19/05/2024 lúc 20:49 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực Hà Nam chủ động các phương án cấp điện, sát cánh cùng SEA Games 31

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam đánh dấu lần đầu tiên tỉnh Hà Nam là một trong những địa phương đăng cai sự kiện thể thao lớn tầm cỡ khu vực. Đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành Điện nói chung và của Điện lực Hà Nam nói riêng.

Hướng tới thành công của sự kiện thể thao quan trọng này, Công ty Điện lực Hà Nam đã chủ động lên các phương án cấp điện nhằm chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động luyện tập, thi đấu, lưu trú của các VĐV, các đoàn thể thao cũng như quá trình tác nghiệp của đội ngũ báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.

Phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Hoàng Lâm – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam, xung quanh vấn đề nêu trên.

Ông Vũ Hoàng Lâm – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam trao đổi cùng PV Tạp chí Việt Nam Hội nhập

PV: Thưa ông, các trận đấu Futsal nam, nữ trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra từ ngày 11/5 đến 20/5. Đây là khoảng thời gian miền Bắc bước vào mùa nắng nóng và cũng là đầu mùa mưa bão, tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra các sự cố về điện. Công ty điện lực Hà Nam đã có những phương án như thế nào để ứng phó vấn đề này?

Ông Vũ Hoàng Lâm: Theo kế hoạch, các trận đấu Futsal trong khuôn khổ SEAgames 31 sẽ diễn ra từ ngày 11/5 đến 20/5/2022. Nhận thức được đây sẽ là thời điểm chuẩn bị bước vào giai đoạn nắng nóng và cũng là đầu mùa mưa bão, lượng tiêu thụ điện chắc chắn sẽ tăng cao, tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra các sự cố về điện nên Điện lực Hà Nam đã tổ chức Họp và chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung cụ thể; bao gồm: Lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực diễn ra sự kiện, như: Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, sân tập trong nhà tại khu vực Sân vận động tỉnh và sân tập bóng đá mini tại trường Truyền thanh (Công văn số 721/PCHN-TTĐKX, ngày 08/4/2022; Phương án số 893/PA-PCHN ngày 30/4/2022). Lập, phân công lịch trực lãnh đạo, lịch trực các phòng và các đơn vị liên quan trong suốt quá trình diễn ra Sea Games 31, từ ngày 06/5/2022 đến ngày 23/5/2022 để kịp thời xử lý, khắc phục các sự cố về điện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Công ty Điện lực Hà Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn, cung cấp điện an toàn ổn định trong suốt thời gian diễn ra SEAGames 31.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam Vũ Hoàng Lâm trực tiếp kiểm tra công tác rà soát lưới điện chuẩn bị cho SEAgames 31.

PV: Nhà thi đấu đa năng Hà Nam là địa điểm chính phục vụ các hoạt động của nội dung Futsal trong  SEA Games lần này. Tại đây công tác chuẩn bị của Điện lực Hà Nam được thực hiện như thế nào, thưa ông ?

Ông Vũ Hoàng Lâm: Đối với Nhà thi đấu đa năng của tỉnh - nơi diễn ra buổi khai mạc, thi đấu, tổng kết, trao thưởng và bế mạc (theo kịch bản của BTC), Điện lực Hà Nam đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực, cụ thể:

- Thực hiện chạy chính thức DMS đường dây 35kV lộ 376 E3.5 - 377 E24.13 trên phần mềm hệ thống SP5 tại Trung tâm ĐKX cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực Nhà thi đấu đa năng.

- Thực hiện kiểm tra, rà soát, xử lý xong các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện tại đường dây 35kV lộ 376 E3.5 - 377 E24.13 và tại các TBA cấp điện cho khu vực Nhà thi đấu đa năng.

- Chuẩn bị Máy phát điện 630KVA để chạy chính thức trong thời gian diễn ra buổi khai mạc, thi đấu, tổng kết, trao thưởng và bế mạc. Đối với máy phát điện: ngày 28/4/2022 đã phối hợp chạy thử cấp điện cho khu vực trong sân nhà thi đấu. Ngày 09/5/2022, Công ty đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam và Ban tổ chức địa phương tiếp tục chạy thử máy phát điện từ 12h đến 19h để cấp điện cho khu vực sân thi đấu; bố trí lực lượng trực vận hành máy phát điện và trực cung cấp điện, đảm bảo giải quyết nhanh nhất khi không may có sự cố xảy ra

Công ty Điện lực Hà Nam cũng đã Báo cáo Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc về việc đảm bảo điện phục vụ SEAgames 31 năm 2022 (công văn số 837/PCHN-TTĐKX ngày 25/4/2022); Công văn số 910/PCHN-TTĐKX ngày 04/5/2022 về việc vận hành chức năng bảo vệ tần số thấp F81 (tạm khóa chức năng bảo vệ F81) tại các xuất tuyến cấp điện cho khu vực diễn ra sự kiện Sea Games 31.

Các trạm biến áp được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhà thi đấu đa năng.

PV: Cung cấp điện cho SEAgames 31 được đánh giá là nhiệm vụ hàng đầu mà ngành điện miền Bắc nói chung và Hà Nam nói riêng phải hoàn thành. Để công tác này diễn ra thuận lợi, ổn định, liên tục và an toàn, ông có khuyến cáo gì với người dân trong thời gian tới?

Ông Vũ Hoàng Lâm: Việc cung cấp điện an toàn, ổn định cho Sea Games 31 không chỉ là nhiệm vụ của Ngành điện miền Bắc nói chung và Hà Nam nói riêng, mà còn là dịp để tăng cường quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người Hà Nam và những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế. Do đó để góp phần vào thành công chung của SEAGames 31, thay mặt Công ty Điện lực Hà Nam, xin khuyến cáo người dân và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh luôn sử dụng điện An toàn – Tiết kiệm – Hiệu quả; bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và đặc biệt là không thả diều gần đường dây điện để đảm bảo an toàn cho lưới điện.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông đến với bạn đọc tạp chí Việt Nam Hội nhập. Kính chúc Ông cùng Công ty điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tổ chức thành công SEA Games 31, xây dựng hình ảnh đẹp của đất nước Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Hoài Thanh