19/05/2024 lúc 07:46 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Họp báo về tình hình kinh tế- xã hội quý I năm 2022

Sáng ngày 1/4, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo về tình hình kinh tế- xã hội quý I năm 2022. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Lê Trọng Yên đồng chủ trì buổi họp báo.

Theo thông cáo báo chí, trong quý I, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh cơ bản ổn định và đạt được một số kết quả tích cực. Một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ, vận tải, thu - chi ngân sách nhà nước, đầu tư toàn xã hội, phát triển doanh nghiệp. Kết quả thực hiện 11 nhóm chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022. Tăng trưởng GRDP ước tăng 5,48 %, cao hơn GDP bình quân cả nước là 5.02 % (kế hoạch năm 2022 là 7-5 %, tăng trưởng GRDP quý I/2022 là 4,36 %).

Trong quý II, Đắk Nông tập trung rà soát việc phân bổ và giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022; chỉ đạo công tác giải ngân vốn đầu tư công; chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, thanh toán vốn cho dự án ngay khi có khối lượng nghiệm thu theo quy định. Các dự án không thực hiện, thực hiện không đúng tiến độ thì kiên quyết thu hồi.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu thông tin với báo chí.

Những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI); tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, ổn định thị trường sẽ được tỉnh tập trung thực hiện. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, nhất quán, hiệu quả các biện pháp theo đúng phương châm tại Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Phát biểu thông tin với báo chí về tình hình kinh tế-xã hội năm 2021, quý I/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cho biết, thời gian gần đây, với khát vọng của Đắk Nông, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, khảo sát, đánh giá, làm việc nghiêm túc và có những cam kết đầu tư rất rõ ràng với địa phương. Đắk Nông cũng xác định chọn lựa nhà đầu tư đến với tỉnh phải có năng lực, chuyên môn và tỉnh luôn nỗ lực cải cách hành chính, tạo điều kiện tốt nhất để giữ chân các nhà đầu tư bằng cái tâm và có quyết tâm đầu tư thật sự.

Trong suốt quá trình phát triển, tỉnh đã nhận được rất nhiều chia sẻ, động viên, đồng hành, giúp đỡ trong thông tin, tuyên truyền quảng bá của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Đây là điều hết sức quan trọng và tỉnh luôn trân trọng, xác định công tác truyền thông rất quan trọng trong quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương. Vì vậy, báo chí cần tiếp tục đồng hành cùng với khát vọng của Đắk Nông; các cấp, các ngành luôn sẵn sàng chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí trong quá trình hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2022 về công tác quản lý báo chí.

Cùng ngày, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy - Sở Thông tin và Truyền thông - Hội nhà báo tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2022 về công tác quản lý báo chí và cung cấp thông tin cho báo chí, công tác tuyên truyền về an ninh chính trị văn hóa xã hội trong tỉnh.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí; Nguyễn Hữu Khánh, Phó Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Trần Văn Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Vũ Ngọc Tú, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập báo Đắk Nông. Về dự hội nghị có lãnh đạo các sở ban ngành, huyện, thành phố trong tỉnh, và các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khánh, Phó Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, quản lý báo chí trong tháng 3/2022, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí đã chỉ đạo, định hướng một số nội dung, hoạt động trọng tâm sau: Triển khai Giải Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ VI; Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng ( Giải Búa liềm vàng ) lần thứ II - 2022 trên địa bàn tỉnh; Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 - 2025; Cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai, năm 2022. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành 33 văn bản hướng dẫn, định hướng công tác tuyên truyền...”

Về thời sự, chính trị, công tác xây dựng Đảng, các sự kiện, hoạt động chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh trong tháng 3 năm 2022. Một số hoạt động được báo chỉ dựa tin đậm nét: kết quả các kỳ họp thứ 9, 10 của Hội đồng nhân dân tỉnh; hội nghị trực tuyến 3 cấp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tháng 3, quý I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II 2022, đã được các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương quan tâm, phản ánh, tuyên truyền kịp thời, nhanh chóng.../.

Hoàng Anh Tuấn