26/04/2024 lúc 03:30 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực Nam Định đảm bảo cấp điện thông suốt và an toàn cho SEAGames 31

Với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức SEA Games 31 tại Nam Định, Điện lực Nam Định đang nỗ lực thực hiện các công tác chuẩn bị đảm bảo cho một mùa SEA Games an toàn, thành công, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Trước thềm SEA Games 31 khởi tranh, phóng Việt Nam Hội nhập có bài phỏng vấn ông Phạm Thanh Bình - Giám đốc Điện lực thành phố Nam Định, về vấn đề này.
Điện lực thành phố Nam Đinh kiểm tra hệ thống điện trong khu vực sân vận động Thiên Trường

PV: Điện lực Thành phố Nam Định có nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch cấp điện chung của Công ty Điện lực Nam Định được UBND tỉnh giao. Là người đứng đầu của Điện lực thành phố ông có thể nêu và đánh giá khái quát về những nội dung này?

Ông Phạm Thanh Bình: Thực hiện kế hoạch đã được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt, nhiệm vụ từ Ban Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định giao cho Điện lực thành phố đảm bảo cấp điện thông suốt cho các trận bóng đá nam trong chương trình SEA Games 31 trên sân vận động Thiên Trường, cho công tác tuyên truyền; cho các khách sạn - nơi đón tiếp, ăn nghỉ của ban tổ chức, các vận động viên và phóng viên về điều hành trong chương trình SEA Games 31.Tôi và Ban Giám đốc cảm nhận được trọng trách của mình đối với công việc. Chúng tôi biết đây là sự kiện Thể thao quốc tế được tổ chức tại Việt Nam hết sức quan trọng và ý nghĩa, Nam Định là địa điểm tổ chức môn bóng đá nam, sự kiện được người hâm mộ trong và ngoài nước quan tâm. Sự thành công của ngành điện góp phần quan trọng vào thành công của Ban tổ chức Sea Geames 31 cũng như tỉnh Nam Định.

Xe chuyên dụng sửa chữa lưới điện đang mang điện (Hotline) phục vụ SEA Game 31

PV: Cơ sở vật chất là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho quá trình cấp điện, ông cho biết những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và công tác chuẩn bị đến nay?

Ông Phạm Thanh Bình: Với những kinh nghiệp trong quản lý vận hành lưới điện thời gian qua, tôi tin tưởng chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

 Một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế do vậy trong công tác vận hành lưới điện cần có những tính toán khoa học; trong đó duy trì đảm bảo cấp điện ổn định cho nhân dân sinh hoạt, đảm bảo an toàn trong sản suất kinh doanh của thành phố, mặt khác đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn thông suốt cho SEA Games 31.

- Hệ thống điện nội tuyến trong SVĐ đã được đầu tư từ rất lâu, từ kỳ SEA Games 22 năm 2003. Do đó, hệ thống dây dẫn điện trong sân đã xuống cấp, kém chất lượng đi rất nhiều, cần được cấp dự phòng từ nhiều nguồn điện khác nhau.

Trước những khó khăn đó, Điện lực TP Nam Định đã tập trung lực lượng triển khai phương án đảm bảo điện với khối lượng thực hiện là rất lớn, làm trong cả 4 ngày nghỉ lễ, như:

- Tổng rà soát lưới điện, sử dụng các thiết bị công nghệ mới như Camara nhiệt soi phát nhiệt; máy đo phóng điện cụ bộ PD, flycam để kiểm tra, phát hiệm sớm và khắc phục các nguy cơ gây sự cố trên lưới điện.

Công tác rà soát lưới điện chuẩn bị cho SEA Games 31.

- Mở chiến dịch cắt tỉa cây trong hành lang lưới điện để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn.

- Thay 2 MBA 750 KVA để nâng công suất 2 trạm biến áp chuyên dùng cấp điện cho sân vận động.

- Lắp đặt 3 máy phát điện công suất lớn, gồm máy phát 1.500kva và 630kva cho sân Thiên trường, 1 máy phát 100kva cho trung tâm tập luyện.

- Phối hợp với đơn vị quản lý sân vận động rà soát và củng cố hệ thống điện nội tuyến, thay thế những thiết bị đã vận hành lâu ngày.

- Phối hợp các cơ sở lưu trú của các Đội bóng, Ban tổ chức và các cơ quan báo chí để kiểm tra trạm biến áp, hệ thống điện nội tuyến, máy phát dự phòng phần tài sản của khách hàng để có phương án khắc phục những tồn tại, đảm bảo cấp điện.

Công nhân Điện lực thành phố diễn tập, thực hành sử dụng bình chữa cháy

PV: Chỉ còn không ít ngày nữa là là diễn ra SEA Games 31, công tác chuẩn bị của điện lực thành phố đã sẵn sang, ông cảm nhận gì về nhiệm vụ được giao?

Ông Phạm Thanh Bình: Cảm nhận của cá nhân tôi, của tập thể Ban Giám đốc và và công nhân ngành điện Nam Định là vất vả nhưng tự hào! Những ngày vừa qua, từng công nhân điện được giao nhiệm vụ trực đảm bảo cấp điện SEA Games 31 đều đã cố gắng, nỗ lực 200% để hoàn thành công tác chuẩn bị cấp điện. Chúng tôi ý thức rất cao đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của Tỉnh, của ngành. Được đóng góp sức mình vào công việc chung của nước Việt Nam chúng ta - Quốc gia chủ nhà SEA Games 31, nhằm đảm bảo tổ chức một kỳ SEA Games văn minh, an toàn và thành công là điều mà tất cả người dân Việt Nam đang hướng tới.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Giám đốc, chúc ông và ngành Điện lực thành phố tiếp tục đạt được những thắng lợi mới.

CQĐD Nam Đồng bằng sông Hồng