KVA lên 750kVA.

Về máy phát dự phòng, đã lắp đặt máy phát điện công suất lớn 1500 kvA và 630kvA tại sân Vận động và máy phát điện 180kvA tại sân tập Trung tâm huấn luyện. Ngoài ra còn lắp đặt 2 máy phát điện nhỏ dự phòng cho Phòng họp báo và Phòng điều hành trận đấu. Đặc biệt chúng tôi đã chủ động làm việc với các đơn vị hữu quan như Bộ phận xe chuyên dụng thu phát sóng trực tiếp của VTV, bộ phận điều hành hệ thống đèn LED quảng cáo quanh sân để có phương án đảm bảo điện có dự phòng cao cho hệ thống thiết bị của họ.

Về nguồn điện nội tuyến trong sân, chúng tôi đã phối hợp với Ban quản lý Sân Vận động để tổng rà soát, nâng cấp hệ thống điện nội tuyến trong sân, thay thế các bộ phận đã xuống cấp và quá tải.

Công tác rà soát lưới điện chuẩn bị cho SEA Games 31

Để kiểm tra sự sẵn sàng phản ứng với các tình huống sự cố điện, chúng tôi đã tổ chức buổi diễn tập quy mô lớn với các tình huống giả định đặt ra sát với thực tiễn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, trên thực tế chúng tôi đã không phải tiến hành xử lý vụ sự cố nào, do lưới điện phục vụ SEA Games đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có bất cứ trục trặc – sai sót nào.

PV: Sau 10 trận đấu, kết quả hôm nay đã chu toàn ông có thể đánh giá về công tác ứng trực của các kíp trực đảm bảo cung cấp điện cho SEA Games?

Giám đốc Trần Mạnh Sỹ: Trong những ngày diễn ra SEA Games 31, chúng tôi đã tổ chức ứng trực trên địa bàn toàn tỉnh nhằm đảm bảo điện cho nhân dân thưởng thức các môn thi đấu.

Đặc biệt là tại Sân Vận động Thiên Trường, chúng tôi đã tổ chức mỗi kíp trực gồm 35 cán bộ kỹ sư công nhân kỹ thuật tham gia, chia làm nhiều nhóm như trực ở trạm điện, tại các máy phát, tủ điện nội tuyến, các các cột đèn chiếu sáng sân đấu, phòng hội thảo, phòng điều hành, phòng ngoại giao… Các nhóm liên tục sử dụng các thiết bị cầm tay đo kiểm tra thông số lưới điện và báo cáo về Trung tâm chỉ huy qua hệ thống máy bộ đàm chuyên dụng. Thể hiện sự nỗ lực, hết lòng hết sức phục vụ cho sự kiện chính trị quan trọng này của ngành điện.

Điện lực Nam Định sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, an toàn.

Có được kết quả hôm nay chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành đã nhiều tháng qua không có ngày nghỉ để thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt vai trò lãnh đạo chỉ đạo của Điện lực thành phố là rất tích cực. Ban Giám đốc và anh em công nhân đã chủ động làm chủ tất cả các tình huống, các phương án của Ban chỉ đạo đề ra. Kết thúc trận bán kết giữa hai đội bóng đá Thái Lan gặp Indonesia vào chiều ngày 19/5 cũng là lúc vỡ oà niềm vui của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân ngành Điện chúng tôi.

Từ kết quả này cho thấy ngành Điện Nam Định đã đủ năng lực để tham gia các sự kiện lớn của khu vực và quốc tế, đang cùng các cấp, các ngành thực hiện Công nghiệp hoá - hiện đại hoá đưa thành phố Nam Định trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội của vùng Nam đồng bằng sông Hồng theo nghị quyết của Đảng bộ Thành phố Nam Định nhiệm kỳ 2020- 2025. 

Hình ảnh sôi động tại SVĐ Thiên Trường trong SEA Games 31 vừa qua. Ảnh: TMS

PV: SEA Games 31 là một sự kiện thể thao mang tầm cỡ khu vực và Quốc tế, việc Nam định tổ chức thành công đã khẳng định vị thế của mình trong hội nhập và phát triển. Ông có đồng quan điểm?

Giám đốc Trần Mạnh Sỹ: Sau gần 20 năm SEA Games lại được tổ chức tại tỉnh Nam Định, đây là cơ hội cũng là vinh dự cho chúng ta. Việc tổ chức thành công các trận đấu bóng đá nam tại SEA Games 31 chúng ta được bạn bè quốc tế đánh giá tốt về quy trình tổ chức, trách nhiệm. Đặc biệt các đoàn trọng tài, các đội bóng lưu trú rất ấn tượng với tinh thần mến khách của người Nam Định. Hình ảnh một sân vận động Thiên trường chật kín khán giả được trang hoàng lộng lẫy với một rừng cờ đỏ sao vàng tung bay, những tiếng hô vang cuồng nhiệt tên của các đội bóng trong mỗi trận đấu là sản phẩm đặc trưng không nơi nào sánh được với Nam Định. Tôi tin tưởng đất nước và con người Việt Nam trong đó có Nam Định đã tạo được nhiều nét đẹp hơn với du khách và đang ngày một hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới.

Xin trân trọng cảm ơn Giám đốc về buổi trò chuyện hôm nay! Chúc ông và ngành Điện Nam Định tiếp tục đạt được những thắng lợi mới.

Trần Quốc Khải